Cận cảnh lối sống "bầy đàn" của giới trẻ

Hai đối tượng nam cùng thuê phòng ăn nhậu, sử dụng ma túy với 9 cô gái ở nhà nghỉ Thiên Hà. Ảnh: Phan Thùy
Hai đối tượng nam cùng thuê phòng ăn nhậu, sử dụng ma túy với 9 cô gái ở nhà nghỉ Thiên Hà. Ảnh: Phan Thùy
Khi gia đình không còn là tổ ấm, nhiều thanh thiếu niên trở nên chán nản, thất vọng, từ đó tìm đến nhau và trượt dài trong trụy lạc.
Thời gian gần đây, lực lượng công an TP Đà Nẵng liên tục phát hiện, bắt giữ nhiều vụ thanh thiếu niên tụ tập thuê nhà nghỉ, khách sạn để sử dụng ma túy, thậm chí quan hệ tình dục.
Trong đó, gây rúng động nhất là vụ 11 thanh thiếu niên (2 nam, 9 nữ) thuê phòng ở nhà nghỉ Thiên Hà (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) để nhậu nhẹt và sử dụng “hàng đá”, bị công an bắt quả tang vào rạng sáng 13/9.
Hút hít, quan hệ tập thể
Trao đổi với phóng viên, đại úy Vương Đình Tuân, Phó trưởng Công an phường Hòa Minh, cho biết trong 11 đối tượng nêu trên, chỉ có 2 nam đã thành niên, còn 9 nữ thì chỉ từ 15 đến dưới 18 tuổi. Trong số 9 nữ, 2 cô làm tiếp viên tại các quán karaoke, 2 cô làm thợ uốn tóc, còn lại thì... đi rông.
11 đối tượng này đã bỏ nhà đi lang thang từ nhiều ngày trước. Hiện họ đã được giao về địa phương quản lý. Riêng chủ nhà nghỉ Thiên Hà bị xử phạt hành chính 9 triệu đồng do vi phạm không đăng ký lưu trú và để các đối tượng sử dụng ma túy.
Sau đó vài ngày, Công an phường Phước Ninh, quận Hải Châu tiếp tục bắt giữ 4 thanh niên “9X” khác cũng thuê khách sạn sử dụng ma túy. Trần Văn Quang Viễn (SN 1991), 1 trong số 4 đối tượng, khai đã mua “1 chấm” ma túy tổng hợp giá 500.000 đồng rồi rủ nhau thuê phòng tại khách sạn mở nhạc lớn để hút hít.
Hồi đầu tháng 3-2014, Công an TP Đà Nẵng cũng đã phát hiện một băng nhóm chuyên thuê các khách sạn ở quận Sơn Trà để sử dụng ma túy và quan hệ tình dục. Thượng tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng, cho biết kẻ cầm đầu băng này là Lê Thị Ngà. Nhiều thanh niên được dụ dỗ vào đường dây buôn bán ma túy của Ngà. Đổi lại, họ sẽ được hậu đãi một đêm “cắn thuốc” và quan hệ tập thể trong khách sạn...
Đua đòi cho biết mùi đời
Theo đại úy Tuân, điểm chung của những thanh thiếu niên này là xuất thân từ gia đình không hạnh phúc, cha mẹ hay cãi nhau, thậm chí ly hôn, ít quan tâm đến con cái. Buồn chán, thất vọng, những người trẻ này bỏ nhà đi hoang, sống lang thang với bạn bè cùng cảnh ngộ.
Trong vụ 11 thanh thiếu niên tụ tập chơi “hàng đá” nêu trên, tiếp xúc với chúng tôi, vẻ mặt bất cần đời, Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1996, trú quận Sơn Trà) cho biết do cha mẹ đã ly dị nên cô ở với cha. Học hành dở dang, Trang đi làm tiếp thị tại các quán karaoke. Cách đây gần 1 tháng, Trang bỏ lên Hòa Minh thuê phòng ở nhà nghỉ Thiên Hà để tiện đi làm.
Cùng hoàn cảnh, cha mẹ Trần Bảo Trâm (SN 1997) ly hôn từ khi cô còn bé. Sau đó, mẹ của Trâm tái giá. Do giữa Trâm và con riêng của dượng hay gây sự nên cô bỏ lên Hòa Minh ở chung với Trang.
Với vẻ mặt vô tư, Hoàng Thị Khánh Linh (SN 1996) cho biết cha mẹ ly dị từ lâu nên cô sống với bà ngoại. Bị đuổi học cách đây 2 năm, Linh làm đủ thứ nghề để kiếm sống và quen biết nhiều cô gái khác, trong đó có Trang.
Để dễ bề chia sẻ vui buồn, cả nhóm rủ nhau thuê nhà nghỉ để ở và ăn chơi xả láng, kể cả sử dụng ma túy. “Lúc đầu, em chỉ đua đòi theo bạn bè cho biết mùi đời nhưng dần dần trở nên nghiện không dứt được”, Linh tâm sự.
Đáng buồn nhất là trường hợp cô bé Lê Thị Khánh Ngọc (SN 1998, quê Quảng Bình). Do cha mẹ sắp ly dị nên cách đây gần 10 ngày, Ngọc được mẹ bảo vào Đà Nẵng ở với Linh một thời gian rồi hãy về. Từ đây, Ngọc gia nhập nhóm của Trang và dính vào ma túy.
Đại úy Vương Đình Tuân nhận định vì các bậc cha mẹ không xây được tổ ấm gia đình nên đã tạo cho nhiều bạn trẻ những cú sốc tinh thần. Từ đó, họ tìm những người bạn đồng cảnh ngộ để chia sẻ và đa phần là chạy theo lối sống tiêu cực, đến khi hết tiền thì đi trộm cắp.
“Tôi mong các gia đình hãy quan tâm đến con cái để các em có được chỗ dựa tinh thần vững chắc. Có như vậy mới hạn chế được tình trạng thanh thiếu niên bỏ nhà, tụ tập sống theo nhóm như hiện nay”, ông Tuân bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.