Gặp chú bộ đội 9X làm náo động chương trình X Factor.

Ban giám khảo bất ngờ trước trang phục và những chia sẻ của Duy Hải trong The X Factor
Ban giám khảo bất ngờ trước trang phục và những chia sẻ của Duy Hải trong The X Factor
(PLO) - Tuy có thân hình bé nhỏ, tinh quái, giọng hát chưa lấy được hết tình cảm của Ban giám khảo The X Factor. Nhưng Trần Duy Hải đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi chia sẻ về bản thân là một chú bộ đội nơi biên giới, từng sáng tác nhiều bản nhạc cho nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện.
Tự tìm tòi để theo đuổi ước mơ
Trần Duy Hải sinh năm 1991, tốt nghiệp Học viện Biên phòng năm 2013. Sau đó Hải vào công tác tại Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh với vai trò là Đội trưởng đội vận động quần chúng. Bên cạnh đó, Hải vẫn luôn theo đuổi ước mơ trở thành một ca sĩ, một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc. 
Mặc dù chưa trải qua bất kỳ trường lớp đào tạo âm nhạc nào, nhưng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hải đã tự sáng tác được nhiều ca khúc ghi dấu ấn mạnh trong âm nhạc Việt Nam.  "Trái tim thể thao" trong Seagame 26 diễn ra năm 2011, "Em", "Gọi", "Em ngày tối và đêm"... những ca khúc này đều được các ca sĩ danh tiếng thể hiện, trong đó có ca sĩ Hồ Quỳnh Hương - Ban giám khảo của chương trình X  Factor.
Trần Duy Hải là cử nhân Học viện Biên phòng.
 Trần Duy Hải là cử nhân Học viện Biên phòng.
Năm 2013 Duy Hải cũng cho ra mắt một ca khúc tự sáng tác, tự thể hiện và tự sản xuất MV "Cảm xúc cuối" gây sốt trong cộng đồng giới trẻ. Ngoài ra, Duy Hải còn tham gia vào chương trình "Chuyến tàu âm nhạc", "Bài hát yêu thích 2013",...
Duy Hải chia sẻ: "Âm nhạc giúp người ta gắn kết và gần gũi bên nhau hơn. Âm nhạc đem lại cho Hải nhiều năng lượng và niềm vui trong cuộc sống. Chính vì thế mà Hải đam mê và theo đuổi niềm đam mê đó".

Duy Hải cũng cho biết thêm, phía gia đình Hải không có ai theo đuổi nghiệp ca hát, nhưng Hải lại đam mê. Bố mẹ Hải cũng không ủng hộ việc Hải theo âm nhạc và yêu cầu Hải phải thi vào Học viện Biên phòng. Nhưng vì chiều lòng bố mẹ, Hải đã vừa làm chú bộ đội, vừa tham gia sáng tác, học hỏi và dấn thân vào con đường âm nhạc.

Nói về việc học nhạc của mình, Hải tâm sự: "Hải học qua internet, học qua các bậc tiền bối trong nghề. Hải may mắn được nhạc sĩ An Hiếu bày cách dựng nhạc, tiết tấu, âm vực,... cho bài hát của mình".
Vừa làm chú bộ đội biên giới, vừa đi thi âm nhạc
Trong chương trình X Factor, Hải được biết đến là người có nhiều yếu tố lạ, khi bước ra sân khấu với tấm áo choàng tinh quái khiến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thích thú. Hải thể hiện bài hát "Ngũ hành sơn" thuộc dòng nhạc Dân gian đương đại, tuy chưa lấy lòng được hết các vị giám khảo nhưng Duy Hải đã để lại những dấu ấn độc đáo, khi chia sẻ về bản thân chính là người sáng tác bài hát "Em" cho ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thể hiện. Bên cạnh đó, đàng sau sự trẻ trung, tinh quái của Hải lại là một chú bộ đội hiền lành và gần gũi.
Duy Hải chia sẻ: "Hiện tại, Hải vừa tham gia chương trình, nhưng vẫn phải đảm bảo hoàn thành công việc được giao. Vì thế, Hải  phải thường xuyên chạy đi chạy lại giữa Sài Gòn và Tây Ninh. Về Tây Ninh để Hải đến với bà con để làm công việc dân vận của mình, rồi trở về Sài Gòn để tập nhạc cho phần thi của mình. Hải sẽ cố gắng không làm ảnh hưởng đến công việc của mình và cả cuộc thi".
Sự tinh quái ẩn sau sự nghiêm túc của chú bộ đội Trần Duy Hải.
 Sự tinh quái ẩn sau sự nghiêm túc của chú bộ đội Trần Duy Hải.
Ngoài ra, phía gia đình của Hải cũng không ai ủng hộ việc Hải tham gia chương trình X Factor. Nhưng vì đam mê, muốn được thể hiện cá tính, cái tôi âm nhạc của mình nên Hải đã đến với cuộc thi này. Hơn nữa, Hải lại là chú bộ đội duy nhất tham dự chương trình âm nhạc. Hải chia sẻ: "Bộ đội vẫn có thể cháy và thể hiện niềm đam mê của mình như bao người".
Công việc của Duy Hải là đến với bà con dân tộc miền núi giáp với biên giới Việt Nam - Campuchia để làm dân vận. Hàng ngày, Hải phải dậy từ 4h sáng để chuẩn bị cho công việc tiếp xúc với những người dân nghèo, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, dạy chữ cho các em nhỏ ở lớp tình thương, bảo vệ đường biên giới . Với công việc của Hải thì âm nhạc lại là việc giúp gắn kết, hòa đồng và yêu thương của con người nơi đây nhiều hơn. Chính vì thế mà Hải lại khát khao, đam mê theo đuổi ước mơ của mình nhiều hơn./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.