Đóng cảnh nóng với gái mại dâm, "tú ông" lĩnh 30 tháng tù

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) - Ngày 31/8, HĐXX phúc thẩm TAND TP. Hà Nội chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 4 “bộ sậu” trong đường dây môi giới mại dâm Vuichoi.us. Chỉ vì hám tiền, 4 bị cáo người là em họ, kẻ là bạn học của “ông trùm” đường dây này vướng vòng lao lý…

Tốt nghiệp cấp 3, Phạm Bá Mạnh (SN 1992, Kiến Xương, Thái Bình) “chân ướt, chân ráo” ra Hà Nội lập nghiệp. Sau những năm tháng chật vật mưu sinh nơi đất khách quê người, Mạnh cũng tìm được cho mình “một hướng đi mới” vừa kiếm được tiền lại không phải lao động nặng nhọc.

Vốn thông minh, khoảng tháng 3/2014, Mạnh tạo ra các tài khoản riêng trên trang web Vuichoi.us: lanhhuyet, iloveyou… Sau đó Mạnh liên hệ với các gái bán dâm để chụp ảnh, viết bài chào hàng cho họ rồi đăng lên mạng. Với mỗi gái bán dâm, Mạnh đều tạo cho một nghệ danh dễ thương, hấp dẫn: Hà My, Hoàng Yến, Kiều Hoa kèm theo số điện thoại tiện cho khách liên hệ nếu có nhu cầu mua dâm. Để việc môi giới bán dâm thuận tiện, dễ dàng, Mạnh sử dụng nhiều điện thoại gắn sim khác nhau đăng kèm theo bài viết.

Do vừa phải điều hành, vừa phải viết bài PR cho gái bán dâm, Mạnh cho Đinh Thị Diệu Ly (SN 1995, Hoàng Su Phì, Hà Giang) – người yêu của Mạnh quản lý cùng. Theo đó, Ly có nhiệm vụ quản lý các số điện thoại, nghe điện thoại của khách sau đó hẹn khách mua dâm đến nhà nghỉ Ngọc (đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy) rồi nhắn tin điều gái bán dâm đến… Ngoài ra, Ly còn kiêm thêm nhiệm vụ đi thu tiền chênh lệch từ các cuộc môi giới thành công về cho Mạnh.

Tháng 8/2014, qua facebook, Ly có quen với Nguyễn Thị Thu (SN 1989, Lục Nam, Bắc Giang). Thấy Thu đang có nhu cầu đi tìm việc, Ly rủ Thu về làm cho mình. Ly và Mạnh thống nhất trả cho Thu 4 triệu đồng/tháng với công việc khá nhàn hạ. Thu chỉ việc ngồi tại “trụ sở” (là phòng trọ của Ly, Mạnh) nghe điện thoại, trả lời tin nhắn hướng dẫn khách đến nhà nghỉ sau đó báo lại số phòng khách đang ở cho Thu điều gái đến.

Với hình thức làm ăn trên, chỉ trong vòng vài tháng, đường dây môi giới mại dâm của Mạnh ngày càng phát triển. Không làm hết việc, khoảng đầu tháng 9, Mạnh thuê Phạm Bá Dũng (SN 1993, em họ Mạnh) về làm “phụ tá” cho mình với giá 2 triệu đồng/tháng, nuôi ăn, ở. Theo đó, Dũng có nhiệm vụ đẩy các bài viết do Mạnh viết sẵn trước đó cho gái bán dâm lên mạng. Vào mỗi ngày thứ 7, chủ nhật Dũng còn phải đi thu tiền chênh lệch từ gái mại dâm cho Mạnh hay vào viết một số từ “nhìn thích quá”, “phê quá” dưới mỗi bài viết quảng cáo cho gái bán dâm…

Ngày 5/9, Mạnh thuê thêm Nguyễn Hữu Đỉnh (SN 1992, Kiến Xương, Thái Bình)về giúp việc cho mình với giá 5 triệu đồng/tháng. Cũng như Dũng, Đỉnh được Mạnh giao quản lý 2 tài khoản để truy cập vào web thiendia.com đẩy các bài viết: Hà lady, Kiều Như… lên đầu trang để khách mua dâm tiện theo dõi. Không những vậy, ngày 29/9, Đỉnh còn bị Mạnh yêu cầu đóng cảnh quan hệ tình dục với các gái bán dâm: Lò Thị Kiếm, Phùng Thị Hằng, Đỗ Thị Đông để post lên mạng.

Không hưởng lương cố định như các bị cáo khác, Phạm Thế Quang (SN 1992, bạn học cùng Mạnh ở quê) được Mạnh thuê viết bài cho gái mại dâm trên trang thiendia.com với giá 200 nghìn đồng/bài. Vì là sinh viên, cần tiền để chi tiêu, Quang cũng gật đầu đồng ý.

Khoảng 15h45’ ngày 3/10, đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận Cầu Giấy kiểm tra nhà nghỉ Ngọc (đường Trần Duy Hưng). Tại đây, cơ quan công an phát hiện và bắt quả tang 4 đôi nam, nữ đã, đang và chuẩn bị mua dâm gồm: Lò Thị Kiếm, Phùng Thị Hằng, Đỗ Thị Đông, Phan Thị Tiên thuộc đường dây môi giới mại dâm do Mạnh điều khiển. Sau khi bị bắt, các gái bán dâm và khách mua dâm đã khai ra Mạnh và các “bộ sậu”.

Sau khi bị bắt, truy tố, ngày 11/6/2015 TAND quận Cầu Giấy đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt Phạm Bá Mạnh 5 năm tù giam, Nguyễn Thị Diệu Ly 4 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Hữu Đỉnh, Phạm Bá Dũng cùng bị phạt 4 năm tù giam, Phạm Thế Quang và Nguyễn Thị Thu 24 tháng tù giam.

Nhận thấy mức án này quá nặng, bị cáo Quang, Thu, Đỉnh, Dũng cùng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Nhờ có nhân thân tốt, gia đình lại có công với cách mạng, từng tham gia quân ngũ, trong phiên xét xử phúc thẩm ngày 31/8, HĐXX TAND TP. Hà Nội chấp nhận kháng cáo của các bị cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm. Theo đó, bị cáo Thu, Quang được giảm còn 21 tháng tù giam. Bị cáo Đỉnh và Dưỡng được giảm còn 30 tháng tù giam.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.