VietnamAirlines là thương hiệu Quốc gia đấy, nhưng trang web thì dở tệ

Việc có quá nhiều logo khiến cho hình ảnh thương hiệu Quốc gia Việt Nam bị mờ nhạt
Việc có quá nhiều logo khiến cho hình ảnh thương hiệu Quốc gia Việt Nam bị mờ nhạt
(PLO) - Là thương hiệu Quốc gia Việt Nam nhưng website của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (VietnamAirlines) lại không hề xứng tầm với vị trí này.
 

    Không muốn “chê” biểu tượng hay logo thương hiệu quốc gia Việt Nam nhưng vị Giám đốc của Brand Finance tại Khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng phải thẳng thắn bộc lộ quan điểm khi truy cập vào website của hãng hàng không quốc gia Việt Nam – VietnamAirlines

    Là một trong 63 doanh nghiệp được vinh danh trong Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, thì việc hiện diện ở nhiều nước và là cầu nối đưa khách quốc tế đến Việt Nam, VietnamAirline còn có ý nghĩa là hình ảnh đại diện cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường nước ngoài, cùng với cà phê Trung Nguyên, nón lá hay áo dài…

    Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ được ông Samir Dixit, Giám đốc Vùng châu Á Thái Bình Dương của Công ty Brand Finance chia sẻ rằng khi truy cập vào website của VietnamAirline ông khá ngạc nhiên khi mà trang website của một trong những doanh nghiệp lớn của Việt Nam, lại nghèo nàn đến vậy.

    Trang website của doanh nghiệp lớn mà thiếu tính năng hỗ trợ khách hàng

    “Trang website của VietnamAirlines là trang web dở nhất. Tôi truy cập vào nhưng chưa bao giờ nhưng chưa bao giờ được trang website này hỏi về các tiện ích dịch vụ sẽ hỗ trợ như thế nào. Tôi thấy thiếu các tương tác về tiện ích để hỗ trợ cho khách hàng khi truy cập vào website này. Chúng ta nói thương hiệu Quốc gia thì phải thể hiện sự cam kết và trách nhiệm với hách hàng nhưng VietnamAirlines chưa thể hiện được điều đó” – ông Samix đánh giá.

    Một đồng nghiệp của ông Samix là ông Thierry Noeyell, chuyên gia thương hiệu, Cố vấn cấp cao của Chương trình Hợp tác kỹ thuật Vietrade và SECO cũng đồng tình quan điểm trên. Ông nói cảm thấy bị lúng túng một hồi mới tìm ra website chính thức của VietnamAirlines.

    “Tôi đi tìm trang website của VietnamAirlines nhưng thấy có tới vài trang nên tôi phải lần mò xem trang nào thân thiện nhất và có nhiều tính năng. Thực tế thì không chỉ VietnamAirlines mà nhiều trang website của 63 doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam đều có chất lượng không tốt cho lắm, vừa nghèo nàn và không có nhiều tính năng, thiếu sự tương tác” – ông Thierry nói.

    Trong khi đó, vị chuyên gia thương hiệu này cho rằng website là một trong những yếu tố quan trọng để quảng bá thương hiệu, giúp cho khách hàng tìm hiểu và tiếp cận những thông tin liên quan đến doanh nghiệp.

    Do đó, việc xây dựng để trang website trở thành một kênh thông tin thân thiện nhất và có nhiều tính năng tương tác hỗ trợ khách hàng nhiều nhất, có ý nghĩa rất quan trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng.

    “Nếu ta muốn quảng bá thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm thì trang website là thứ đầu tiên phải chú ý” – Ông Thierry nói.

    Phức tạp và lẫn lộn với hàng tá logo thương hiệu Việt Nam

    Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lại không mấy chú ý đến việc làm thế nào để các website trở nên hấp dẫn và tiện ích nhất với khách hàng. Thậm chí các doanh nghiệp này còn không chú trọng việc quảng bá thông tin, đưa logo là doanh nghiệp thương hiệu quốc gia lên website. Ông Thierry nói rằng đây là điều đáng tiếc.

    Chuyện của doanh nghiệp là vậy, nhìn rộng ra câu chuyện thương hiệu Việt Nam lại càng đáng buồn hơn. Ông Samix kể chuyện đi tìm logo thương hiệu Việt Nam, mới thấy là quá phức tạp và “rắm rối” khi có đến hàng chục logo cứ na ná giống nhau.

    “Có rất nhiều logo sẽ làm cho chúng ta cảm thấy lẫn lộn và bối rối, không thể hiện rõ về thương hiệu Việt Nam. Lúc là nụ cười, lúc là bông sen, khi thì hình chữ S, hoặc câu khẩu hiệu… Việc có quá nhiều logo, sẽ khiến người khác cảm thấy lẫn lộn” – ông Samir nói.

