Cựu lập trình viên kiếm hàng trăm triệu/tháng nhờ... thất bại

Cựu lập trình viên kiếm hàng trăm triệu/tháng nhờ... thất bại
Quyết tâm trở thành lập trình viên, nhưng cuối cùng Đào Phú Hiệp lại trở thành ông chủ một chuỗi cửa hàng sô cô la tươi nổi tiếng với thu nhập hàng trăm triệu đồng/tháng, sau vài lần thất bại trong kinh doanh.
Tốt nghiệp THPT, Hiệp ghi danh vào học một khóa lập trình phần mềm liên kết với nước ngoài. Được học những thứ mình thích, Hiệp bắt đầu hăng say và cảm thấy việc học vô cùng thú vị. Qua chương trình liên thông, Hiệp sang Úc du học để có thêm kiến thức, sau đó tiếp tục sang Nhật làm việc 2 năm rồi về nước.
Trong quá trình làm việc, Hiệp viết một trang web thương mại điện tử, tập trung vào công nghệ để đưa người mua và người bán đến với nhau. Thế nhưng khách hàng lại nhầm tưởng Hiệp bán những sản phẩm này nên cứ gọi điện hỏi mua. Ý tưởng kinh doanh lóe lên từ đó. Hiệp đã lập một nhóm đi môi giới sản phẩm bán kiếm tiền, nhưng do tự phát, thiếu kinh nghiệm nên sau 3 năm công ty tan rã. Hiệp mở tiếp một cửa hiệu thời trang nhưng lại tiếp tục phá sản. Nhiều ngày cậu phải đích thân chở những bao tải váy ra vỉa hè ngồi xả hàng mà không cần quan tâm đến “sĩ diện”.
Hiệp tâm sự: “Tôi đã nghĩ mình giỏi rồi, một mình làm được tất cả. Ngay cả khi mọi thứ kết thúc, tôi lại đổ lỗi tại mình chưa may mắn. Sau này đọc được những cuốn sách tuyệt vời về kinh doanh và làm giàu, tôi mới tỉnh ra, mới thấy lâu nay mình luôn đi trong bóng tối... Thế là tôi bắt đầu thay đổi”.
Có hôm đi làm về, Hiệp được mẹ cho ăn một món rất ngon. “Tôi hỏi đây là gì thì mẹ bảo nó là sô cô la tươi mẹ làm đấy”, Hiệp nhớ lại. Chàng trai lập trình viên những tưởng mình sẽ yên vị với công việc ở một công ty phần mềm lại bắt đầu nhen nhóm ý tưởng cho ra đời thương hiệu sô cô la của riêng mình, mang tên Mama.
Ra đời giữa lúc thị trường sô cô la tươi đã được người Nhật và các thương hiệu handmade tại Hà Nội “làm mưa làm gió”, Hiệp tung ra những chiêu khác người để thu hút khách. Không thể cạnh tranh bằng giá với những người tự làm và bán qua mạng, Hiệp bắt đầu chiến dịch mời khách hàng tới ăn thử miễn phí trong suốt 2 năm liền để khẳng định chất lượng. Từ ngày ra quyết định đó, hàng luôn bán hết veo trước mốc thời gian đề ra.
Nhân viên của Hiệp được huấn luyện phải chăm sóc khách hàng thật chu đáo, dù họ đến chỉ để ăn thử mà không mua một viên nào! Rồi Hiệp tổ chức những buổi ăn buffet với giá chỉ 1.000 đồng, được ăn thoải mái 6, 7 loại sô cô la tươi. Không chỉ thế, để khách hàng nhớ về thương hiệu của mình như một người bạn, không ít lần Hiệp còn nhắn tin cho 20.000 khách hàng thường xuyên, để “chúc ngủ ngon”, khiến họ cảm thấy rất thú vị.
Hiện nay, hệ thống của Hiệp có 8 cửa hàng ở Hà Nội. Với ước mơ đem sô cô la tươi đi khắp VN để cho mọi người được thưởng thức miễn phí sản phẩm đặc biệt này, Hiệp đã nhượng quyền thương hiệu cho các nơi khác như: Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng và sắp tới là TP.HCM.
Doanh thu mỗi tháng của Hiệp lên tới vài trăm triệu đồng, vào những ngày lễ đặc biệt có thể tăng gấp 3. Hiệp đang trả lương và lo ăn, ở trực tiếp cho khoảng 15 bạn trẻ. Nhờ có chuyên môn lập trình nên Hiệp xây dựng hệ thống phần mềm quản lý nhân sự lẫn sản phẩm rất hiệu quả.
Hiệp chia sẻ: “Theo tôi, bạn trẻ muốn thành công thì nên trải nghiệm với những thử thách càng sớm càng tốt. Là học sinh cũng có thể đi làm thêm, chứ không nên dựa dẫm vào cha mẹ, coi cha mẹ có nghĩa vụ phải chăm lo cho mình. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo lộ trình học vấn của mình. Có những bài học có thể học trên lớp nhưng kinh nghiệm lại chỉ có thể học được ở cuộc đời sôi động ngoài kia”. Hiệp nhấn mạnh: “Hãy thất bại. Đừng ai sợ hãi từ chối nó. Vì thất bại chính là một món quà quý giá”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.