THACO xuất khẩu khung, ghế compostite sang Nhật Bản

THACO xuất khẩu khung, ghế compostite sang Nhật Bản.
THACO xuất khẩu khung, ghế compostite sang Nhật Bản.
(PLVN) -Lô khung ghế ô tô bằng composite sản xuất tại Nhà máy Linh kiện Composite ở Khu Công nghiệp THACO Chu Lai (Quảng Nam) vừa được Công ty CP ô tô Trường Hải (THACO) xuất khẩu sang Nhật.

Đây là lô đầu tiên trong số 1.300 bộ khung ghế sẽ được xuất khẩu sang thị trường này trong năm 2020.

Đặc biệt, đây cũng là các khung ghế composite đầu tiên được THACO cung ứng ra thị trường nước ngoài (sản phẩm chưa được cung cấp tại thị trường Việt Nam).

Lô hàng là khung ghế PRO REACER RMS 2700G của hãng RECARO được lắp trên xe đua. Composite là vật liệu có độ bền cao, nhẹ hơn vật liệu kim loại nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, công năng sử dụng và tính thẩm mỹ. Sản phẩm không cần sơn vẫn có màu sắc và độ bóng đồng đều; và khối lượng chỉ 5,8 kg. Khung ghế được thiết kế ôm sát cơ thể người sử dụng, hạn chế rung lắc và xê dịch, tạo cảm giác thoải mái và an toàn hơn so với các vật liệu khác. Sản phẩm gọn, có trọng tâm thấp; cấu trúc ghế hỗ trợ người lái ngồi đúng tư thế, giúp tăng hiệu suất, giảm mệt mỏi, ít bị ảnh hưởng đến cơ và xương cột sống, đặc biệt phù hợp khi lái xe đường dài và đường gồ ghề, phù hợp cho xe tốc độ cao như xe đua.

Nhà máy linh kiện Composite của THACO bắt đầu sản xuất khung ghế composite trong năm nay sau khi ký hợp đồng hợp tác sản xuất vào tháng 2/2020 với TIP Composite – công ty Nhật có trụ sở tại thành phố Osaka và 2 nhà máy tại tỉnh Nagano, chuyên thiết kế, sản xuất và cung cấp các sản phẩm composite như các thiết bị vận tải, công nghiệp, thiết bị y tế, liên lạc…

 Theo thỏa thuận, TIP Composite chuyển giao công nghệ và đưa kỹ sư Nhật đến đào tạo trực tiếp tại nhà máy Linh kiện Composite ở Chu Lai và sản phẩm được cung cấp cho TIP Composite. Các sản phẩm được đánh giá chất lượng bởi chuyên gia Nhật Bản.

Nhà máy có diện tích 1.1 ha, công suất 24.000 bộ sản phẩm/năm, được đầu tư các dây chuyền công nghệ và thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Ý, trong đó công nghệ chân không (RTM) và định hình nhiệt khuôn kín (SMC) là công nghệ tiên tiến trong sản xuất linh kiện composite hiện nay trên thế giới. 

Nhà máy đã sản xuất các sản phẩm chất lượng cao như linh kiện composite cho ngành ô tô, xây dựng, nông nghiệp, dân dụng và công nghiệp; các khuôn mẫu công nghiệp. Các sản phẩm trên được xuất khẩu và cung cấp cho các doanh nghiệp trong nước, trong đó có các nhà máy khác của THACO ở Chu Lai.

Thực hiện chiến lược đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng, từng bước đưa xuất khẩu trở thành mảng kinh doanh mũi nhọn, THACO đã đầu tư các nhà máy với công nghệ hiện đại, tự động hóa và quản trị trên nền tảng số hóa; đồng thời liên doanh, liên kết với các đối tác nước ngoài để mở rộng thị trường và phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của nước nhập khẩu. 

Chuyên gia Nhật Bản đào tạo chuyển giao công nghệ sản xuất khung ghế composite
Chuyên gia Nhật Bản đào tạo chuyển giao công nghệ sản xuất khung ghế composite

Cùng với ô tô, nhiều sản phẩm linh kiện phụ tùng và cơ khí từ các nhà máy tại KCN THACO Chu Lai như cản xe du lịch, dây điện, nhíp, bồn nhiên liệu, thùng xe, xe đẩy hành lý sân bay, áo ghế, két dàn nóng máy lạnh, pallet nhựa, linh kiện xe bus, linh kiện cơ khí nông nghiệp, găng tay, linh kiện composite... đã được xuất khẩu đến nhiều thị trường trên thế giới. 

Thời gian qua, Nhà máy Linh kiện Composite đã xuất khẩu nhiều sản phẩm như ốp trang trí, hộp cốp táp lô, nắp cốp táp lô, lướt gió xe bus, cabin xe quân sự… sang Hàn Quốc và Nhật Bản. Kế hoạch sắp tới, nhà máy sẽ phát triển đa dạng các sản phẩm xuất khẩu, mở rộng thị trường sang Đông Nam Á, châu Âu, Úc, Mỹ...  

Tin cùng chuyên mục

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.

Đọc thêm

Cần cơ chế riêng để phát triển điện khí

2 Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 đã thi công được 85%. (Ảnh: PVPOWER)
(PLVN) - Kể từ khi Quy hoạch điện VIII được thông qua với công suất điện khí được đầu tư xây dựng mới lên đến 30.424MW, các chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia năng lượng cho rằng cần phải có cơ chế riêng để phát triển điện khí.

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.