Báo động tình trạng người trẻ không được yêu thì giết người

Từ giữa năm 2013 đến nay, trên địa bàn Đà Nẵng xảy ra ít nhất 3 vụ án vì ghen tuông mù quáng, mâu thuẫn trong tình yêu... tước đi sinh mạng của ít nhất 4 người mà nạn nhân đều là các cô gái.
Mới đây nhất, một vụ án với 2 cái chết của hai sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường làm dư luận tại TP Đà Nẵng một lần nữa bàng hoàng với cách "yêu" của các bạn trẻ ngày nay.
Khoảng 24h đêm 13/2, cả khu KTX sinh viên (DMC 579, thuộc phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) một phen hoảng loạn khi một nữ sinh viên bị đâm nhiều nhát vào ngực. Hung thủ, cũng là người yêu của nữ sinh viên này, ngay sau khi gây án cũng nhảy từ lầu 9 xuống đất tự sát.
Ký túc xá DMC 579 - nơi xảy ra 2 cái chết của hai sinh viên
Ký túc xá DMC 579 - nơi xảy ra 2 cái chết của hai sinh viên 
Nạn nhân là nữ sinh viên Huỳnh Ngọc Như Ánh (SN 1993, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, tạm trú phòng C603, KTX DMC 579, là sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng).
Hung thủ chính là người cùng quê, cũng một thời là người yêu Ánh - Huỳnh Quang Thức (SN 1993, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, sinh viên học cùng trường đại học với Ánh, tạm trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).
Trước đó, một số bạn cùng tầng C603 thấy Ánh cãi cọ to tiếng với Thức. Nghĩ là tình nhân giận hờn thông thường nên chỉ khuyên can rồi ai về phòng nấy. Nhưng đến khoảng 24h cùng ngày, bất ngờ sau tiếng Ánh la khóc thất thanh các nữ sinh viên cùng tầng chạy đến thì phát hiện cô đang nằm bất động trên vũng máu, với nhiều vết đâm sâu trên ngực ngay trước cửa ra vào.
Lúc này, Thức cũng hoảng loạn tay cầm dao bỏ chạy trốn lên tầng 9 của khu KTX, mặc dù được một số bạn sinh viên khuyên ngăn và báo khẩn cấp sự việc với Ban quản lý KTX nhưng Thức đã lao mình từ tầng 9 xuống đất tự tử. Cả Thức và Ánh đều tử vong.
Theo một số bạn cùng trường Quang Thức và Như Ánh cho biết, Thức và Ánh là người cùng quê, lại học cùng trường nên đồng cảm và yêu nhau. Tuy nhiên thời gian gần đây chuyện tình của cặp đôi này có nhiều mâu thuẫn, xích mích.
Chiều 14/2, phóng viên đến xã Tam Vinh và xã Tam Dân (huyện Phú Ninh, Quảng Nam), quê của 2 sinh viên này, chứng kiến không khí tang thương bao trùm cả một vùng quê. Hai gia đình Ánh và Thức không ai trách ai vì cả 2 đều đã không còn; tuy nhiên nỗi đau mất con thì không thể nguôi ngoai.
Hung thủ Trần Trọng Phú dùng xăng đốt bạn gái Trần Thị Triều Tiên.
Hung thủ Trần Trọng Phú dùng xăng đốt bạn gái Trần Thị Triều Tiên.
Một vụ “xử” bạn gái khác vào sáng 19/12/2013, tại tiệm Thảo Nails trên đường Bùi Xuân Phái (Hải Châu, Đà Nẵng). Hung thủ là Trần Trọng Phú (SN 1987, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã dùng dao chém rồi đổ xăng đốt bạn gái của mình tên Trần Thị Triều Tiên (SN 1987, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) khi đang làm việc tại đây. Hậu quả, chị Tiên bị cháy toàn thân và đã tử vong vài ngày sau đó; còn Phú cũng bị bỏng nhẹ ở phần mặt. Sau khi được điều trị ở bệnh viện, ngày 24/1/2014, Phú đã bị bắt tạm giam về hành vi “giết người”.
Nguyên nhân vụ việc cũng do mâu thuẫn trong tình cảm giữa Phú và Tiên. Trước đó, Phú và Tiên có thời gian yêu nhau; tuy nhiên sau đó Tiên đã nói lời chia tay nhưng Phú không chịu và sự việc diễn ra đau lòng sau đó.
