VNPT ký kết hợp tác với hàng loạt công ty công nghệ hàng đầu của Nga

Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long và Lãnh đạo các Công ty Kaspersky, Rostelecom và FORS ký biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và  Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev
Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long và Lãnh đạo các Công ty Kaspersky, Rostelecom và FORS ký biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev
(PLVN) - Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực Viễn thông – CNTT giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và các Công ty công nghệ hàng đầu của Nga như Kaspersky, FORS, Rostelecom và Altarix  đã được tổ chức tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Nga ở Matxcơva ngày 22/5 vừa qua,  trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Chính phủ hai nước.

Là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông – CNTT  chủ chốt của Việt Nam, VNPT đang thực hiện chiến lược chuyển đổi số với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu trong khu vực. VNPT đã và đang thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số cho Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam. Việc VNPT và các Công ty công nghệ của Nga bắt tay hợp tác sẽ góp phần phát triển nhanh và ứng dụng hiệu quả các sản phẩm Viễn thông – CNTT hàng đầu thế giới vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.

Các doanh nghiệp của Nga vô cùng ấn tượng với những thành tựu về viễn thông di động, cố định, dịch vụ Internet, dịch vụ dữ liệu qua vệ tinh Vinasat-1 và Vinasat-2, cũng như các dịch vụ và giải pháp CNTT, lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghệ và thiết bị viễn thông và CNTT mà Tập đoàn VNPT đã đạt được trong thời gian vừa qua. Các doanh nghiệp bắt tay hợp tác với VNPT tại sự kiện ký kết lần này cho thấy, sức ảnh hưởng, niềm tin và sự kỳ vọng cùng nhau mang lại những lợi ích thiết thực cho mỗi bên trong thời gian tới.

Với hạ tầng viễn thông hiện đại, rộng khắp và bảo phủ toàn quốc, Tập đoàn VNPT hiện kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia trên thế giới thông qua hệ thống cáp quang trên mặt đất và cáp quang biển. Tổng dung lượng đường trục hiện tại của VNPT đạt 785 Gbps, bao gồm các hệ thống cáp quang biển quốc tế như SMW-3, AAGs. 

Trong năm 2018, VNPT đã đạt tổng doanh thu 6,7 tỷ USD và lợi nhuận ròng hơn 277 triệu USD. Vào cuối quý 1 năm 2019, VNPT có khoảng 31,3 triệu thuê bao di động (chiếm hơn 23% thị phần), gần 2,7 triệu thuê bao điện thoại cố định (hơn 90% thị phần) và khoảng 5,2 triệu thuê bao băng rộng cố định (hơn 40 % thị phần). Bên cạnh các dịch vụ viễn thông truyền thống, VNPT hiện đang tập trung phát triển và cung cấp các sản phẩm và giải pháp kỹ thuật số và CNTT cho chính phủ, người dân và doanh nghiệp.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm và Tổng Giám đốc công ty Altarix Denis Nikolaev ký biên bản ghi nhớ
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm và Tổng Giám đốc công ty Altarix Denis Nikolaev ký biên bản ghi nhớ

Việc VNPT ký kết hợp tác với các doanh nghiệp như Kaspersky (về an ninh mạng), Fors (về giải pháp phần cứng), Rostelecom (dịch vụ và giải pháp kỹ thuật số) hay Altarix (các giải pháp thành phố thông minh cho chính phủ và doanh nghiệp) sẽ là bước khởi đầu cho Tập đoàn và các công ty thành viên cùng các đối tác triển khai thêm những sản phẩm, giải pháp, qua đó đem lại nhiều giá trị cho khách hàng. 

Trên nền tảng của các Biên bản ghi nhớ (MOU), Tập đoàn VNPT và các đối tác kể trên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, làm việc để cùng xây dựng mô hình hợp tác kinh doanh chung thích hợp nhằm triển khai những nội dung được ghi nhận trong các MOU. VNPT và các đối tác sẽ tận dụng tối đa khả năng và nguồn lực của mỗi bên về khách hàng, giải pháp, thị trường và lên kế hoạch để nỗ lực cao nhất nhằm tiến hành các hoạt động hợp tác trong phạm vi của MOU vì lợi ích chung.

- Kaspersky là công ty an ninh mạng toàn cầu, đã hoạt động trên thị trường trong hơn 20 năm. Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp bảo vệ các doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng trọng yếu, chính phủ và người sử dụng mạng trên toàn cầu.

- FORS là một trong những nhà phát triển hệ thống dựa trên Oracle lớn nhất ở Đông Âu cung cấp các giải pháp phần cứng, cơ sở hạ tầng được tối ưu hóa của Oracle và cung cấp đầy đủ các dịch vụ CNTT, bao gồm tư vấn CNTT, phát triển, tích hợp, triển khai, bảo trì hệ thống và ứng dụng

- Rostelecom là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp kỹ thuật số lớn nhất của Nga với sự hiện diện ở tất cả các phân khúc thị trường, cung cấp cho hàng triệu hộ gia đình, tổ chức chính phủ và tư nhân của Liên bang Nga.

Altarix  chuyên phát triển các dự án CNTT và cơ sở hạ tầng CNTT quy mô lớn và các ứng dụng di động đa nền tảng cho các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

Đọc thêm

Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện

Các nhà máy điện khí sẽ được bán giá điện ngang với giá khí
(PLVN) -  Đó là một nội dung quan trọng trong dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG, đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến công khai.

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).
(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.

Mở lại phiên đấu thầu vàng miếng sau 11 năm

Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì họp báo. (Ảnh: NHNN).
(PLVN) - Sau 11 năm, kể từ phiên đấu thầu vàng miếng lần đầu tiên vào ngày 28/3/2013, vào ngày 22/4 tới đây Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ chính thức mở lại phiên đấu thầu vàng miếng. Đây là động thái nhằm tăng cung cho thị trường trong bối cảnh giá vàng đang trong xu hướng tăng.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)
(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Cần cơ chế riêng để phát triển điện khí

2 Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 đã thi công được 85%. (Ảnh: PVPOWER)
(PLVN) - Kể từ khi Quy hoạch điện VIII được thông qua với công suất điện khí được đầu tư xây dựng mới lên đến 30.424MW, các chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia năng lượng cho rằng cần phải có cơ chế riêng để phát triển điện khí.

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).