Đau khổ vì bạn les vẫn cặp kè với trai

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Rất khó khăn em mới tìm nổi một người bạn tình là les giống mình. Thế nhưng một ngày tồi tệ, em bỗng phát hiện cô ấy vẫn cặp kè với đàn ông, thậm chí còn là vợ hờ của người ta. Cô ấy còn "tham lam" tới mức bảo sẽ lấy chồng nhưng vẫn muốn em là người tình bí mật...

Em năm nay 27 tuổi, khi mới dậy thì, em đã sớm biết mình là les. Mọi câu hỏi về bản thân rồi cũng qua đi khi em tự mình tìm hiểu về chính bản thân mình. Tuy vậy, em rất khó tìm được bạn gái (vì em đang sống và làm việc tại một tỉnh lẻ). Những mối tình của em chủ yếu là qua mạng và hẹn hò rồi chia tay. Nhiều lúc em rất mất niềm tin vào cuộc sống.

Thế rồi em đã gặp được cô ấy trên một chuyến tàu em đi về Hà Nội, hai đứa bọn em nằm trên cùng một toa tàu. Cô ấy đã làm quen với em trước, đêm hôm ấy bọn em đã cho số điện thoại cho nhau và đã nhắn tin với nhau rất nhiều. 
Em có cảm giác cô ấy đã để ý em từ lúc gặp nhau. Vì bản thân em cũng không biết ai giống mình nên em không dám thể hiện điều gì, nhưng ngược lại chính cô ấy luôn chủ động với em như: nắm tay em đi chơi, rồi hẹn em ra Hà Nội chở em đi ăn kem, đi chơi khắp nơi. Khi em ngỏ lời với cô ấy thì cô ấy chỉ mỉm cười không nói gì nhưng cũng không tránh các cử chỉ của em dành cho cô ấy.

Nhưng khi yêu nhau em thấy lạ là cô ấy hoàn toàn không cho em biết địa chỉ nhà, cô ấy nói không muốn em đến vì sợ bố mẹ cô ấy phản đối. Em tin ngay và không nghi ngờ gì. Nhưng rồi thời gian hẹn hò cũng do cô ấy chủ động chứ em muốn mà cô ấy bận thì cũng không được. Em và cô ấy cãi nhau nhiều lần về vấn đề này, cô ấy nói yêu cô ấy thì phải chấp nhận như vậy. Nhiều lần em nản lắm nhưng nghĩ mình quá khó có người yêu nên không còn cách nào khác. Em luôn hy sinh hết mình cho cô ấy và yêu cô ấy trọn vẹn.

Rồi nửa năm yêu nhau em mới biết được sự thật, cô ấy hiện đang làm vợ hờ của một người đàn ông đã có vợ, ông ta có một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng và rất giầu có, trước đó cô ấy cũng đã cặp với mấy người đàn ông rồi.

Em quá sững sờ, em hỏi cô ấy nói cô ấy sống với những người kia chỉ vì cần tiền để sống, vì cô ấy không chịu được khổ. Còn cô ấy thích em vì cô ấy cũng có cảm tình với cả người nữ như em.

Em đã chấp nhận tất cả những điều đó chỉ để được yêu cô ấy. Nhưng cô ấy mới thông báo là sắp sửa lấy chồng. Cô ấy nói em không được chia tay cô ấy, phải để cô ấy về bên em mỗi khi chán chồng.

Nhưng làm thế nào em có thể chấp nhận được khi biết mọi việc như vậy. Em không muốn cô ấy lấy chồng nhưng cô ấy nói em không có quyền can thiệp vào cuộc sống của cô ấy….. Chẳng lẽ vì em là người đồng tính nên em phải cam chịu như vậy sao? Em có nên chia tay cô ấy không? (H.A)

Trả lời cho những băn khoăn của bạn, chuyên gia tâm lý Vũ Tuyết Anh đưa ra lời khuyên:  

Em đã yêu cô gái đó vô điều kiện, bất chấp việc quá khứ của cô ấy như thế nào, bất chấp những đối xử của cô ấy với em, tình cảm đó là đáng quý và đáng trân trọng. Những gì em đã làm với cô ấy có lẽ là quá đủ và em không có gì phải hối tiếc trong tình yêu này. Cuộc sống chỉ đáng sợ khi chúng ta cứ phải sống trong hối tiếc mà thôi. 
Tuy vậy, trong tình yêu không phải lúc nào “cho đi” cũng được “nhận lại”, bởi chúng ta chỉ có thể tự quyết định được những gì thuộc về bản thân mình, còn những gì thuộc về người khác mình phải tôn trọng và để họ tự quyết định. Bạn gái em có quyền lựa chọn cuộc sống mà họ mong muốn. Còn với em, em cũng có quyền tiếp tục hay chấm dứt tình yêu này để tìm đến những cơ hội khác hoặc ít nhất em cũng không bị cô ấy làm cho đau khổ nữa.
Hãy thôi dằn vặt về bản thân hay đau khổ về những gì cô ấy gây ra mà em cần bình tĩnh đưa ra các quyết định cho bản thân. Nếu em chấp nhận làm cái bóng của cô ấy thì nỗi đau khổ này sẽ không chấm dứt.
 Còn nếu em thay đổi thì sẽ có những cơ hội khác để tìm người yêu thương và tôn trọng mình thay vì cứ chờ đợi và hy vọng trong vô vọng. Để tìm được người mình yêu thì bản thân em cũng cần chủ động tiếp cận nhiều nguồn khác nhau. Hạnh phúc sẽ đến với ai kiên nhẫn và tự tin. Chúc em mọi điều tốt lành!

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.