Đừng bắt người già “nhịn” tình dục

(PLO) - Con hoảng hốt, vợ khóc hết nước mắt, thậm chí sợ hãi bỏ nhà đi bởi cách  giải quyết ham muốn “kỳ quặc” của những người đàn ông đã vào tuổi “xưa nay hiếm”. 
Chuyện “dễ đùa, khó nói”
Một cô gái chưa chồng sống cùng bố mẹ tại Hà Nội tá hỏa khi mở laptop thấy “sổ” ra một loạt đường link phim“nóng”, ảnh sexy... Ban đầu cô nghĩ do virus, nhưng sau đó thấy hiện tượng này lặp lại nhiều lần, cô phát hiện “thủ phạm” chính là… ông bố gần 70 tuổi của mình. 
Hóa ra, sau khi chiếc máy tính bàn bị hỏng, ông bố chuyển sang xem phim, ảnh “nhạy cảm” trên chiếc máy tính xách tay con gái hay để ở nhà. Có những ngày ông đóng cửa phòng riêng cả buổi với chiếc máy tính.
Theo giãi bày của người vợ với chuyên gia tư vấn, do chồng có nhu cầu sinh lý khá cao, bà không thể đáp ứng được nên ông đã tìm tới phim, ảnh sex. Đây là câu chuyện tế nhị nên bà “ngó lơ”, không ngờ bị con gái phát giác vì ông “xài”… hại máy tính.
Xưa nay ở Việt Nam, tình dục là chuyện dễ đưa ra bông đùa nhưng rất khó để giãi bày, bàn luận một cách nghiêm túc, nhất là với người cao tuổi. Bởi trong tâm thức đa số người Việt, quan niệm các cụ còn say mê “phòng the” là… “ đổ đốn, bày đặt hư hỏng”. 
Tuy nhiên, do đời sống vật chất ngày càng được cải thiện, sức khỏe và tuổi thọ nâng lên, không ít cụ có nhu cầu, cá biệt có người nhu cầu tình dục vẫn cao. Họ đã phải tự “xoay xở” và vì thế, không ít trường hợp rơi vào tình cảnh “dở khóc, dở cười”, thậm chí rơi vào bi kịch.
Cụ T (83 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) hầu như cách vài ngày lại có nhu cầu “gần” vợ nhưng cụ bà (85 tuổi) không thể đáp ứng. Sau một thời gian mặc cụ đi giải trí bên ngoài, thấy cụ ngày càng đi sớm về tối, hẹn hò với cô gái chỉ bằng 1/3 tuổi mình, con cháu đành bàn cách đưa cụ đi… triệt sản.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Lén lút dễ phát sinh hậu quả xấu
Ông Phan Thành C. (Lê Chân, Hải Phòng) sắp bước sang tuổi thất thập cũng luôn bứt rứt thèm “chuyện đàn ông, đàn bà”. Một ngày, ông bất ngờ gặp Nguyễn Thị Thu Huyền (Tân Dương - Hải Phòng), sau vài lời “tán tỉnh”, ông được Huyền “bật đèn xanh” và hai người rủ nhau vào nhà nghỉ.
Những tưởng được giải tỏa nỗi niềm, không ngờ sau khi “quan hệ” Huyền đòi ông 1 triệu đồng. Vét hết túi, ông cũng chỉ có 200.000 đồng đưa cho cô ta.Huyền đòi giữ chìa khóa xe máy để ông đi “xoay” tiền. 
Cứ thế, hết lần này đến lần khác, Huyền gặp và “vòi” tiền ông, lúc thì lấy cớ chữa bệnh xã hội do ông “lây” sang, lúc thì dọa nạt sẽ đem chuyện “mây mưa” của ông kể với gia đình ông, nơi ông đang làm việc. Gia cảnh vốn không mấy khá giả, tuổi đã cao nhưng vẫn phải xin làm bảo vệ để trang trải cuộc sống nên sau nhiều lần bị Huyền đòi tiền mà không thể vay đâu được nữa, ông C đành đến công an trình báo. 
Còn ông Nguyễn Đặng Vinh (ngoài 70 tuổi, ở Lục Ngạn, Bắc Giang) gần như công khai thể hiện ham muốn của mình. Ông Vinh nổi tiếng trong làng, xã vì thói trăng hoa. Ra ngoài, bao giờ ông cũng mặc bảnh bao để tìm “của lạ”. 
Ông thường “tằng tịu” với những phụ nữ góa chồng, đến mức người ta thường nói đùa ông là “sát thủ của những bà góa”. Nếu vợ có nói động đến chuyện này, nhắc khéo vì sợ ảnh hưởng đến con cháu thì ông mắng chửi: “Bà không chiều được tôi, tôi đi ngủ với người khác”.
Ông Vinh rất nghiện ra vào những quán café “đèn mờ” gần chợ địa phương, nơi có mấy cô gái mặc quần cáo ngắn cũn cỡn. Khách của quán chỉ có ông ở tuổi “thất thập cổ lai hy”. Và mỗi khi có chuyện không vừa lòng ở quán café về, ông lại dọa giết vợ… 
Bà vợ thường xuyên bị ông đánh, người thâm tím, khóc đến mức mắt mờ dần. Bà phải bỏ nhà lên sống vạ vật ở Hà Nội trong tâm trạng hoang mang, lo lắng. Bà sợ phải quay về sống với người chồng già mà “trắc nết” ấy. Theo infonet, bà đã được các chuyên gia tư vấn lên “kế hoạch bảo vệ” theo luật.
“Bản giao hưởng”… không tuổi 
Theo kết quả điều tra quốc gia đầu tiên về người cao tuổi được công bố gần đây, trong số 4.000 người từ 50 tuổi trở lên được phỏng vấn thì có 71,8% trong độ tuổi 50-59 vẫn quan hệ tình dục đều đặn. Đặc biệt, ở nhóm các cụ 80 tuổi trở lên, có 6% vẫn còn khả năng quan hệ tình dục tốt.
Các chuyên gia nam học phân tích thêm, chính vì bị quá nhiều “rào cản” nên người cao tuổi phải giải quyết nhu cầu bản năng của mình bằng những cách ẩn chứa rủi ro. Đơn cử, hiện tượng các cụ lạm dụng búp bê hoặc xem phim sex dẫn đến chứng lệch lạc tình dục. 
Việc giải quyết kiểu này khiến khoái cảm trở nên “vô tổ chức” dẫn đến rối loạn cương, thậm chí liệt dương. Khi có ham muốn quá mức, không thể kiểm soát có thể phát sinh các hành vi không được phép như hiếp dâm, cưỡng dâm, mua dâm…, ảnh hưởng xấu đến cá nhân cũng như gia đình và xã hội. 
Tiến sĩ Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội: Tình dục không giới hạn đọ tuổi.

Các nghiên cứu khoa học (và cả các bằng chứng thực tế) chỉ ra rằng, không có giới hạn về độ tuổi quan hệ tình dục của con người. Người già vẫn hoàn toàn có thể sinh hoạt tình dục, nhưng mức độ và cách thức phải phù hợp với điều kiện sức khỏe. Để phù hợp với sức khỏe, nam giới có thể áp dụng quy luật số 9. Theo quy luật con số 9, nhân 9 với số thập niên, ví dụ một người từ 50 - 59 tuổi thì tính số lần quan hệ bằng cách 9 x 5 = 45, có nghĩa là 4 tuần quan hệ 5 lần là phù hợp. Nếu 65 tuổi thì tính 6 x 9 = 54, vậy nên 5 tuần quan hệ 4 lần.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.