Sẽ khởi công dự án sân bay Quảng Trị trong tháng 9/2021?

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group - phát biểu tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.
Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group - phát biểu tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhà đầu tư dự án sân bay Quảng Trị là Tập đoàn T&T Group và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc, thống nhất sẽ phấn đấu khởi công dự án này vào đầu tháng 9/2021.

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp nghe UBND tỉnh và Tập đoàn T&T Group báo cáo kết quả nghiên cứu dự án sân bay Quảng Trị và các dự án tập đoàn này đang triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng như các sở ban ngành tỉnh này đều đánh giá cao các bản báo cáo, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng sân bay Quảng Trị đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo phê duyệt quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Cảng hàng không Quảng Trị là sân bay lưỡng dụng (dân sự cấp 4C và quân sự cấp II), có công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm, vị trí đặt tại các xã Gio Quang, Gio Mai (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - và ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group - cùng một số lãnh đạo tỉnh này đi khảo sát thực địa dự án sân bay Quảng Trị.

Ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - và ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group - cùng một số lãnh đạo tỉnh này đi khảo sát thực địa dự án sân bay Quảng Trị.

Cảng hàng không này được xác định là dự án động lực quan trọng, có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị, tạo điều kiện thuận lợi trong xúc tiến đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam, đồng thời góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh trong công tác tuần soát các vùng biên giới, các đảo, quần đảo khu vực miền Trung và Vịnh Bắc Bộ, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển Đông.

Ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - đánh giá cao việc Tập đoàn T&T Group chọn Quảng Trị để đầu tư dự án quan trọng này, đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu tổng thể quy hoạch sân bay gắn liền với các trục giao thông chính của tỉnh, quy hoạch sân bay Quảng Trị theo xu hướng trở thành cảng hàng không của vùng.

 Tỉnh Quảng Trị sẽ ưu tiên nguồn lực của địa phương, thực hiện công tác cắm mốc quy hoạch sử dụng đất và giải phóng mặt bằng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị. Ông Võ Văn Hưng đề nghị các đơn vị tư vấn sớm hoàn thiện đồ án Cảng hàng không Quảng Trị, để kịp triển khai các thủ tục liên quan khác nhằm khởi công dự án vào đầu tháng 9/2021.

 Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group khẳng định sẽ tập trung nguồn lực và tâm huyết cho các dự án đầu tư tại Quảng Trị, thống nhất với lãnh đạo tỉnh về quyết tâm thực hiện mục tiêu khởi công dự án sân bay Quảng Trị vào đầu tháng 9/2021.

Một phương án thiết kế sân bay Quảng Trị được Tư vấn TEDI báo cáo tại cuộc họp.
 Một phương án thiết kế sân bay Quảng Trị được Tư vấn TEDI báo cáo tại cuộc họp.

Ông Lê Quang Tùng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị - đánh giá cao ý tưởng của các đơn vị tư vấn và năng lực trách nhiệm của Tập đoàn T&T Group. Tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ luôn đồng hành với các nhà đầu tư để hoàn thiện các thủ tục pháp lý, sớm lập báo cáo tiền khả thi trình Thủ tướng Chính phủ để triển khai dự án Cảng hàng không Quảng Trị theo mục tiêu đề ra vào tháng 9/2021.

Trước cuộc họp giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn T&T Group, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến giao UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Quảng Trị theo phương thức đối tác công - tư (PPP).

Đọc thêm

Xây dựng chính sách cho chuyển đổi xanh

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chuyển đổi xanh là xu thế của toàn cầu. Dự báo và nắm bắt xu thế tất yếu này, Bộ Chính trị từng có nhiều nghị quyết quan trọng. Ngay từ cách đây 10 năm là Nghị quyết số 24-NQ/TW về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; cách đây 4 năm là Nghị quyết số 55-NQ/TW về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045.

Thách thức nuôi trồng thủy sản trên biển

Là địa phương có nhiều thế mạnh về nuôi biển, song năm 2023, diện tích nuôi biển của Quảng Ninh mới đạt 10.200ha. (Ảnh: baoquangninh.com.vn)
(PLVN) - Với tiềm năng nuôi biển khoảng 500.000ha, Đề án phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) trên biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 mới đưa ra mục tiêu khiêm tốn 280.000ha đến năm 2025 và 300.000ha vào năm 2030. Thế nhưng, số liệu kỳ vọng diện tích nuôi biển đến hết năm 2023 mới đạt 85.000ha…

“Điểm nghẽn” nhận thức về phát triển bền vững khu công nghiệp

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững (PTBV), chỉ có 30% có nghe hiểu về khái niệm KCN sinh thái. Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đang có “điểm nghẽn” về nhận thức, xây dựng chính sách, quản trị của các KCN liên quan đến việc PTBV.

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1
(PLVN) - Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1 được khởi động  trên cơ sở Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” và kết quả triển khai thực hiện 8 giai đoạn của Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong suốt 20 năm qua.

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.

Công trường đường dây mạch 3 bộn bề khó khăn

Chủ tịch HĐTV EVN sát sao kiểm tra tiến độ thi công đường dây mạch 3. (Ảnh: EVN) .
(PLVN) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến cột mốc mục tiêu đầu tiên của dự án đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc (hoàn thành đúc móng toàn tuyến vào ngày 30/3) nhưng khối lượng công việc vẫn còn bộn bề. Chủ đầu tư cũng như các Bộ, ngành liên quan vẫn đang dốc toàn lực thực hiện dự án này.

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.

Miền Trung sắp có cảng nước sâu đón tàu 100.000 tấn

Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. (Ảnh: quangtri.gov.vn)
(PLVN) - Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (Quảng Trị) đang được khởi động trở lại. Đây là dự án cảng nước sâu có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật cho kinh tế biển khu vực miền Trung.

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…