Tín hiệu vui cho Du lịch Quảng Bình

(PLO) - “Tín hiệu vui cho du lịch Quảng Bình năm 2017 khi lượng khách đến với “Vương quốc hang động” trong  tháng 1/2017 tăng cao. Cụ thể, 187.802 lượt, tăng 37,6%, trong đó khách quốc tế 5.035 lượt, tăng 59,3% so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Hồ An Phong – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho hay tại cuộc họp báo về hoạt động du lịch năm 2017.
Lãnh đạo du lịch tỉnh Quảng Bình ấn nút khởi động website du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh: www.quangbinhtourism.com
Lãnh đạo du lịch tỉnh Quảng Bình ấn nút khởi động website du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh:  www.quangbinhtourism.com

Năm 2016, sự cố môi trường biển do Cty TNHH Hưng Nghiệp (Fomosa) ở Hà Tĩnh gây ra đã làm thiệt hại nặng nề mà như ông Nguyễn Hữu Hoài – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình từng nhận xét: “Đây như là một năm thảm họa của du lịch Quảng Bình”.

Năm 2017 này, Quảng Bình xác định là năm bản lề cho những nỗ lực chung tay vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển du lịch. Sở Du lịch tỉnh này đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển, kích cầu, quảng bá điểm đến của mình với du khách trong nước và quốc tế.

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và đầu tháng 1/2017, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được thực hiện sâu rộng khiến lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng cao so với những năm trước. Tổng số lượt khách tham quan ước đạt 105.000 lượt khách. Trong đó, khách đến các điểm tham quan và lưu trú ước đạt 7.000 lượt. Số khách du lịch bình quân theo ngày tăng 8% so với dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, đặc biệt, số khách quốc tế bình quân tăng 133%.

Cũng tại cuộc họp báo này, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, sẽ phấn đấu đón 3 triệu lượt khách trong năm 2017. Trong đó đón 80.000 lượt khách quốc tế và đạt tổng doanh thu du lịch khoảng 3.000 tỷ.  Bên cạnh đó, cơ sở lưu trú phải đạt khoảng 300 cơ sở với tổng số khoảng 8.500 buồng. Trong đó, có ít nhất 10 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên được xếp hạng.

Để làm được điều này, toàn ngành du lịch Quảng Bình phải không ngừng nâng cao  chất lượng dịch vụ, từng bước khôi phục lại du lịch biển và phát huy các tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương này.

Để thu hút du khách đến với Quảng Bình trong năm 2017, Sở Du lịch phối hợp với các sở ban, ngành, doanh nghiệp lữ hành, tổ chức các hoạt động, sự kiện như: Chương trình “Quảng Bình trong lòng Thủ đô” với nhiều hoạt động qua các mô hình trực quan, trưng bày, triển lãm, sân khấu hóa; Chương trình “Thử thách Tú Làn 2017”, với cuộc đọ sức của 100 người tham gia với quãng đường gần 30km vượt rừng nguyên sinh nhiệt đới và chinh phục hệ thống hang động Tú Làn; Lễ hội hang động Quảng Bình – Vương quốc hang động thế giới năm 2017; Giải bóng chuyền bãi biển các đội mạnh toàn quốc; Tuần lễ văn hóa - du lịch TP. Đồng Hới từ ngày 25 - 30/4  với nhiều hoạt động phong phong phú, hấp dẫn và đa dạng.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch tổ chức khai trương các sản phẩm du lịch mới, như: Tuyến du lịch tham quan trường quay phim Kong: Skull island (King Kong), Chinh phục Thác Chày; Trải nghiệm thung lũng Hamada - hang Trạ Ang, Tìm hiểu văn hoá người dân tộc A Rem, Ma Coong; Du lịch tâm linh tham quan chùa Hoằng Phúc; Khai trương các cơ sở lưu trú cao cấp, nhà hàng đạt chuẩn mới…

Ngoài ra, ngành du lịch tập trung đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền quảng bá về du lịch Quảng Bình trên trang điện tử du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor trong  vòng 2 năm với mục tiêu đưa Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn nhất châu Á; Quảng bá các clip du lịch Quảng Bình trên trang chia sẻ hình ảnh Youtube và Google; quảng bá du lịch Quảng Bình trên VTV vào các khung giờ vàng.

Đặc biệt, trong năm 2017, Sở Du lịch công bố website du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh tại địa chỉ www.quangbinhtourism.com. Đây là website bằng tiếng Anh chính thống thứ 2 tại Việt Nam dành riêng cho khách du lịch quốc tế được xây dựng công phu sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu, thị hiếu của thị trường du lịch quốc tế, tương tác cao với các mạng xã hội, do các chuyên gia quốc tế phối hợp với Sở thực hiện.

