“Đừng lôi Lệ Rơi ra xúc phạm để lấy tiếng cười“

“Đừng lôi Lệ Rơi ra xúc phạm để lấy tiếng cười“
(PLO) - Nhìn hình ảnh Lệ Rơi khắc khổ, có vẻ chân chất của một người nông dân, nhưng lại trở thành tiêu điểm trò đùa của thể giới mạng... Họ không biết rằng, họ đang tiếp tay làm cho văn hóa mạng ở Việt Nam trở nên hỗn tạp...
Tôi chia sẻ những dòng này, chắc chắn tôi sẽ bị các "anh hùng bàn phím" ném đá, nhưng tôi chấp nhận để mong rằng người trẻ đừng "a dua" lôi người khác ra xúc phạm để làm tiếng cười...
Lệ Rơi, một anh chàng nông dân trồng ổi hát rồi chia sẻ lên trang Youtube cá nhân của mình. Nhưng lại được cư dân mạng "xới" lên để truyền tay nhau với những lời nhạo báng "gã điên", "thảm họa", ...bình luận chửi bới "thánh này thánh nọ" và cuối cùng phong cho anh là ca sỹ Lệ Rơi.
Khi những chia sẻ này của các bạn trở thành "hot" trên mạng thì các bạn lấy đó làm niềm vui. Chắc có lẽ khi một status của các bạn viết ra, được nhiều người like, nhiều người bình luận và nhiều người chia sẻ, các bạn vui và hạnh phúc lắm?. Các bạn biết rằng giọng hát của Lệ Rơi không hay nhưng các bạn vẫn phong anh thành ca sỹ. Không dừng lại ở đó, các bạn còn lập Fanpage, lập hội, rồi chế ảnh anh chụp với hotgirl, chụp với Fan... 
Đau lòng nhất vẫn là chuyện một đại gia, dùng iPad mở clip Lệ Rơi hát rồi bỏ vào chuồng chó của mình. Anh thản nhiên quay lại hành động đó của mình rồi đăng tải lên Facebook với lời chế giễu cay nghiệt.
Nhưng các bạn có biết rằng, chính những status, những dòng chia sẻ của các bạn mới là thủ phạm gây nên "thảm họa"?!.
Như chính nhân vật Nguyễn Đức Hậu (Lệ Rơi) từng chia sẻ rằng, anh hát chỉ để quên đi nhọc nhằn trong cuộc sống lao động của mình, hát để được vui, để quên đi nỗi sầu. Cái tên Lệ Rơi cũng chính được anh đặt cho mình bởi cuộc sống của anh có nhiều chuyện buồn không thể nói thành lời.
Nhưng ít ai trong thế giới mạng biết được điều đó, họ chỉ thỏa mãn với tiếng cười của họ...
Nhìn hình ảnh Lệ Rơi khắc khổ, có vẻ chân chất của một người nông dân, nhưng lại trở thành tiêu điểm trò đùa của thể giới mạng, tôi cảm thấy đau lòng. Khi trò đùa trở thành "nóng" trên mạng, giới truyền thông đã tìm đến để lại "bới móc" tất cả mọi thứ về gia cảnh của Lệ Rơi, họ thu thập từ 6 sào ổi, cho đến gia cảnh, nhà cửa, bố mẹ,... để chiêu đãi độc giả của mình. Nhưng họ không biết rằng, họ đang tiếp tay làm cho văn hóa mạng ở Việt Nam trở nên hỗn tạp.
Có những bạn trẻ chỉ đi hàng chục cây số để đến nhà Lệ Rơi, chụp một tấm hình để đăng tải lên Facebook, có người còn ra vẻ xin chữ ký,... nhưng cũng có không ít kẻ đã hành động thái quá khi kéo nhau đến phá tan vườn ổi của Lệ Rơi. Khiến chàng trai quanh năm chỉ biết trồng ổi sợ hãi, đành phải đóng cửa không dám ra ngoài.
Các bạn cứ tiếp tục trào lưu dễ chấp nhận cái dở và lôi nó ra làm niềm vui thì sẽ còn có nhiều bà Tưng, Quân Kun hơn nữa. Đừng biến văn hóa Việt Nam trở thành "nồi cám lợn" (một dự đoán của GS Trần Quốc Vượng từng nói).
Tôi mong rằng, người trẻ hãy dừng việc lôi Lê Rơi ra làm trò đùa, hãy để cho anh được bình yên trong cuộc sống của mình!
(Bài viết thể hiện quan điểm của một độc giả gửi đến báo PLVN)

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.