Chàng trai lên Facebook tìm chủ nhân đánh rơi 175 triệu

Số tiền anh Bình nhặt được
Số tiền anh Bình nhặt được
(PLO) - Tối 23/6 chàng trai Đào Bình đã chia sẻ lên facebook của mình về túi tiền nhặt được và mong được gặp chủ nhân để trả lại...
Theo như lời chia sẻ của anh Đào Bình Nguyên thì trên đường đi làm về anh đã nhặt được một túi màu đen, khi mở ra kiểm tra anh phát hiện đó là một túi tiền. Vì thế anh đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân của mình để tìm chủ nhân của chiếc túi, hành động của anh đã chiếm được cảm tình lớn từ phía cộng đồng mạng. Có hơn 6000 lượt chia sẻ thông tin của anh để mong sớm tìm thấy người bị mất túi.

Hơn 6000 lượt chia sẻ trên Facebook cùng những lời khen ngợi có cánh của cộng đồng mạng dành cho anh Bình.
 Hơn 6000 lượt chia sẻ trên Facebook cùng những lời khen ngợi có cánh của cộng đồng mạng dành cho anh Bình.

Trên Facebook của mình anh Bình ghi: "Tin khẩn! Chiều nay, vào khoảng 5h, mình có ghé qua nhà mới, mặt đường Lê Đức Thọ kéo dài. Khi chuẩn bị vào cổng thì phía trước nhà có một bọc nilon màu đen của ai đó vứt trước cổng Khu tập thể 53. Mình nhặt lên định mang lại sọt rác gần đó để vứt. Tuy nhiên, có gì đó nằng nặng bên trong nên mình mở ra xem và rất ngỡ ngàng vì cả bọc tiền của ai đó. 
Đường thì vẫn đông đúc người đi, mình vẫn đứng đấy một hồi nhưng không thấy ai quay lại nên mình cắt một mẫu giấy dán lên thân cây ghi rõ: "Tôi có nhặt được bọc nilon đen, ai có nhu cầu liên lạc...." rồi vì bận việc nên mình phải về. Về đến nhà mở ra thì có 3 cọc tiền 500 nghìn đồng, 1 cọc 200 nghìn đồng và 1 cọc 50 nghìn, mình không đếm nhưng tầm khoản 175 triệu. Bên cạnh đó còn có 1 cuốn sổ chi tiêu mang tên: Trần Thị Hoài Thu - Thôn Phú Diễn, 1 cạc-vi-zit của ngân hàng VIB mang tên Nguyễn Tuấn Khôi. (Mình có gọi cho anh Khôi để hỏi nhưng anh ấy bảo không biết?), một cây bút bi màu đen.

Anh Bình chia sẻ thông tin trên Facebook của mình.
 Anh Bình chia sẻ thông tin trên Facebook của mình.

Với những dữ liệu hiện có thì rất có thể bạn gái này ra ngân hàng rút tiền và trên đường đi bị rơi. Thú thật là lúc này mình đang rất rất cần tiền, và đây là một số tiền lớn. Tuy nhiên, mình không hề muốn lấy số tiền này để giải quyết một số việc gấp gáp, mình muốn gửi lại người bị mất, bởi vì bản thân mình cũng từng đãng trí bị mất 100 triệu đồng trên taxi khi ra ngân hàng rút tiền nên mình hiểu cảm giác này. 
Giờ đây chắc bạn gái kia đang rất hoảng loạn. Hy vọng bạn ấy quay lại chỗ cũ và nhìn thấy mẫu giấy mình dán trên cây (hoặc hỏi các bà bán nước, vì mình đã dặn họ) hoặc anh chị em nào có thông tin về bạn này thì thông báo giúp mình".
Trao đổi với PV, anh Đào Bình Nguyễn cho biết, hiện anh là trưởng phòng phóng viên tại Nhà báo và Công luận - Cơ quan trung ương Hội nhà báo Việt Nam, sau khi đăng tải tin thì anh đã tìm được chủ nhân của chiếc túi.
Anh Bình nói: "Không phải tôi tốt mà tôi không thích hưởng thụ trên nỗi đau của người khác, nếu đặt vào trường hợp của người khác thì chắc họ cũng sẽ hành động như tôi. Ngay sau khi tôi đăng tải thì chủ nhân của chiếc túi bị mất là chị Trần Thị Thu tại thôn Phú Diễn đã đến gặp tôi để nhận lại số tiền.”

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.