Toyota Việt Nam giảm 70% sản lượng

Do hậu quả của trận động đất và sóng thần vừa qua tại Nhật Bản, Cty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã quyết định giảm 70% sản lượng sản xuất…

Cty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố sẽ phải sắp xếp lại hoạt động sản xuất và giảm sản lượng sản xuất của nhà máy xuống còn 30% so với sản lượng hiện tại. Việc giảm sản lượng sản xuất sẽ tạm thời được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 25/4 cho đến hết ngày 3/6.  
Lý do TMV đưa ra là do hậu quả của trận động đất và sóng thần vừa qua tại Nhật Bản đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng cung ứng phụ tùng và linh kiện sử dụng cho sản xuất, tương tự các nhà máy khác của Toyota trong khu vực Châu Á và Châu Đại Dương.
Theo đó, kế hoạch sản xuất cụ thể của TMV sẽ được sắp xếp lại và bố trí tương ứng dựa trên nguyên tắc tiếp tục duy trì hoạt động tổng thể của nhà máy trong khoảng thời gian nói trên.
Đại diện TMV cho biết, đây sẽ là giai đoạn rất khó khăn không chỉ đối với hoạt động sản xuất của nhà máy TMV, mà còn đối với các đối tác của công ty, bao gồm tất cả các nhà cung cấp nội địa và các đại lý. Trên hết, khả năng cung cấp sản phẩm của TMV cho khách hàng sẽ bị giảm sút dẫn đến thời gian giao xe sẽ chậm hơn.
Mặc dù giảm sản lượng sản xuất, nhưng TMV khẳng định  toàn bộ cán bộ công nhân viên của TMV vẫn sẽ đi làm như bình thường. Công ty sẽ sử dụng những thời gian không sản xuất (dây chuyền không làm việc) để phục vụ cho các hoạt động cải tiến và đào tạo nhân viên. Việc giảm sản lượng sản xuất là cần thiết nhằm đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất và công ăn việc làm cho nhân viên công ty.
“TMV sẽ liên tục đánh giá lại khả năng cung ứng phụ tùng và lên kế hoạch sản xuất phù hợp để có thể phục hồi lại sản lượng sản xuất như hiện tại trong thời gian sớm nhất có thể. Hơn nữa, TMV sẽ không ngừng nỗ lực để đảm bảo việc quản lý phụ tùng một cách tối ưu nhất nhằm giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng đến khách hàng cũng như thời gian chậm giao xe gây ra do việc giảm sản lượng sản xuất. Chúng tôi rất mong sẽ nhận được sự thông cảm và hỗ trợ quý báu của quý khách hàng”, ông Akito Tachibana, Tổng Giám đốc TMV bày tỏ.
T.Lan

Tin cùng chuyên mục

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Đọc thêm

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.