Cộng đồng mạng dậy sóng kêu gọi “cứu bé Tâm Anh ở Bồ Đề“

Cộng đồng mạng dậy sóng kêu gọi “cứu bé Tâm Anh ở Bồ Đề“
(PLO) - Bé Tâm Anh ở chùa Bồ Đề đang trong tình trạng nguy kịch với căn bệnh EB, vì thế nhóm thiện nguyện EB Hà Nội cùng cộng đồng đang kêu gọi để được chăm sóc, điều trị cho bé thoát khỏi nguy hiểm.
Hành trình đưa bé Tâm Anh về từ cõi chết
Trong nhiều lần tới chùa Bồ Đề để hoạt động thiện nguyện, năm 2014 nhóm thiện nguyện EB Hà Nội đã phát hiện bé Kiều Tâm Anh (bé Bồng) bị chứng bệnh EB (ly thượng bì bọng nước) đang trong tình trạng nguy kịch. Vì thế, những thành viên trong nhóm đã rửa vết thương đang bị thối rữa, tắm, thay quần áo,... cho bé Tâm Anh. 
Sau đó, nhóm EB cũng đưa bé Tâm Anh đến nhiều bệnh viện khác nhau để chữa trị như bệnh viện Đức Giang, Xanh Pôn, Da Liễu, Nhi Trung ương, rồi thuê người chăm sóc bé Tâm Anh tại chùa với mức lương 4 triệu đồng/ tháng, thì lúc đó bé mới thoát chết.
Chị Chị Nguyễn Thị Bích Hằng (phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: "Việc chăm sóc bé Tâm Anh lúc đó tốn hàng trăm triệu đồng. Nhưng thành viên trong nhóm chỉ là những người phụ nữ nội trợ, công nhân viên đã mất rất nhiều thời gian để hô hào sự úng hộ của cộng đồng cùng giúp đỡ bé Tâm Anh. Nhưng thời điểm đó, lại có một số người không hiểu chuyện nên đã cho rằng số chúng tôi có một số tiền lớn từ diễn đàn Trái Tim Nhân Ái và buộc chúng tôi phải gửi số tiền đó lại cho chùa.
Thông tin sai lệch đó đã khiến chúng tôi mâu thuẫn với nhà chùa, vì thế mà một số thành viên đã bị nhà chùa cấm không cho vào chăm sóc bé Tâm Anh. Nhưng chúng tôi vẫn đến thay băng, chăm sóc, tắm gội cho cho con...".
Bé Tâm Anh với căn bệnh EB
 Bé Tâm Anh với căn bệnh EB
Việc chăm sóc bé Tâm Anh cũng được các thành viên trong nhóm EB tại Hà Nội chăm sóc trong suốt 3 năm vừa qua. Họ luôn túc trực bên bé, mỗi khi bé ốm đi viện họ cũng chi trả tiền thuốc men và chăm sóc bé. Nhưng bệnh của Tâm Anh càng ngày càng nguy hiểm, cũng có người xin bé Tâm Anh về nuôi để chăm sóc và điều trị đặc biệt cho bé nhưng đã bị từ chối. 
Hiện tại bé Tâm Anh đang gây gò, ốm yếu, bệnh đang càng nặng, vì thế nhóm thiện nguyện EB tại Hà Nội đã làm đơn gửi lên các cấp để xin được nhận nuôi bé Tâm Anh. Từ đó, các thành viên trong nhóm EB có thời gian và cơ hội nhiều hơn để chữa trị bệnh cho bé.
Cộng đồng mạng "dậy sóng" kêu gọi cứu bé Tâm Anh
Tình trạng của bé Tâm Anh đang nguy cấp, vì thế các thành viên trong nhóm EB đã kêu gọi cộng đồng tiếp tục giúp đỡ bé, để họ có thể chăm sóc chữa trị bệnh tật cho bé. Nhóm thiện nguyện EB tha thiết thể hiện mong muốn được đưa bé vào bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Nhóm thiện nguyện sẽ đứng ra nhận trách nhiệm chăm sóc, bảo hộ và chi trả viện phí trong suốt thời gian bé Tâm Anh nằm viện.
Những ngày này trên mạng Facebook cũng đã liên tục truyền tay nhau những dòng chia sẻ của các thành viên EB để kêu gọi các nhà chức trách, cùng cộng đồng tạo điều kiện để họ có thể tiếp tục cứu sống bé Tâm Anh đang phải đối đầu với căn bệnh quái ác. Nhiều người cũng đã tỏ ra bức xúc khi nhà chùa đang để bé Tâm Anh phải chịu đau đớn với bệnh tật và không để các thành viên nhóm EB giúp đỡ.
Cộng đồng mạng cùng kêu gọi hành động cứu bé Tâm Anh.
 Cộng đồng mạng cùng kêu gọi hành động cứu bé Tâm Anh.
Nhiều cư dân mạng cũng đề ra các phương án cho các thành viên trong nhóm EB là tiếp tục gửi đơn thư đến các ban ngành liên quan, Hội Phật giáo Trung ương,... để được giải quyết và cứu sống bé Tâm Anh. Cũng có nhiều thành viên khác sẽ trực tiếp tới chùa để can thiệp giúp đỡ bé Tâm Anh.
Theo các nhà khoa học, EB là một chứng bệnh hiếm gặp trên thế giới, trẻ mắc phải luôn chống chọi với sự đau đớn. Những bóng nước phồng giộp luôn sẵn sàng vỡ ra, gây đau đớn, nhiễm trùng các vết thương khi có sự tiếp xúc không đúng cách. Các loại thuốc kháng sinh có thể làm liền vết thương ở điểm này, song bóng nước lại xuất hiện, vỡ ở một điểm khác... Nếu cơ thể dùng kháng sinh lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng kháng thuốc./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.