Vận hành 2 trạm thu phí tự động trên đường Hồ Chí Minh

Vận hành 2 trạm thu phí tự động trên đường Hồ Chí Minh
(PLO) - Công ty Cổ phần VETC cho hay, vừa qua dịch vụ thu phí đường bộ tự động không dừng VETC đã chính thức đi vào hoạt động tại Trạm thu phí Đức Long 1 và 2 trên Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên).

Theo đúng kế hoạch đã đề ra, sau hơn 1 tháng triển khai lắp đặt hệ thống và dán thẻ ETag cho các phương tiện mua vé tháng, đồng loạt dịch vụ VETC tại 2 trạm thu phí nói trên đã chính thức đi vào hoạt động.

Được biết, trong ngày đầu tiên mở làn, VETC đã ghi nhận trên 220 phương tiện kích hoạt dịch vụ thành công, với trên 112 lượt xe có sử dụng dịch vụ đi qua trạm Đức Long 1, 2 và đạt 100% phương tiện đi qua thông suốt.

Trong thời gian đầu, để hỗ trợ tốt nhất cho chủ phương tiện, VETC tổ chức nhân viên điều phối và hướng dẫn chủ phương tiện đi qua trạm thu phí cả ngày lẫn đêm.

Ông Bùi Ngọc Long - Trưởng phòng Vận hành Công ty Cổ phần VETC cho hay: “Với trạm Đức Long 1 và 2, VETC triển khai dịch vụ tại 2 làn mỗi trạm với hình thức thu phí hỗn hợp. Trong thời gian tới, khi mật độ phương tiện sử dụng dịch vụ VETC tăng lên thì các trạm thu phí sẽ triển khai làn ETC riêng và MTC riêng”.

Hiện tại, các chủ phương tiện có thể tới Trạm thu phí Đức Long 1, 2 hoặc các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại tỉnh Gia Lai (8102D; 8103D; 8104D) để được hỗ trợ đăng ký sử dụng dịch vụ VETC.

Trao đổi với PLVN, ông Vũ Quang Lâm - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VETC nói thêm: “Mục tiêu trong năm 2016 của chúng tôi là sẽ triển khai dịch vụ thu phí tự động đường bộ tại 28 trạm trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14. Theo lộ trình mà Bộ Giao thông - Vận tải đã đưa ra theo Quyết định số 2247/QĐ-BGTVT ngày 24/6/2015, đến cuối năm 2018 các trạm thu phí trên toàn quốc phải có làn thu phí không dừng và hết năm 2020 sẽ bỏ thanh chắn tại các trạm thu phí này.”.

Tổng Giám đốc VETC Vũ Quang Lâm hướng dẫn công tác đối soát, hậu kiểm hệ thống thu phí tự động không dừng.
Tổng Giám đốc VETC Vũ Quang Lâm hướng dẫn công tác đối soát, hậu kiểm hệ thống thu phí tự động không dừng.

Dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC là giải pháp thu phí giao thông áp dụng công nghệ cao đã được triển khai và áp dụng thành công ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tiên tiến trên thế giới. Tham gia dịch vụ này, các phương tiện sẽ không phải dừng đỗ để trả phí tại các trạm thu phí mà chỉ thanh toán phí sử dụng đường bộ bằng tài khoản điện tử. Khách hàng sẽ tự động nhận được hóa đơn điện tử qua email đăng ký dịch vụ hoặc có thể tra cứu trên website.

Dịch vụ thu phí đường bộ tự động VETC được đánh giá là tiện lợi, tiết kiệm thời gian, xăng dầu cho các chủ phương tiện; tránh gian lận, thất thoát và lãng phí trong xây dựng và vận hành các trạm thu phí cho các chủ đầu tư; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường cho xã hội; hỗ trợ các cơ quan chức năng trong quản lý phương tiện vận tải và phát triển hạ tầng giao thông thông minh./.

Đọc thêm

Xây dựng chính sách cho chuyển đổi xanh

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chuyển đổi xanh là xu thế của toàn cầu. Dự báo và nắm bắt xu thế tất yếu này, Bộ Chính trị từng có nhiều nghị quyết quan trọng. Ngay từ cách đây 10 năm là Nghị quyết số 24-NQ/TW về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; cách đây 4 năm là Nghị quyết số 55-NQ/TW về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045.

Thách thức nuôi trồng thủy sản trên biển

Là địa phương có nhiều thế mạnh về nuôi biển, song năm 2023, diện tích nuôi biển của Quảng Ninh mới đạt 10.200ha. (Ảnh: baoquangninh.com.vn)
(PLVN) - Với tiềm năng nuôi biển khoảng 500.000ha, Đề án phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) trên biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 mới đưa ra mục tiêu khiêm tốn 280.000ha đến năm 2025 và 300.000ha vào năm 2030. Thế nhưng, số liệu kỳ vọng diện tích nuôi biển đến hết năm 2023 mới đạt 85.000ha…

“Điểm nghẽn” nhận thức về phát triển bền vững khu công nghiệp

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững (PTBV), chỉ có 30% có nghe hiểu về khái niệm KCN sinh thái. Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đang có “điểm nghẽn” về nhận thức, xây dựng chính sách, quản trị của các KCN liên quan đến việc PTBV.

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1
(PLVN) - Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1 được khởi động  trên cơ sở Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” và kết quả triển khai thực hiện 8 giai đoạn của Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong suốt 20 năm qua.

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.

Công trường đường dây mạch 3 bộn bề khó khăn

Chủ tịch HĐTV EVN sát sao kiểm tra tiến độ thi công đường dây mạch 3. (Ảnh: EVN) .
(PLVN) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến cột mốc mục tiêu đầu tiên của dự án đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc (hoàn thành đúc móng toàn tuyến vào ngày 30/3) nhưng khối lượng công việc vẫn còn bộn bề. Chủ đầu tư cũng như các Bộ, ngành liên quan vẫn đang dốc toàn lực thực hiện dự án này.

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.

Miền Trung sắp có cảng nước sâu đón tàu 100.000 tấn

Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. (Ảnh: quangtri.gov.vn)
(PLVN) - Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (Quảng Trị) đang được khởi động trở lại. Đây là dự án cảng nước sâu có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật cho kinh tế biển khu vực miền Trung.

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…