Để tạo ra sức thu hút khách du lịch đến với nơi được mệnh danh là “Vương quốc hang động” - Quảng Bình, ngành du lịch sẽ tổ chức thực hiện Chương trình kích cầu du lịch năm 2017, với việc đề xuất giảm 20% phí tham quan đối với tuyến du lịch động Phong Nha, giảm 30% phí tham quan đối với tuyến du lịch động Tiên Sơn trong dịp lễ 30/4 - 01/5 và thời gian diễn ra Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017, giảm 20% phí Khu du lịch sinh thái động Thiên Đường trong thời gian diễn ra Lễ hội hang động. Nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống, lữ hành đã đăng ký giảm giá từ 10% -30% so với giá niêm yết và cam kết thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết.

Đọc thêm

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.

Miền Trung sắp có cảng nước sâu đón tàu 100.000 tấn

Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. (Ảnh: quangtri.gov.vn)
(PLVN) - Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (Quảng Trị) đang được khởi động trở lại. Đây là dự án cảng nước sâu có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật cho kinh tế biển khu vực miền Trung.

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…

Khơi thông dòng chảy tài chính cho nông nghiệp thuận thiên

Các giống lúa chịu mặn tốt được canh tác xen kẽ vụ tôm ở tỉnh Bạc Liêu. (Ảnh: Chí Quốc)
(PLVN) - Gần 98% môi trường tự nhiên của vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã bị chuyển đổi trong nửa thập kỷ qua. Phát triển nông nghiệp dựa theo tự nhiên đang là yêu cầu cấp bách cho vùng đất này và nguồn lực tài chính được xem là một trong các giải pháp quan trọng nhất.

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

Khởi nghiệp ngày nay: Khó khăn hay cơ hội?

Khởi nghiệp thời điểm này chứa đựng nhiều rủi ro, nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội cho người có đam mê, sáng tạo, học hỏi. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Trong thời điểm kinh tế biến động như hiện nay, câu hỏi về khởi nghiệp đã trở thành một chủ đề nóng bỏng. Và những người dũng cảm đặt chân vào thế giới kinh doanh phải đối mặt với một thách thức vô cùng lớn: Liệu đó là một cuộc đua đầy khó khăn hay cơ hội lớn đang mở ra?

Khởi nghiệp - những góc nhìn khác

Thanh niên khởi nghiệp thời ChatGPT cần nghĩ rộng ra lớn hơn và nhìn góc nhìn khác. (Ảnh: N.T)
(PLVN) - “Khởi nghiệp dựa trên công nghệ mở và Việt Nam đang đứng trước bước thay đổi lịch sử. Tinh thần khởi nghiệp phải nghĩ rộng ra, lớn hơn và nhìn góc nhìn khác. Và từng góc nhìn, trong đó sẽ có góc phù hợp với từng bạn” - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhắn nhủ các bạn trẻ…

Những điều chưa biết về hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu

Thung lũng Silicon tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong số các hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2023. (Ảnh: San Francisco Chronicle)
(PLVN) - Hàng thập kỷ qua, các công ty khởi nghiệp đã chứng minh được chỗ đứng trong nền kinh tế hiện đại và là một trong những giải pháp cho phát triển bền vững. Trong đó, hệ sinh thái khởi nghiệp khắp năm châu - nơi sản sinh ra những huyền thoại, những doanh nghiệp tỷ USD góp vai trò quan trọng vào thành tựu nói trên.

Tiết kiệm điện không chỉ trong Giờ Trái đất

Sân bay Nội Bài giảm bớt điện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.
(PLVN) - Hàng loạt hoạt động đã diễn ra trong Giờ Trái đất 2024. Thông điệp được gửi đi từ các hoạt động này là tiết kiệm điện (TKĐ) thành thói quen. Nghiên cứu của Ngân hàng thế giới cho thấy, nếu Việt Nam thực hành TKĐ hiệu quả tương đương với việc xây được nhà máy điện mới với công suất 12.000 MW.

Giải pháp bảo đảm điện mùa khô: Huy động các nguồn điện giá cao và năng lượng tái tạo

Sẽ phải huy động 145% sản lượng nguồn điện giá cao so với năm 2024. (Ảnh: EVN)
(PLVN) - Mới 3 tháng đầu năm và nền nhiệt chưa cao nhưng tiêu thụ điện trên toàn quốc đã tăng 11,6% so với cùng kỳ và cao hơn so với kế hoạch dự kiến. Để chuẩn bị cho cao điểm mùa khô 2024, ngành Điện đã phải chuẩn bị kế hoạch huy động các nguồn điện theo từng tuần, trong đó, phải tăng mua các nguồn điện giá cao từ sớm.