Tổng giám đốc IPPG – bà Lê Hồng Thủy Tiên làm diễn giả tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu năm 2019

(PLVN) - Vừa qua, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu năm 2019 với chủ đề “Phụ nữ - Tái định nghĩa thành công” diễn ra tại thành phố Basel Thụy Sĩ.

Vào ngày 6 tháng 7, Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên – Tổng giám đốc IPPG đã tham gia làm diễn giả tại phiên làm việc về chủ đề “Những thay đổi và thách thức trong ngành kinh doanh Thời trang”.

Dẫn đầu đoàn doanh nhân Việt Nam với hơn 60 đại biểu là Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các lãnh đạo tham dự như: Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết Minh cùng các CEO của hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu.

Tổng Giám Đốc IPPG cùng Nguyên Phó Chủ Tịch nước Trương Mỹ Hoa và các nữ doanh nhân khác trong đoàn Việt Nam
Tổng Giám Đốc IPPG cùng Nguyên Phó Chủ Tịch nước Trương Mỹ Hoa và các nữ doanh nhân khác trong đoàn Việt Nam

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 29 với chủ đề “Phụ nữ - Tái định nghĩa thành công” thu hút sự tham gia của 1.200 lãnh đạo nữ, chính khách, doanh nghiệp và các nhà văn hóa xã hội từ hơn 60 quốc gia trên thế giới, trong đó có các nữ lãnh đạo chính phủ của nhiều nước, cùng nhiều chủ tich, CEO các tập đoàn công ty lớn như: Credit Suisse, IBM, Ernst & Young, Microsoft và quy tụ đội ngũ báo chí quốc tế: Financial Times (UK), Enterprising Women (USA), Swiss Federal Railways (Switzerland), Financial Times (UK), News Anchor, CNN Money…

Tổng giám đốc IPPG cùng đại biểu các nước khác tại Hội nghị
Tổng giám đốc IPPG cùng đại biểu các nước khác tại Hội nghị

Tổng giám đốc IPPG chia sẻ chiến lược phát triển bền vững

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những đóng góp của Hội nghị suốt ba thập kỷ qua trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vai trò của người phụ nữ ở cả phương diện quốc gia và quốc tế. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Nước chia sẻ một số quan điểm về thước đo thành công đối với phụ nữ trong thời đại mới.

Tổng giám đốc IPPG – Bà Lê Hồng Thủy Tiên là một trong những doanh nhân có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam cũng như tạo nhiều dấu ấn trên thị trường thời trang quốc tế. Bà đã vinh dự được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề cử và được bà Nativida – Chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu gửi thư mời tham gia buổi hội thảo tại Hội nghi, với chủ đề “Những thay đổi và thách thức trong ngành kinh doanh Thời trang”. Cùng phiên thảo luận tại diễn đàn Hội nghị Phụ nữ Toàn cầu với bà Thủy Tiên còn còn có bà Kim Sung Joo – Chủ tịch thương hiệu cao cấp MCM, bà Tasset – Tổng giám đốc Nina Ricci và bà Bellini – CEO thương hiệu thời thời trang cao cấp Elsa Schiaparelli SAS. Điều phối chương trình là bà Melanie – Biên tập viên báo mạng Handelszeitung danh tiếng.

Tổng giám đốc IPPG tại sự kiện Hội nghị phụ nữ thượng đỉnh toàn cầu 2019
Tổng giám đốc IPPG tại sự kiện Hội nghị phụ nữ thượng đỉnh toàn cầu 2019

Với tiếng Anh đầy tự tin, Doanh nhân Thủy Tiên đã chia sẻ: “IPPG là công ty tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh hàng thời trang trung và cao cấp tại Việt Nam. Làm kinh doanh thời trang cao cấp từ cách đây hơn 30 năm, chúng tôi muốn chứng minh cho các nhà đầu tư và các thương hiệu quốc tế rằng đất nước chúng tôi đã sẵn sàng cho sự phát triển cơ sở hạ tầng để phục vụ sự phát triển của nền kinh tế, minh bạch hóa các quy định, quy chế quản lý hiện hành, đã tạo dựng được môi trường đầu tư minh bạch, an toàn và chào đón tất cả các doanh nghiệp đến kinh doanh và tăng trưởng bền vững tại Việt Nam.

Tổng giám đốc IPPG chia sẻ về những thách thức và sự đổi mới trong kinh doanh thời trang
Tổng giám đốc IPPG chia sẻ về những thách thức và sự đổi mới trong kinh doanh thời trang

Bà nhận định, Việt Nam là một quốc gia đang phát triển và một số người tiêu dùng chưa tiếp cận được về trải nghiệm các giá trị của thương hiệu đẳng cấp. Do đó, không chỉ IPPG đang bán hàng hóa mà còn đang định hình các trải nghiệm thực tế cho người tiêu dùng về giá trị của thương hiệu cao cấp trên quy mô tiêu chuẩn quốc tế. 

