Anh say xỉn bị em trai đoạt mạng

Bà mẹ nghẹn ngào khi nói về những đứa con hư.
Bà mẹ nghẹn ngào khi nói về những đứa con hư.
(PLO) - Sau khi nhậu say, Y Kư Ayun (SN 1980, ngụ buôn Ea Klok, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) mò về nhà quậy phá. Can ngăn không được, trong cơn tức giận, người em đã đánh anh trai tử vong. 
Theo lời người thân, nạn nhân vốn là một người nghiện rượu nặng. Dù mới bị tai nạn, phải nằm liệt giường hơn hai tháng nhưng khi tập tễnh đi lại được, người đàn ông này lại lọ mọ đi nhậu thâu đêm suốt sáng. 
Khoảng 22h ngày 7/7, Y Kư đi nhậu về, đuổi mẹ và em gái khỏi nhà, vu khống bà ngoại là “đồ ma lai” (người có thuốc độc), cần phải tránh xa. Khi biết chuyện, người em Y L’Hong Ayun (SN 1987) liền chạy tới can ngăn, khuyên anh nên sống cho phải đạo hiếu, không được xúc phạm bà ngoại. Tuy nhiên Y Kư không nghe, còn văng tục, chửi bới em trai. 
Trong lúc nóng giận, Y L’Hong liền vớ lấy khúc gỗ vung liên tiếp vào đầu anh trai. Người em gái H’Thoa Ayun (SN 1996) chạy tới can ngăn, Y L’Hong vẫn không chịu dừng tay, còn giơ gậy đòi đánh luôn cả em. 
Quá hoảng sợ, cô gái liền đưa mẹ vào buồng riêng “lánh nạn”. Sau khi đánh anh bất tỉnh, người em bỏ về nhà. Đến tờ mờ sáng 8/7, cô em gái lay gọi Y Kư dậy ăn cơm, phát hiện anh trai đã tử vong. Sự việc được báo lên chính quyền địa phương.  
Biết tin anh chết, thủ phạm tự đến công an xã Cư Pơng trình diện. Ông Nguyễn Trọng Đạt, Trưởng công an xã cho biết, sau khi lấy lời khai, cơ quan này đã bàn giao đối tượng cho công an huyện điều tra.
Người em gái bên hiện trường vụ án.
 Người em gái bên hiện trường vụ án.
Hai anh em này sinh ra trong gia đình nghèo khó. Năm 2007, cha của hai người là ông Y Kao Niê (SN 1954, khi đó công tác tại công an xã) bị tai nạn giao thông phải nằm liệt một chỗ. Từ khi cha nằm liệt giường, hai người con trai tác oai tác quái trong nhà. Nhiều lần nhắc nhở nhưng chỉ nhận lại những lời cãi vã của con, người cha buồn phiền xin đến nhà người thân ở nhờ. 
Nhiều người dân địa phương cho biết, thường ngày hai anh em này không ưa gì nhau. Trước khi sát hại anh, người em đã rêu rao khắp nơi dọa “lấy mạng” anh. Một hàng xóm chia sẻ: “Sau vụ việc, hy vọng các thanh niên hư hỏng sẽ coi đó là bài học để thức tỉnh, lo phụ giúp gia đình, biết cách để sống cho trọn đạo hiếu, có ích”. 
Khổ nhất là người mẹ. Gạt nước mắt trên gò má đen sạm, bà H’Banh Niê (SN 1959, mẹ đẻ hai người) nghẹn ngào: “Tôi sinh được 8 đứa con, đứa ngoan hiền nhất thì đã chết vì tai nạn. Về phần Y Kư, nó ăn trộm, nghiện rượu nặng, gán cả nhà và rẫy cà phê để ăn nhậu. 
May sao chủ nợ là bà con, nếu là người lạ thì tôi cũng chẳng còn nhà mà ở. Thằng Y L’Hong thì hay đánh nhau, tính tình hung dữ, ai nói gì cũng không nghe. Ở tuổi xế chiều, người ta được vui vầy bên con cháu, vợ chồng tôi nay vừa mất các con, vừa mang tiếng với bà con xóm giềng”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.