Hiện trường nơi Nguyễn Phước Thành dùng xăng đốt chị Phan Thị Hải Yến trên đường Lê Đình Dương
 Hiện trường nơi Nguyễn Phước Thành dùng xăng đốt chị Phan Thị Hải Yến trên đường Lê Đình Dương
Ngược lại thời gian, vào tối 20/4/2013 tại phòng trà Dòng Thời Gian (đường Lê Đình Dương, quận Hải Châu, Đà Nẵng) cũng xảy ra một vụ tạt xăng bạn gái rồi châm lửa đốt khiến nạn nhân tử vong sau đó.
Nạn nhân là chị Phan Thị Hải Yến (SN 1990, trú phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) và hung thủ là Nguyễn Phước Thành (SN 1974, trú tổ 26, phường Nam Dương, quận Hải Châu, Đà Nẵng, làm nghề thợ sơn).
Theo đó, khoảng 8h30 ngày 20/4/2013, khi Yến đang ngồi uống cà phê trong quán với bạn thì có 2 thanh niên chạy xe máy đến gọi điện ra ngoài nói chuyện rồi bất ngờ tạt cả can xăng vào người, sau đó châm lửa đốt và nhảy lên xe bạn đang chờ bỏ chạy.
Bị cáo Nguyễn Phước Thành đứng trước vành móng ngựa
 Bị cáo Nguyễn Phước Thành đứng trước vành móng ngựa
Người dân nhanh chóng dùng nước dập lửa và gọi xe đưa chị Yến đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng toàn thân. Tuy nhiên, vì vết bỏng quá nặng nên chị Yến cũng tử vong sau đó vài ngày.
Nguyên do cũng là chuyện tình cảm. Theo người nhà nạn nhân cho biết, mặc dù chị Yến sắp lấy chồng nhưng Nguyễn Phước Thành vẫn theo đuổi và tán tỉnh. Khi bị từ chối tình cảm thì Thành đã ra tay trả thù một cách dã man. Đối tượng sau đó bỏ trốn nhưng được vận động ra đầu thú.
Vụ án đến tháng 6/2013 thì được Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đem ra xét xử nhằm răng đe. Tại phiên tòa, Thành khai mình là thợ sơn của một gara sửa ô tô gần nhà. Trước khi xảy ra án mạng, Thành thường đến phòng trà Dòng Thời Gian để giải trí và tham gia chương trình “Hát với nhau” thì gặp Yến. Dù biết Yến đã có người yêu nhưng Thành vẫn theo đuổi, tán tỉnh. Thành nói “muốn Yến là của riêng bị cáo”.
Trước Hội đồng xét xử, Thành hối hận: “Bị cáo xin nhận mọi tội lỗi, bị cáo đã có hành động hèn hạ. Chỉ vì nhận thức xã hội hạn chế nên đã gây nên nỗi oan nghiệt này. Bị cáo không ngờ mình gây ra nỗi đau đớn cho gia đình bị hại và cha mẹ mình khi phải vào tù vì tội giết người”.
Chồng chưa cưới và bố mẹ của chị Yến chít khăn tang, mang di ảnh đến dự tòa
Chồng chưa cưới và bố mẹ của chị Yến chít khăn tang, mang di ảnh đến dự tòa 
Trong phần luận tội, đại diện viện kiểm sát cho rằng hành vi phạm tội của Thành là đặc biệt nghiêm trọng, dã man, gây bức xúc dư luận ở Đà Nẵng; vì vậy bị cáo phải nhận một bản án tương xứng, đủ sức răn đe.
Cuối cùng, Nguyễn Phước Thành đã bị tuyên phạt mức án tù chung thân và đền bù thiệt hai cho gia đình nạn nhân.
Theo một giảng viên dạy ngành tâm lý học tại Đà Nẵng, hiện tượng “cuồng yêu” và không được đáp lại dễ dẫn đến tâm lý bộc phát trong thanh niên mà hậu quả sau đó không thể lường hết được. Tuy nhiên, phụ nữ vẫn là người chịu thiệt thòi nhiều nhất trong các vụ án đã xảy ra trong thời gian gần đây tại Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.