Không những thế, chúng tôi còn phải chứng minh cho các thương hiệu là IPPG có hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam. Chúng tôi có được tập khách hàng VIP trải dài và lớn nhất thị trường, đó là chìa khóa đảm bảo sự phát triển kinh doanh thành công tại thị trường Việt Nam của các thương hiệu – một thị trường đầy tiềm năng với dân số gần 100 triệu người và có giá trị trong thi trường bán lẻ tương đương 160 tỷ USD” – Bà chia sẻ.

Tổng giám đốc IPPG cùng bà Delphine Bellini – CEO của SAS Pháp – đồng diễn giả tại tọa đàm
Tổng giám đốc IPPG cùng bà Delphine Bellini – CEO của SAS Pháp – đồng diễn giả tại tọa đàm

Những thách thức trong kinh doanh và giải pháp đến từ công nghệ

Có những thách thức mà tất cả các nhà bán lẻ cần cẩn trọng và sẵn sàng đối phó: lạm phát, những biến đổi khó lường trước của nền kinh tế thế giới, hàng giả, thị trường xách tay và hàng lậu, nhân lực, vị trí đắc địa khó tìm trong kinh doanh hàng hiệu… Nhưng tôi tự tin rằng chúng tôi đã xây dựng một nền tảng vững chắc cho IPPG về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực. Và hiện nay các thương hiệu đã tự chủ động tìm đến IPPG để tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam và lắng nghe định hướng đúng đắn của một tập đoàn giàu kinh nghiệm và uy tín như IPPG”.

Bà Thủy Tiên chụp hình cùng Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam và Bà Sungjoo Kim – Chủ tịch nhãn hàng MCM
Bà Thủy Tiên chụp hình cùng Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam và Bà Sungjoo Kim – Chủ tịch nhãn hàng MCM

Bà cũng đánh giá công nghệ là một phần quan trọng trong hệ thống kinh doanh của mình. IPPG đã đầu tư hàng triệu USD cho hệ thống công nghệ thông tin và cơ sở hạ tầng, hệ thống ERP bao gồm: HRM, CRM, Loyalty và Hệ thống bán lẻ thông minh.

IPPG sẽ nắm bắt xu hướng hiện tại, định hướng phát triển tiếp theo của công ty sẽ là kinh doanh thương mại điện tử với hơn 100 thương hiệu và điều này sẽ giúp công ty phát triển hơn về mảng bán lẻ trong 10 năm tới. Trách nhiệm xã hội của IPPG ngày càng trở nên quan trọng và song hành cùng chúng tôi khi phát triển doanh nghiệp. Chúng tôi ủng hộ và đã triển khai cho doanh nghiệp mình áp dụng các tiêu chí thân thiện với môi trường, luôn hỗ trợ và đóng góp cho sự phát triển thịnh vượng, bền vững của cộng đồng. 

Đọc thêm

Xây dựng chính sách cho chuyển đổi xanh

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chuyển đổi xanh là xu thế của toàn cầu. Dự báo và nắm bắt xu thế tất yếu này, Bộ Chính trị từng có nhiều nghị quyết quan trọng. Ngay từ cách đây 10 năm là Nghị quyết số 24-NQ/TW về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; cách đây 4 năm là Nghị quyết số 55-NQ/TW về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045.

Thách thức nuôi trồng thủy sản trên biển

Là địa phương có nhiều thế mạnh về nuôi biển, song năm 2023, diện tích nuôi biển của Quảng Ninh mới đạt 10.200ha. (Ảnh: baoquangninh.com.vn)
(PLVN) - Với tiềm năng nuôi biển khoảng 500.000ha, Đề án phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) trên biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 mới đưa ra mục tiêu khiêm tốn 280.000ha đến năm 2025 và 300.000ha vào năm 2030. Thế nhưng, số liệu kỳ vọng diện tích nuôi biển đến hết năm 2023 mới đạt 85.000ha…

“Điểm nghẽn” nhận thức về phát triển bền vững khu công nghiệp

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững (PTBV), chỉ có 30% có nghe hiểu về khái niệm KCN sinh thái. Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đang có “điểm nghẽn” về nhận thức, xây dựng chính sách, quản trị của các KCN liên quan đến việc PTBV.

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1
(PLVN) - Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1 được khởi động  trên cơ sở Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” và kết quả triển khai thực hiện 8 giai đoạn của Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong suốt 20 năm qua.

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.

Công trường đường dây mạch 3 bộn bề khó khăn

Chủ tịch HĐTV EVN sát sao kiểm tra tiến độ thi công đường dây mạch 3. (Ảnh: EVN) .
(PLVN) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến cột mốc mục tiêu đầu tiên của dự án đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc (hoàn thành đúc móng toàn tuyến vào ngày 30/3) nhưng khối lượng công việc vẫn còn bộn bề. Chủ đầu tư cũng như các Bộ, ngành liên quan vẫn đang dốc toàn lực thực hiện dự án này.

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.

Miền Trung sắp có cảng nước sâu đón tàu 100.000 tấn

Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. (Ảnh: quangtri.gov.vn)
(PLVN) - Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (Quảng Trị) đang được khởi động trở lại. Đây là dự án cảng nước sâu có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật cho kinh tế biển khu vực miền Trung.

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…