Vietjet sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp với hãng hàng không giá rẻ Nhật Bản

Vietjet sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp với hãng hàng không giá rẻ Nhật Bản
(PLO) - Từ ngày 15/9, chuyến bay đầu tiên của Vanilla Air khởi hành từ Tp.HCM tới Tokyo (Nhật Bản), góp thêm một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Viejet Air Việt Nam (theo như tuyên bố của Vanilla). 

Ngay sau khi hoàn tất chuyến bay, bà Mio Yamamuro - Phó Tổng Giám đốc Vanilla Air cho biết, Vanilla Air chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên ở Đông Nam Á vì tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam đang tăng cao. Hơn thế nữa, lượng khách qua lại giữa Việt Nam và Nhật Bản đang tăng nhanh và mong muốn của bà cũng như của Vanilla là được hưởng lợi “miếng bánh” thị phần từ các chặng bay Việt Nam đi Nhật Bản, Đài Loan.

Trước câu hỏi về đối thủ cạnh tranh của Vanilla Air, bà Mio Yamamuro thẳng thắn cho rằng, Vietjet Air chính là đối thủ mà Vanilla Air xác định cạnh tranh thị phần giá rẻ.

Đáp lại tuyên bố của Vanilla Air, Vietjet khẳng định hãng không chủ trương khởi xướng các “cuộc chiến” về giá hay cạnh tranh giành giật thị phần, đích đến của Vietjet là tạo cơ hội để mọi người đều có thể tiếp cận với phương tiện di chuyển hiện đại, khai phá các thị trường mới.

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành của Vietjet tỏ ý vui mừng về sự tham gia của Vanilla Air vào thị trường hàng không Việt Nam, điều đó cho thấy sức hút và tiềm năng của ngành này tại Việt Nam trong thời gian tới. Ông Khánh đánh giá sự xuất hiện của hãng hàng không giá rẻ của Nhật Bản – Vanilla Air trên một số đường bay đến/đi từ Việt Nam sẽ góp phần  tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh và đối tượng được hưởng lợi lớn nhất chính là hành khách.

So sánh tương quan về chất lượng vận hành, Vietjet đang có độ tin cậy kỹ thuật cất cánh là 99,6% - ngang với con số “chất lượng Nhật Bản” mà Vanilla Air tuyên bố, và là mức cao trên thế giới. Ngoài ra, tỷ lệ đúng giờ của Vietjet đối với các chuyến bay quốc tế đạt 86,2%.

Như vậy, sau 4 năm vận hành tại Việt Nam, tới cuối tháng 6 năm 2016, Vietjet đã khai thác 17 đường bay quốc tế thường xuyên, chưa tính đến các đường bay thuê chuyến và đang có kế hoạch tăng số lượng đường bay quốc tế lên hơn 30 vào cuối năm 2018. Vietjet cũng đã tham gia vào các thỏa thuận kết nối và thông vé với các hãng hàng không khác trên một số tuyến bay./.

Tin cùng chuyên mục

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Đọc thêm

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.