    Vị chuyên gia này bày tỏ rằng không phải có ý chê logo thương hiệu của Việt Nam đẹp hay xấu, nhưng ông khuyên không cần phải có quá nhiều thứ mà phải làm sao gọt giũ để lựa chọn, có hình ảnh đại diện nhất quán cho Việt Nam.

    Ngoài ra, cần phải đưa ra tiêu chuẩn mà ta hướng tới, nhiều nc đều có tiêu chuẩn như vậy, chỉ có chủ đề duy nhất thôi nhưng thành công hơn là lan man và đưa ra nhiều thứ khác nhau.

    Còn theo ông Thierry, cơ quan Chính phủ có vai trò lớn trong xây dựng và quản lý thương hiệu, song trên cơ sở phải có đội ngũ chuyên gia marketing để quảng bá và xây dựng thương hiệu đó mạnh hơn nếu không muốn để giá trị thương hiệu Việt Nam đi sau nhiều nước trong khu vực.

    Đọc thêm

    Công trường đường dây mạch 3 bộn bề khó khăn

    Chủ tịch HĐTV EVN sát sao kiểm tra tiến độ thi công đường dây mạch 3. (Ảnh: EVN) .
    (PLVN) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến cột mốc mục tiêu đầu tiên của dự án đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc (hoàn thành đúc móng toàn tuyến vào ngày 30/3) nhưng khối lượng công việc vẫn còn bộn bề. Chủ đầu tư cũng như các Bộ, ngành liên quan vẫn đang dốc toàn lực thực hiện dự án này.

    Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

    Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
    (PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

    VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

    Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
    (PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.

    Miền Trung sắp có cảng nước sâu đón tàu 100.000 tấn

    Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. (Ảnh: quangtri.gov.vn)
    (PLVN) - Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (Quảng Trị) đang được khởi động trở lại. Đây là dự án cảng nước sâu có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật cho kinh tế biển khu vực miền Trung.

    VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

    Thông báo trên trang web của VNDirect
    (PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…

    Khơi thông dòng chảy tài chính cho nông nghiệp thuận thiên

    Các giống lúa chịu mặn tốt được canh tác xen kẽ vụ tôm ở tỉnh Bạc Liêu. (Ảnh: Chí Quốc)
    (PLVN) - Gần 98% môi trường tự nhiên của vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã bị chuyển đổi trong nửa thập kỷ qua. Phát triển nông nghiệp dựa theo tự nhiên đang là yêu cầu cấp bách cho vùng đất này và nguồn lực tài chính được xem là một trong các giải pháp quan trọng nhất.

    Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

    Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
    (PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

    Khởi nghiệp ngày nay: Khó khăn hay cơ hội?

    Khởi nghiệp thời điểm này chứa đựng nhiều rủi ro, nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội cho người có đam mê, sáng tạo, học hỏi. (Ảnh: NVCC)
    (PLVN) - Trong thời điểm kinh tế biến động như hiện nay, câu hỏi về khởi nghiệp đã trở thành một chủ đề nóng bỏng. Và những người dũng cảm đặt chân vào thế giới kinh doanh phải đối mặt với một thách thức vô cùng lớn: Liệu đó là một cuộc đua đầy khó khăn hay cơ hội lớn đang mở ra?

    Khởi nghiệp - những góc nhìn khác

    Thanh niên khởi nghiệp thời ChatGPT cần nghĩ rộng ra lớn hơn và nhìn góc nhìn khác. (Ảnh: N.T)
    (PLVN) - “Khởi nghiệp dựa trên công nghệ mở và Việt Nam đang đứng trước bước thay đổi lịch sử. Tinh thần khởi nghiệp phải nghĩ rộng ra, lớn hơn và nhìn góc nhìn khác. Và từng góc nhìn, trong đó sẽ có góc phù hợp với từng bạn” - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhắn nhủ các bạn trẻ…

    Những điều chưa biết về hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu

    Thung lũng Silicon tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong số các hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2023. (Ảnh: San Francisco Chronicle)
    (PLVN) - Hàng thập kỷ qua, các công ty khởi nghiệp đã chứng minh được chỗ đứng trong nền kinh tế hiện đại và là một trong những giải pháp cho phát triển bền vững. Trong đó, hệ sinh thái khởi nghiệp khắp năm châu - nơi sản sinh ra những huyền thoại, những doanh nghiệp tỷ USD góp vai trò quan trọng vào thành tựu nói trên.

    Tiết kiệm điện không chỉ trong Giờ Trái đất

    Sân bay Nội Bài giảm bớt điện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.
    (PLVN) - Hàng loạt hoạt động đã diễn ra trong Giờ Trái đất 2024. Thông điệp được gửi đi từ các hoạt động này là tiết kiệm điện (TKĐ) thành thói quen. Nghiên cứu của Ngân hàng thế giới cho thấy, nếu Việt Nam thực hành TKĐ hiệu quả tương đương với việc xây được nhà máy điện mới với công suất 12.000 MW.