Gã thợ xây "yêu vô tội vạ", lừa cô trước "đầu tư" cô sau

Dẫn giải Tiến về nhà tạm giữ.
Dẫn giải Tiến về nhà tạm giữ.
Trước khi gặp "sát thủ tình trường", Đại uý Nguyễn Hồng Quân, điều tra viên Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên nói đùa với chúng tôi: “Nhà báo cẩn thận không là bị rơi vào "mê hồn trận" của đối tượng đấy”.
Và quả thật, nếu như ở ngoài đời, "sát thủ tình trường" vẫn với miệng lưỡi này, văn vở này, thì hẳn là không có gì ngạc nhiên khi danh sách các cô gái trẻ bị hắn cho sập bẫy tình dài không kể xiết. Nhưng đáng ngại ở chỗ, sau khi "cướp tình", hắn quay sang cướp hoặc trộm cắp tài sản của các cô. Ít nhất có 5 vụ, cơ quan điều tra đã làm rõ bị hại. Họ đều là các cô gái trẻ, sinh viên, công  nhân các trường đại học, cao đẳng, công ty đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Tán đổ sau 3 tiếng chat Zalo
Không đẹp trai lắm nhưng Nguyễn Quang Tiền, 24 tuổi, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, có cách nói chuyện với phụ nữ rất "văn vở". Cô nào lâu thì 3 ngày đã chết đứ đừ, cô nào chóng thì sau 3 tiếng nghe hắn à ơi, đã vội vàng gật đầu nhận lời yêu. Và cũng chỉ sau khi gặp mặt không lâu, cả hai đã hẹn hò thề thốt như thể nếu ngày mai họ không yêu nhau nữa, thế giới này sẽ nứt toác.
Nạn nhân duy nhất dũng cảm gạt bỏ mọi nỗi xấu hổ, viết đơn tố cáo hắn là cô Kiều Anh, SN 1994, quê Nam Định, là sinh viên một trường đại học trên địa bàn Thái Nguyên. Ngày 27/10, Kiều Anh lên mạng Zalo chat và làm quen với Tiền. Khi ấy, Tiền giới thiệu tên là Hoàng Anh. Sau 3 tiếng trò chuyện thì tình cảm của hai người từ bạn bè mới quen đã chuyển sang yêu đương.
Họ quyết định gặp nhau vào ngày 30/10. Nhưng Tiền không đi một mình mà đi cùng một người bạn nữa. Trò chuyện vài câu, Tiền đề nghị Kiều Anh dùng chứng minh nhân dân và thẻ sinh viên của cô đến hàng cho thuê xe máy để thuê một chiếc xe cho Tiền đi làm tiếp thị. Hai người tới quán cà phê Trung Đức, thuộc phường Quang Trung, TP Thái Nguyên và Kiều Anh đã dùng giấy tờ của mình thuê cho Tiền một chiếc xe Air Blade.
Tiền chở Kiều Anh về phòng trọ của cô này. Hắn khôn ngoan dựng xe tận ngoài cổng rồi cùng Kiều Anh đi vào nhà. Sau khi quan hệ tình cảm, Tiền mượn điện thoại của Kiều Anh rồi ra ngoài đóng cổng, thản nhiên giả vờ nói chuyện điện thoại với ai đó rồi lên xe dông thẳng.
Mọi nỗ lực tìm lại "người yêu" của Kiều Anh đều không có kết quả khi gọi điện thoại thì hắn tắt máy, kết nối Zalo thì đã bị hắn chặn.
Vào cuộc điều tra, Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Thái Nguyên phát hiện Nguyễn Quang Tiền đang ở cùng bạn gái là chị Nguyễn Thị Hải, công nhân một công ty trên địa bàn Thái Nguyên. Hải cho biết, cô có quan hệ yêu đương với Tiền từ 2 tháng nay.
Tuy là người yêu nhưng Hải không biết Tiền làm nghề gì và cũng không biết tên thật của hắn, vì hắn xưng tên là Hoàng Anh. Khoảng hơn một tháng trước, Tiền mang về phòng trọ của cô một chiếc xe máy AirBlade, hắn nói mượn của người bạn. Thỉnh thoảng, hắn lại mang về phòng trọ của cô vài đồ vật có giá trị như điện thoại, laptop... Số tài sản này, cơ quan điều tra xác định là tang vật trong các vụ án Tiền gây ra và đã thu hồi.
