Toyota Rush: Cho người sành chơi

Toyota Rush: Cho người sành chơi
(PLVN) -Không hào nhoáng bên ngoài, Toyota Rush chinh phục người dùng bởi những ưu việt của một chiếc SUV thực thụ nên dường như mẫu xe này chỉ dành cho người am hiểu, sành chơi. 

SUV 7 chỗ hấp dẫn nhất Việt Nam

Trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, việc tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ mới tầm giá dưới 700 triệu đồng không có nhiều, trong đó nổi lên các ứng viên nặng ký như Toyota Rush, Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga…

Người ta thường nói “số đông chưa chắc đã đúng”. Câu nói này dường như đúng với trường hợp Toyota Rush. Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia tỏ ra thua thiệt giai đoạn đầu khi so về doanh số bán nếu so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, với những người am hiểu, sành chơi thì đây là một lựa chọn thông minh trong tầm giá. Vì sao vậy ?

Thứ nhất, Toyota Rush vượt trội về khả năng vận hành. Có thể nói, trong tầm giá dưới 700 triệu đồng thì Toyota Rush gần như là mẫu xe thể thao địa hình (SUV) duy nhất có thiết kế 7 chỗ ngồi. Cụ thể, Toyota Rush hội tụ đầy đủ tố chất của một chiếc SUV thực thụ, bao gồm hệ dẫn động cầu sau, khung xe rời, ngắn hơn, nhỏ hơn và cao hơn đối thủ cạnh tranh. 

Ưu điểm lớn nhất và nét đặc trưng của Rush so với đối thủ là có hệ dẫn động cầu sau. Nhờ thiết kế này mà Rush có khả năng tăng tốc tốt hơn khi khối lượng được dồn lại phía sau đồng thời trọng lượng cân bằng giữa phần đầu xe và đuôi xe thay vì đổ dồn về phía trước với xe dẫn động cầu trước. 

 

Ngoài ra, bánh trước của Rush chỉ làm nhiệm vụ dẫn hướng chứ không còn kiêm nhiệm truyền lực, nhờ đó xe quay vòng chính xác, nhẹ nhàng hơn. Xe cầu sau cũng có góc cua lớn hơn, ôm cua dễ dàng hơn và không bị cảm giác xe bị kéo lệch sang một bên khi tăng tốc. Đặc biệt, với những người đam mê thể thao thì ‘drift’ là một đặc sản trên xe cầu sau như Rush.

Với khung xe rời, Rush chịu lực vặn, xoắn tốt hơn khi di chuyển trên những cung đường khó khăn, đồng thời tiếng ồn từ lốp xe truyền tới khoang lái ít hơn so với xe có kết cấu khung liền. Cùng với đó, thiết kế nhỏ gọn, cao với khoảng sáng gầm lớn giúp Rush vượt trội so với đối thủ khi vượt các địa hình khó. 

Thứ hai, Rush có thiết kế ngoại thất khỏe khoắn, năng động. Tuy nhiên, trong khi ngoại hình đẹp – xấu là yếu tố định tính chứ không định lượng nên so sánh sẽ rất khó khăn, thì việc những trang bị thể thao, hiện đại giúp Rush dẫn trước đối thủ cạnh tranh. Những trang bị nổi bật ở ngoại thất của Rush có thể kể đến như hệ thống đèn chiếu sáng LED tự động, lốp xe 17 inch lớn hơn đối thủ, ăng ten vây cá mập, thanh đỡ nóc xe…

Thứ ba, mặc dù về trang bị nội thất gần tương tự như các đối thủ với thiết kế 7 chỗ ngồi, ghế nỉ, ghế lái chỉnh tay, khởi động nút nhấn, gập ghế tiện lợi ở các hàng ghế thứ 2 và 3…nhưng Rush lại nhỉnh hơn nhờ điều hòa tự động 2 vùng với hệ thống giải trí 8 loa, trong khi đối thủ mới chỉ được trang bị điều hòa chỉnh cơ. 

 

Thứ tư, Toyota Rush không chỉ được trang bị những tiêu chuẩn an toàn đầy đủ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử, ổn định thân xe điện tử VSC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi… mà còn vượt trội đối thủ nhờ có tới 6 túi khí, hệ thống cảm biến lùi. Đặc biệt, trong phân khúc, Toyota Rush là mẫu xe duy nhất đạt chuẩn an toàn 5 sao theo đánh giá của ASEAN NCAP. 

Thứ năm, động cơ của Rush mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, Rush được trang bị khối động cơ 1,5 lít phun xăng điện tử, công suất cực đại 102 mã lực tại 6.300 vòng /phút, mô men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện thử nghiệm của Toyota Rush chỉ khoảng 6,7 lít/100 km đường hỗn hợp. 

Người dùng đánh giá Toyota Rush: “Quá hợp lý”

Không chỉ vượt trội về mặt lý thuyết khi so sánh thiết kế, trang bị mà Toyota Rush còn thực sự hấp dẫn với những ai có cơ hội trải nghiệm hàng ngày. Đa số những người đã cầm lái Rush đều nhận thấy mẫu xe này hơn hẳn đối thủ về vận hành và an toàn. 

Anh Hoàng Tuấn, một người dùng Toyota Rush ở Quốc Oai, Hà Nội cho biết, anh mua xe từ cuối năm 2019, tới nay đã chạy được 9.000 km và hoàn toàn hài lòng về lựa chọn của mình.

“Trước khi mua xe tôi cũng đắn đo cân nhắc với một vài mẫu xe hãng khác. Tuy nhiên sau khi lái thử, tôi quyết định chọn Rush” – anh Tuấn nói- “Thực tế qua hơn 9.000 km, tôi rất hài lòng về chiếc xe này. Tôi đã cùng gia đình đi nhiều nơi, trong đó có cả đi cao tốc hay địa hình khó. Có lần tôi chở 5 người lớn đi Sapa mà thấy vẫn rất ok. Bạn tôi đi những xe khác cùng tầm tiền tỏ ra khá vất vả, xe ì hơn nhiều”.

Một khách hàng khác tại Hà Nội là anh Nguyễn Hà cho biết, anh chọn Rush vì có nhiều ưu điểm như gầm cao trong tầm tiền hợp lý, thương hiệu tốt, phụ tùng thay thế của Toyota dễ dàng và thường không bị mất giá. 

 

“Tuy nhiên sau 5.000 km, tôi còn thấy Rush quá hay, đi địa hìnhkhó mới cảm nhận sự khác biệt với xe Nhật khác dẫn động cầu trước. Không những thế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng tốt, đường hỗn hợp chưa đến 8 lít. Tuy nhiên nếu xe được trang bị ghế da và đặc biệt sàn da thì tốt hơn với điều kiện khí hậu miền Bắc”- Anh Hà chia sẻ.

Về phần mình, anh Trung Hiếu (quận 3, TP. HCM) cho hay, tiêu chí của anh khi tìm mua xe 7 chỗ cho gia đình là an toàn, dễ dùng dễ sửa.

“Bây giờ giao thông rất khó lường, nên tôi chọn Rush vì mẫu xe này có 6 túi khí, an toàn 5 sao. Đặc biệt tôi đã dùng xe Toyota nhiều năm, thương hiệu này luôn dễ xài, dễ sửa, lại tiết kiệm xăng. Thực tế sau này không biết thế nào chứ giờ tôi đã chạy được hơn 6.000 km và thấy quá hợp lý”- anh Hiếu nói.

Tin cùng chuyên mục

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Đọc thêm

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.