Tổ chức hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao ở Mátxcơva

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Bắt đầu từ ngày 12/11 – 12/12/2015, Hội chợ - Bán hàng "Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015" (Hội chợ Mátxcơva) sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại (TTTM) thuộc Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Mátxcơva (Nga). Hoạt động này nhằm quảng bá giới thiệu hàng tiêu dùng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng Nga...

Hiện nay, Nga là thị trường tiềm năng tiêu thụ hàng hóa lớn do Lệnh cấm vận kinh tế năm 2014 giữa Nga và phương Tây. Tuy chính phủ Nga đang nỗ lực để khôi phục công nghiệp nhẹ trong nước nhưng theo dự đoán, quá trình này sẽ cần ít nhất khoảng 10-20 năm nữa. Trong khi đó, những mặt hàng là thế mạnh của Việt Nam: da giày, may mặc, nông sản, thực phẩm... lại là mặt hàng rất cần thiết đối với thị trường Nga.

Bên cạnh đó, sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – có hiệu lực, sẽ có tới trên 90% hàng hóa được miễn giảm thuế xuất khi xuất khẩu vào Nga. Để DN Việt có thể nắm bắt cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác, xuất khẩu hàng hóa.... ngay từ bây giờ, Bộ Công thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, UBND TP. Hà Nội, Ngân hàng CPTM Đầu tư và Phát triển việt Nam (BIDV)... tổ chức hội chợ Mát xcơva.
Ngân hàng BIDV sẽ tài trợ một phần kinh phí cho công tác chuẩn bị mặt bằng hội chợ.
Ngân hàng BIDV sẽ tài trợ một phần kinh phí cho công tác chuẩn bị mặt bằng hội chợ. 

Chia sẻ tại Hội nghị: ”Phổ biến và triển khai kế hoạch tổ chức đoàn doanh nghiệp thành phố Hà Nội tham gia hội chợ...” chiều nay (23/7), bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó giám đốc TT XTĐT TM & DL Hà Nội khẳng định: “UBND TP Hà Nội rất ủng hộ việc tổ chức Hội chợ Mátxcơva. Chúng tôi đã chỉ đạo Trung tâm lựa chọn những doanh nghiệp tiêu biểu, sản xuất hàng hóa chất lượng cao (nhãn hiệu, hàng hóa được đăng ký chất lượng của Việt Nam) sản phẩm phù hợp thị trường Nga để tham gia Hội nghị này. Trong thời gian qua, Trung tâm đã tổ chức các cuộc họp riêng với một số Hiệp hội tiêu biểu của Hà Nội và đã nhận được sự phản hồi tích cực của DN về mong muốn tham gia hội chợ”.

Để giúp đỡ các DN tham gia hội chợ được thuận lợi, tiết kiệm tối đa những chi phí phát sinh, các đơn vị tổ chức sẽ hỗ trợ tích cực cho các DN. Theo đó, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airline) quyết định hỗ trợ 50% chi phí vé máy bay cho DN khi tham gia hội chợ. Ngân hàng BIDV sẽ tài trợ một phần kinh phí cho công tác chuẩn bị mặt bằng hội chợ. Công ty INCENTRA – sẽ miễn phí 100% phí thuê gian hàng, hỗ trợ 50% phí lưu trú tại KS Hà Nội – Mátxcơva và chi phí đi lại trong khu vực khảo sát thị trường theo chương trình hội chợ, hỗ trợ thủ tục làm giấy mời, visa sang Nga...

Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi của DN trước cơ hội thâm nhập vào thị trường nhiều tiềm năng này, BIDV đã phối hợp với các Ngân hàng thương mại hàng đầu tại Nga thiết lập Kênh thanh toán song phương nhằm khơi thông quan hệ thanh toán thương mại giữa hai thị trường hiện đang có nhiều vướng mắc. Với gói sản phẩm dịch vụ thanh toán toàn diện không chỉ bằng các ngoại tệ truyền thống, mà còn tạo điều kiện cho DN thêm lựa chọn thanh toán bằng đồng bản tệ của hai nước (RUB và VNĐ) cùng những sản phẩm phòng ngừa rủi ro tỷ giá và lãi suất đi kèm. Dự kiến Kênh thanh toán BIDV sẽ tạo điều kiện thuận lợi kết nối DN xuất nhập khẩu hai nước./.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.

Đọc thêm

Cần cơ chế riêng để phát triển điện khí

2 Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 đã thi công được 85%. (Ảnh: PVPOWER)
(PLVN) - Kể từ khi Quy hoạch điện VIII được thông qua với công suất điện khí được đầu tư xây dựng mới lên đến 30.424MW, các chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia năng lượng cho rằng cần phải có cơ chế riêng để phát triển điện khí.

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.