Đến nay, cơ quan Công an đã xác định được 5 bị hại, đều bị Tiền làm quen qua mạng xã hội rồi tán tỉnh yêu đương. Sau khi cho con mồi sập bẫy tình, hắn giở bài cướp hoặc trộm cắp tài sản. Điều đáng nói ở chỗ, có trường hợp, hắn đến nhà "con mồi" thăm hỏi, đi lại thân thiết với các thành viên trong nhà, thậm chí ở lại ăn cơm và được mọi người quý mến, nhưng Tiền vẫn bất chấp, khi cơn thèm tiền nổi lên, hắn gạt hết tình cảm để phạm tội.
Ngày 30/4, cũng qua mạng Zalo, hắn làm quen với cô Trần Thị Hà, ở TP Thái Nguyên. Sau hai tháng chát chít thì gặp mặt. Được gia đình cô gái đón tiếp như khách quý, nhưng chỉ đến hôm sau, khi chở cô gái đi chợ, hắn phóng xe vù ga khi cô gái vừa khuất dạng sau cổng chợ. Chiếc xe này, hắn sử dụng làm phương tiện đi lại và gây án.
Bất cứ cô gái nào khi sa vào bẫy tình của hắn cũng đều bị hắn dùng thủ đoạn chiếm đoạt tài sản hoặc trộm cắp. Hắn thường đóng một vai đàn ông rất tử tế, khi vào tận bệnh viện thăm bố của một cô gái đang mắc bệnh ung thư, rồi tận tình đưa cô về phòng trọ. Sau khi ân ái, hắn lặng lẽ trộm của cô một chiếc điện thoại và một máy tính xách tay rồi một đi không trở lại.
Em muốn trao tình cảm cho tất cả
Tiền luôn tránh nhìn vào mắt người đối diện, điều dễ nhận ra nhất ở một kẻ thường xuyên dối trá và có lối sống lươn lẹo. Đôi mắt hắn ướt rượt, mỗi khi nhắc tới một nạn nhân, Tiền lại nhắm mắt như hình dung hình dáng, gương mặt cô gái. Hỏi, đã từng yêu bao nhiêu người, hắn lắc đầu không nhớ, dù đã nhắm mắt nghĩ đến vài phút:
- Anh Tiền làm nghề gì?
- Dạ, em làm thợ xây. Em làm dưới Hà Nội, thỉnh thoảng mới về Thái Nguyên.
- Nhà anh ở huyện Phú Bình, sao lên thành phố làm gì, trong khi công việc ở Hà Nội?
- Vì người yêu em làm công nhân, thuê trọ ở thành phố.
- Anh có vợ rồi cơ mà.
- Vợ chồng em ly thân 1 năm nay rồi, cô ấy gửi đơn ly hôn ra toà cách đây 4 tháng. Cũng vì vợ em như thế nên em thiếu thốn tình cảm.
- Anh có nhu cầu gì cần đến nhiều tiền mà lại liên tiếp đi lừa các cô gái trẻ lấy tài sản của họ như vậy?
- Vì em ở với người yêu em rất tốn kém. Cô ấy có hai đứa con riêng, trạc tuổi con gái em nên em rất thương. Lương cô ấy dành hết nuôi con, không cho em tiêu tiền ấy, thỉnh thoảng em lại đi đi về về Hà Nội - Thái Nguyên nên cần nhiều tiền. Hơn nữa, phải lấy của người này để đầu tư cho người sau...
- Vụ đầu tiên anh gây ra như thế nào?
- Em làm quen với Mai trên mạng rồi gặp gỡ cô ấy. Lúc đó em đã ly thân vợ nên thiếu thốn tình cảm. Em đến nhà cô ấy ăn cơm, chở cô ấy đi chợ mua rau rồi lấy xe máy.
- Tại sao có tình cảm với Mai mà anh lại lấy xe của cô ấy?
- Vì em cần xe quá. Lúc đó em nghe nói vợ em có bồ nên em cần xe để theo dõi.
