Tổng Giám đốc PMU1 viết đơn xin nghỉ hưu

Tổng Giám đốc PMU1 viết đơn xin nghỉ hưu
(PLO) - Nguồn tin riêng của PLVN cho hay, ông Hoàng Đình Phúc - Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án (PMU) 1 vừa có đơn xin nghỉ hưu gửi tới Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT.

Chiều nay (29/5), Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đã tổ chức cuộc họp bàn nhiều vấn đề, trong đó dự kiến có đề cập đến nguyện vọng xin được nghỉ hưu sớm của Tổng Giám đốc PMU1.

Trong một diễn biến khác, trước đó, vào sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã tổ chức một cuộc họp với lãnh đạo của 4 PMU (1,2, Thăng Long và An toàn giao thông).  “Đúng là sáng nay, lãnh đạo Bộ đã triệu tập đại diện các Ban lên để phổ biến một số nội dung”, lãnh đạo một PMU xác nhận với PLVN vào cuối giờ sáng 29/5.

Như loạt bài của PLVN đã phản ánh, Bộ GTVT đang tiến hành Đề án sáp nhập, hợp nhất 4 PMU nói trên thành 2 PMU - nhằm thu gọn đầu mối và tiết kiệm chi phí trong bối cảnh việc làm cho các PMU đang ngày một khan hiếm.

Theo kế hoạch, thì PMU An toàn giao thông sẽ sáp nhập vào PMU2 hình thành Ban mới với tên gọi là PMU2; PMU Thăng Long sẽ phải hợp nhất vào PMU1 để cho ra đời Ban mới là PMU Thăng Long.

Trước khi thực hiện đề án và tiến hành công tác tổ chức cán bộ khi sáp nhập và hợp nhất, dư luận rỉ tai nhau về việc 1 trong 4 Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc phụ trách các PMU nói trên đã xin đứng ngoài cuộc biến động nhân sự này với nguyện vọng được chuyển về một Vụ trực thuộc Bộ GTVT?

Còn ông Hoàng Đình Phúc - Tổng Giám đốc PMU1 thì vừa có đơn gửi tới Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa và Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ này xin được nghỉ hưu. Theo nguồn tin của PLVN, nếu tính tuổi thì thời gian công tác còn lại của ông Phúc không nhiều.

Hiện, nơi ông Phúc công tác đang có 3 Phó Tổng Giám đốc. Còn đơn vị sẽ hợp nhất vào PMU1 là PMU Thăng Long cũng đang có 3 Phó Tổng Giám đốc, trong đó ông ông Vũ Ngọc Dương đang nằm quyền điều hành Ban này.

Về chức năng nhiệm vụ, Bộ GTVT là một Bộ kinh tế ngành, với 10 PMU chuyên ngành và được biết tới như những “cánh tay nối dài” của Bộ trong công tác quản lý, điều hành các dự án hạ tầng. Ngoài ra, còn có một số PMU thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng làm nhiệm vụ đại diện chủ đầu tư các dự án khi được Bộ GTVT yêu cầu...

Theo quan sát, cuộc sắp xếp nhân sự tại 4 PMU nói trên cộng với một vài vị trí chủ chốt thuộc Bộ sắp nghỉ hưu theo chế độ, thì từ này đến cuối năm 2017, Bộ GTVT sẽ có sự biến động nhân sự khá lớn ở cấp lãnh đạo Vụ, Cục.

Có thể nói, đây là thời điểm dư luận đòi hỏi những người làm công tác tham mưu và có thẩm quyền ra quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ ở Bộ này phải làm việc đúng pháp luật, công tâm vì mục tiêu phát triển chung của toàn ngành.

         Trước đó, như PLVN đã đưa tin, ngày 12/5, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ GTVT theo Quyết định số 469-QĐNS/TW về lập Đoàn kiểm tra thực hiện Kết luận số 24-KL/TW ngày 5/6/2012 của Bộ Chính trị khóa XI về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo gắn với việc thực hiện Quy chế bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử đối với Ban Cán sự đảng Bộ GTVT.

         Đoàn công tác của Bộ Chính trị sau đó đã trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức cán bộ tại 4 đơn vị trực thuộc Bộ GTVT, trong đó có một PMU.

Đọc thêm

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.