Chàng trai đi bộ xuyên Việt hướng về biển Đông

Kỷ vật cho chuyến hành trình của Võ Mạnh Tuấn là lá cờ Tổ quốc với chữ ký của những tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ cho anh trong suốt chuyến đi - Ảnh: Bùi Ngọc Long
Kỷ vật cho chuyến hành trình của Võ Mạnh Tuấn là lá cờ Tổ quốc với chữ ký của những tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ cho anh trong suốt chuyến đi - Ảnh: Bùi Ngọc Long
(PLO) - Sau 25 ngày rong ruổi trong hành trình xuyên Việt “Tiếp bước đến trường, vững chí ra khơi”, ngày 14.8, Võ Mạnh Tuấn (giáo viên của Trường Trung cấp nghề Kon Tum) đã có mặt tại cố đô Huế.
Sau chặng dừng chân tại cố đô Huế (Thừa Thiên - Huế) Tuấn sẽ tiếp tục hành trình vào Đà Nẵng và các tỉnh phía nam.
Võ Mạnh Tuấn sinh năm 1987 ở thị xã Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Sau khi tốt nghiệp ngành công tác xã hội của Đại học Quy Nhơn, Tuấn tiếp tục học cao học chuyên ngành này với mong muốn có được việc làm phù hợp với niềm đam mê.
Trong lớp học cao học, Tuấn may mắn có gặp được anh Nguyễn Hữu Hiền, Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Kon Tum. Từ bạn học, anh Hiền cảm mến tính cách, đạo đức và năng lực học của Tuấn nên sau khi tốt nghiệp cao học, anh Hiền mời Tuấn về giảng dạy tại trường mình.
Là một người con của vùng đất lửa Quảng Trị, với phẩm chất cần cù, chịu khó lại có chí hướng và phấn đấu tốt nên không lâu sau khi được nhận về trường, Tuấn đã vinh dự được kết nạp Đảng.
Nhiệt huyết tuổi trẻ vẫn ngày đêm nung nấu trong lòng chàng trai trẻ và anh luôn ấp ủ phải làm một việc gì đó có ích cho đất nước, quê hương. Hai năm trước, anh đã quyết định sẽ thực hiện một chuyến hành trình đi bộ xuyên Việt hướng về biển Đông.
Võ Mạnh Tuấn đang miệt mài với hành trình đi bộ xuyên Việt - Ảnh: Bùi Ngọc Long
Võ Mạnh Tuấn đang miệt mài với hành trình đi bộ xuyên Việt - Ảnh: Bùi Ngọc Long 
Đầu tháng 7.2014 này, sau khi nêu ý tưởng, ý nghĩa mục đích chuyến đi, Tuấn đã được lãnh đạo nhà trường tạo điều kiện và Hội Liên hiệp thanh niên VN tỉnh Kon Tum đứng ra bảo trợ. Ngày 16.7, Tuấn khởi hành từ Kon Tum đi Hà Nội để chuẩn bị cho chuyến đi. Chiều 17.7, chàng trai trẻ Võ Mạnh Tuấn đã có mặt tại Hà Nội để bắt đầu hành trình đi bộ dài 1.730 km.
Sáng 18.7, tại thủ đô Hà Nội, Tuấn bắt đầu xuất phát hành trình đi bộ xuyên Việt của mình. Chương trình theo tính toán của Tuấn, dự kiến sẽ mất 2 tháng, với hành trình dài 1.730 km, từ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ba Đình, Hà Nội) đến dinh Độc Lập (TP.HCM) ngày 17.9, với khoảng trên 2,6 triệu bước chân.
Chuyến hành trình đi bộ xuyên Việt của Tuấn mang tên “Tiếp bước đến trường, vững chí ra khơi” nhằm quyên góp tiền ủng hộ học sinh nghèo, là con em của ngư dân, để họ có thể yên tâm bám biển, giữ vững chủ quyền Tổ quốc. Bên cạnh đó, chuyến đi cũng nhằm tạo ra phong trào có hiệu ứng lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân về chủ quyền biển, đảo Tổ quốc...
Ở mỗi địa phương mà Tuấn đi qua, anh đều có các hoạt động trao tặng học bổng cho con em ngư dân nghèo, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp, thăm viếng các di tích lịch sử… Ảnh do nhân vật cung cấp
Ở mỗi địa phương mà Tuấn đi qua, anh đều có các hoạt động trao tặng học bổng cho con em ngư dân nghèo, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp, thăm viếng các di tích lịch sử… Ảnh do nhân vật cung cấp 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.