- Là người đàn ông, dám làm dám chịu, đừng đổ lỗi vì vợ mà phải lừa đảo lấy xe, đúng không?
- Vâng. Tại em cần tiền.
- Trong số 5 cô gái bị anh lừa, anh có tình cảm thật lòng với cô nào không?
- Đó là Kiều Anh và Huyền. Yêu rất nhiều.
- Yêu rất nhiều mà lại lấy tài sản của người ta. Anh không ngại sau này gặp lại nhau trên đường đời à?
- Vì lỡ rồi, lấy xe của Kiều Anh rồi không trả lại được nữa. Hôm em gặp Kiều Anh là đúng rằm tháng 9, em lên chùa cầu xin cho em yêu thật lòng người con gái nào mà em gặp đầu tiên trong ngày hôm đó và đã gặp Kiều Anh. Giờ gặp lại chắc em cũng ngượng lắm.
- Có sợ bị bắt không? Thái Nguyên nhỏ xíu mà, chạy đâu cho thoát.
- Khi em gây ra vụ đầu tiên, em đã nghĩ có ngày này, nhưng sau đó 1 tháng thấy không bị phát hiện nên em tiếp tục lao vào?
- Anh còn yêu vợ không?
- Em yêu vợ hơn chính bản thân mình.
- Lúc đầu anh nói yêu Hải, vừa xong nói yêu Kiều Anh và Huyền nhất, giờ lại yêu vợ hơn chính bản thân, tóm lại là yêu ai?
- Chị hỏi khó quá.
- Anh giở chiêu gì mà hạ gục các cô gái nhanh chóng thế?
- Em đánh vào tâm lý, hoàn cảnh của họ, khi họ viết dòng tâm trạng trên mạng xã hội. Ví dụ Kiều Anh, em kể cho cô ấy nghe chuyện em đi chùa, xin được yêu thật lòng người nào em gặp đầu tiên trong ngày hôm đó nên cô ấy rất xúc động và nhanh chóng yêu em.
- Yêu nhiều thế thì có gì vui không?
- Vì người con gái đầu tiên em yêu đã bỏ em đi lấy chồng, nên em tức tối trả thù đời.
- Anh lại vừa nghĩ ra tiểu thuyết nào đấy? Vừa đổ lỗi cho vợ, giờ lại đổ lỗi cho người yêu đầu.
- Trước em sang Trung Quốc chơi, có gặp một người chỉ thích sưu tập ảnh các cô gái. Còn em lại nảy sinh ý định sưu tập tình cảm.
- Điều đó mang lại cho anh cảm xúc gì?
- Em trao tình cảm cho tất cả mọi người và muốn biết từng người con gái cần gì ở người con trai.
- Khi lên mạng chat, anh thường đóng vai gì?
- Chưa có vợ con. Là đại diện bán hàng cho một thương hiệu nào đó, có chi nhánh tại Hà Nội. Với người nào thật thà thì em sẽ nắm điểm yếu của họ, còn với cô nào giả dối thì em cũng sẽ dùng văn vở.
- Cho đến giờ, anh có nhớ chính xác mình đã lừa tình bao nhiêu cô không?
- Người mà vừa bị lừa tình lẫn bị em hại là 5 người. Còn nếu chỉ quan hệ rồi chia tay thì không đếm được.
- Anh thấy hành động của mình như thế nào? Có đáng mặt đàn ông không? Như chị Thanh, bố thì đang ung thư trong viện, chỉ có một cái laptop cũng bị anh lấy nốt!
- Dạ, em muốn làm lại cuộc đời.
Cho đến nay, cơ quan điều tra mới tìm được 5 bị hại và làm rõ được 5 vụ án mà Tiền gây ra. theo Thượng tá Phạm Ngọc Thanh - Phó trưởng Công an TP Thái Nguyên, rất có thể số nạn nhân của đối tượng Tiền chưa dừng lại ở đây. Vì vậy, cơ quan Công an đề nghị những ai là nạn nhân của Tiền, liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Thái Nguyên để cung cấp thông tin. 
Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Tiền về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản. Qua vụ việc này, các cô gái mới lớn cần nâng cao hiểu biết, tự trang bị cho mình kĩ năng sống để không rơi vào cái bẫy chết người của những kẻ xảo quyệt như Tiền.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.