“Tổng” Trường Sơn xây cầu cảng gần ngàn tỷ trên đảo Phú Quốc

Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn sẽ thi công 120m bến cầu chính
Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn sẽ thi công 120m bến cầu chính
(PLO) - Gói thầu số 3 Dự án Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) có giá trị xây lắp hơn 700 tỷ đồng, do Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Binh đoàn 12, Bộ Quốc phòng) thực hiện, sẽ được khởi công xây dựng vào ngày 19/11/2016.

Với mục tiêu phát triển huyện đảo Phú Quốc thành đặc khu kinh tế theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, cùng với Cảng hàng không Phú Quốc, các công trình đường bộ trên đảo, Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc sẽ là cửa ngõ, là điểm nhấn quan trọng, công trình trọng điểm, tạo động lực phát triển tổng thể quy hoạch để đưa đảo Phú Quốc trở thành khu kinh tế đặc thù.

“Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tham gia thi công Gói thầu số 3 của dự án, với giá trị xây lắp hơn 700 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục như: 120m bến cầu chính, hệ thống tín hiệu hàng hải  và hơn 800m đê chắn sóng”, Thượng tá Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Tư lệnh/Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty xây dựng Trường Sơn cho hay.

Có thể nói, Phú Quốc là “mặt trận” khá quen thuộc của “Tổng” Trường Sơn - một đơn vi kinh tế của Bộ Quốc phòng, bởi thời gian gần đây nhà thầu này được tin tưởng giao triển khai thi công khá nhiều dự án quan trọng trên đảo như: đường trục Nam - Bắc đảo Phú Quốc (đoạn Dương Đông - Bãi Thơm), đường vòng quanh đảo Phú Quốc (đoạn An Thới - Cửa Lấp); tuyến tránh Dương Đông (đoạn An Thới - Dương Đông)...

“Theo quan sát tại một số dự án liên quan đến biển, hàng hải... mà Trường Sơn tham gia, như hạng mục đê biển thuộc Gói thầu 6B công trình luồng sông Hậu (Trà Vinh), hay đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện ra cảng quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng), chúng tôi đánh giá đây là một nhà thầu khá bản cả trong quản lý điều hành kế hoạch và tổ chức thi công. 

Ngoài ra, họ còn có lợi thế là một đơn vị quân đội nên khá kỷ luật về mặt thời gian và tiến độ, chất lượng. ”, bà Lã Hồng Hạnh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) đánh giá.

Dự án Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có quy mô xây dựng với một đê chắn sóng dài 850m; một cầu tàu có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên tới 225.000 GT, sức chở từ 5.000 - 6.000 hành khách. Đồng thời tiếp nhận tàu khách nhỏ hơn hoặc tàu  container, tàu hàng tổng hợp trọng tải  20.000DWT đầy tải đến 30.000DWT giảm tải. 

Cảng cho phép đón từ 105.000 - 190.000 hành khách/năm vào năm 2020. Đến năm 2030, con số này sẽ từ 350.000 – 550.000 hành khách/năm. 

Đọc thêm

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.

Bảo mật thông tin trong lĩnh vực chứng khoán: Chủ động phòng hơn chống

Sự cố VNDIRECT bị tấn công mạng cảnh báo sự tuân thủ quy định pháp luật về an toàn thông tin. (Ảnh minh họa - Nguồn: V.G.P).
(PLVN) - Theo đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia, về tổng thể, Việt Nam đã có hệ thống đầy đủ với các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) về an toàn thông tin (ATTT), song tính tuân thủ còn hạn chế mà vụ việc Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công vừa qua là một tiếng chuông cảnh tỉnh.

Giá trị của chữ 'tín'

Giá trị của chữ 'tín'
(PLVN) -  Để liên kết theo chuỗi giá trị thành công, thì “quan trọng nhất là phải công khai, minh bạch, tự nguyện, thống nhất, giữ uy tín giữa các bên. Không giữ được chữ “tín” thì không thể liên kết thành công”. Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX), khi dự và phát biểu tại Diễn đàn HTX quốc gia năm 2024 chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”.