Ghen thay em, chị gái vướng vòng lao lý

Hình minh họa (Internet)
Hình minh họa (Internet)
(PLO) - Biết em gái bị chồng “cắm sừng”, Nguyễn Thị Thái Bình (SN 1977, ngụ thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đến nhà “kẻ cướp chồng” nói chuyện. Cả giận mất khôn, Bình bị truy tố vì tội cố ý gây thương tích..
Hầu tòa vì… ghen giúp em gái
Theo lịch của tòa, phải đến 7h30 sáng 19/5 phiên tòa mới bắt đầu, nhưng chưa đến 7h bị can Bình đã có mặt (bị can được tại ngoại).
Ngồi ở vị trí chiếc bàn có ghi chữ “bị cáo”, Bình có vẻ bồn chồn, nhấp nhổm không yên. Thiếu phụ tâm sự, chị vướng vòng lao lý là do đi… ghen giúp em gái. Ngày trước, gia đình em gái chị rất hạnh phúc, nhưng bổng nhiên em rể trở chứng, quan hệ ngoài luồng với người khác. 
Lúc đầu, anh ta còn lén lút, sau thì công khai mối quan hệ bất chính ấy, khiến em gái chị uất ức sinh bệnh. Một ngày cuối tháng 9/2014, em gái chị nghe ngóng được thông tin chồng đang ở nhà nhân tình, liền vội vã chở mẹ chồng đến tận nơi, để “ba mặt một lời” làm rõ mọi việc.
Bình đang cùng con gái và cô em út đi ăn bên ngoài, nghe báo tin “khẩn” cũng vội vã có mặt. Trước mặt mẹ vợ, người đàn ông bao lâu nay “ăn vụng” hiên ngang nắm tay nhân tình rồi thẳng thừng tuyên bố “chúng tôi yêu nhau”, khiến em gái Bình sốc nặng. Còn bà mẹ chồng của cô em thì khuỵu gối xuống nền nhà, xấu hổ vì không tin nổi những điều con trai vừa nói.
Trong cơn nóng giận, Bình to tiếng. Lúc này, con gái người phụ nữ kia từ cầu thang đi xuống, buông lời hỗn hào, thách thức. Không nén được cơn giận, Bình cầm nón bảo hiểm quơ trúng vào mặt cô gái, khiến nạn nhân ngã. 
Không may cho Bình, dù nạn nhân chỉ mới 18 tuổi, chưa từng kết hôn nhưng đã có thai nên thương tích chỉ 2% nhưng Bình vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự.
Hình minh họa (Internet)
 Hình minh họa (Internet)
May mắn phút cuối thoát án
Sau ngày em rể Bình công khai nhân tình trước mặt người thân, chút tình yêu còn sót lại rớt mất. Người vợ chấp nhận ký giấy ly hôn. Em rể chị Bình lập tức cưới người phụ nữ kia làm vợ. 
Giấy ly hôn còn chưa ráo mực, chồng đã tay trong tay với người phụ nữ khác. Còn người phụ nữ kia thì suốt ngày lên facebook, gọi tổ ấm mới là “chốn bình yên”, khiến em gái Bình càng chua chát. 
Thấy cặp kia “quá đáng”, lại đúng lúc có người ngỏ ý thương, muốn cùng xây dựng cuộc sống, em gái Bình liền gật đầu. “Cũng may nó gặp người đàn ông tốt, nên cuộc sống bây giờ rất hạnh phúc, chỉ có tui là lao đao, đếm từng ngày chờ ra tòa”, chị Bình thở dài.
Theo lời chị Bình, điều khiến chị chua chát nhất trong vụ án chính là việc người em rể hiểu biết về pháp luật nên đã tư vấn cho “bên kia” khởi kiện, đẩy chị vợ ra vành móng ngựa. 
Sau khi vụ việc xảy ra, biết mình có một phần lỗi (bị hại cũng có lỗi khi nhục mạ người khác nên mới đẩy sự việc xảy ra xô xác), Bình đã bồi thường tiền thuốc men, nhưng vẫn không khiến gia đình bị hại hết giận dữ. 
Được chính quyền hỗ trợ tổ chức trên 3 buổi hòa giải, nhưng bị hại và người thân đều lấy cớ vắng mặt, không tham gia. 
“Ở đồn công an, mẹ anh ta (chỉ người em rể) thiếu đường quỳ lạy con trai, năn nỉ xin anh ta đừng làm to chuyện vì bà rất thương con dâu nên cũng quý gia đình nhà thông gia, nhưng anh ta nhất định không nghe. Anh ta còn quát vào mặt mẹ, nếu không chịu im lặng, anh ta sẽ tống luôn mẹ mình vào tù”, chị Bình kể lại.
Chị còn cho biết trong thời gian xảy ra kiện tụng, chị đang chăm sóc con của hai vợ chồng cô em. Dù vậy, em rể chị vẫn không nghĩ đến cái tình ấy mà bỏ qua lỗi lầm của chị vợ. 
Đã quá giờ xét xử, nhưng bị hại vẫn không thấy đến, những người liên quan được triệu tập, và cả đại diện VKS cũng vắng mặt, nên phiên tòa đành phải hoãn lại. 
Vụ án cuối cùng cũng có một cái kết tránh khỏi tù tội, vì sau phiên tòa vài ngày, thông tin với PL&TĐ, vị thẩm phán thụ lý vụ án cho biết bị hại đã rút đơn. Vì vụ án được khởi tố theo khoản 1 điều 104 của Bộ luật hình sự (theo yêu cầu của người bị hại), nên khi bị hại rút đơn, tòa đã đình chỉ vụ án./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.