Ra mắt trang trại sinh thái và thương hiệu phân bón hữu cơ Ba Con Bò

Ra mắt trang trại sinh thái và thương hiệu phân bón hữu cơ Ba Con Bò
(PLVN) -Hôm nay, ngày 17 tháng 3 năm 2021 – Tại Trang trại sinh thái Trường Yên – Thôn Trường Yên, xã Yên Mông, TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Công ty T&T 159 và Tập đoàn Asanzo chính thức cho ra mắt trang trại sinh thái và công bố thương hiệu phân bón hữu cơ Ba Con Bò. 

Lễ ra mắt có sự tham gia của Lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam; Lãnh đạo Cục Trồng trọt; Lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn;; Lãnh đạo Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam.

Ba Con Bò là sản phẩm đầu tiên do Công cổ phần T&T159 và Tập đoàn Asanzo phối hợp sản xuất. Phân bón hữu cơ Ba Con Bò ra đời đáp ứng được nhu cầu về sản phẩm phân bón an toàn của người trồng trọt, đồng thời góp phần vào sự phát triển của ngành nông nghiệp cũng như thay đổi thói quen sử dụng phân bón của người Việt.

Ba Con Bò là sản phẩm phân bón hữu cơ được sản xuất dựa trên công nghệ và công thức phối trộn vi sinh độc quyền với quy trình  sản xuất phân bón hữu cơ khép kín đầu tiên tại Việt Nam. Thành phẩm dạng tơi, được đóng theo túi 5kg-15kg-25kg sẵn sàng ra mắt thị trường ngay trong tháng 3, dạng viên nén sẽ ra mắt trong ít tháng tới. Sản phẩm phù hợp cho người nông dân sản xuất nông nghiệp cũng như người dân ở thành thị trồng cây cảnh, cây ăn trái, cây lấy bóng mát, cây công nghiệp…

Ông Lê Như Tỏan - Chủ tịch Hội đồng Quản trị T&T 159 phát biểu tại buổi lễ.
 Ông Lê Như Tỏan - Chủ tịch Hội đồng Quản trị T&T 159 phát biểu tại buổi lễ.

Ông Lê Như Tỏan - Chủ tịch Hội đồng Quản trị T&T 159 cho biết: Phân bón hữu cơ Ba Con Bò là một trong chuỗi sản phẩm trên dây chuyền chăn nuôi khép kín tại hệ thống trang trại bò nhập khẩu Australia trải dài từ Hoà Bình đến Nghệ An. Hiện chuỗi trang trại sở hữu 20.000 con bò, được chăn nuôi tại khu chuồng trại khép kín không nước thải nhờ hệ thống đệm sinh học. Bò nuôi lấy thịt phục vụ thị trường quanh mỗi trang trại. Chất thải, phế phẩm từ quá trình chăn nuôi được chuyển sang quy trình ủ hoai, phối trộn để sản xuất phân hữu cơ. 

Các trang trại được bố trí với mật độ thưa để đảm bảo nguồn cung thức ăn là phế phẩm, rơm rạ trong quá trình trồng trọt của người nông dân quanh vùng. Thay vì đốt bỏ rơm rạ gây ra ô nhiễm môi trường, người nông dân được doanh nghiệp hỗ trợ cán ép, thu gom tại chỗ, có thêm nguồn thu nhập. 

Cũng tại buổi lễ ra mắt thương hiệu phân bón Ba Con Bò, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo tâm sự: Đây chỉ là bước khởi đầu cho sự phát triieenr của Asano trong lĩnh vực nông nghiệp. Chúng tôi chắc chắn sẽ đồng hành, hỗ trợ người nông dân để phát triển nông nghiệp trên cơ sở sản xuất bền vững, tạo xu thế hữu cơ trên cánh đồng Việt. 

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo phát biểu trong lễ ra mắt thương hiệu Ba Con Bò.
 Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo phát biểu trong lễ ra mắt thương hiệu Ba Con Bò.

Nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành một chiến lược phát triển nông nghiệp bền vững, được thực hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, một trong những chiến lược của phương thức này là thay đổi thói quen sử dụng phân bón theo hướng tăng cường sản phẩm nguồn gốc hữu cơ tự nhiên, giảm thiểu lạm dụng phân bón vô cơ gây mất cân bằng cho đất. Thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, năm 2020, Việt Nam nhập khẩu 3,8 triệu tấn phân bón các loại, trị giá hơn 950 triệu USD, trong đó phần lớn là phân vô cơ. Theo FAO, việc sử dụng phân bón mất cân đối, lạm dụng phân bón vô cơ dẫn tới hiện tượng đất nông nghiệp suy giảm độ phì nhiêu, thoái hoá theo thời gian, ảnh hưởng đến chất lượng nông sản.

Năm 2020, sản xuất phân bón hữu cơ trong nước đạt khoảng 3,5 triệu tấn, chỉ bằng một phần mười tổng sản lượng phân bón vô cơ. Hiện cả nước có khoảng 180 cơ sở được cấp phép sản xuất phân bón hữu cơ nhưng chủ yếu ở quy mô nhỏ, manh mún. 

Trong bối cảnh đó, Phân bón thương hiệu Ba Con Bò chọn cho mình sứ mệnh thay đổi thói quen sử dụng phân bón của người Việt, đưa ra thị trường những sản phẩm hữu ích, có chất lượng đồng đều được sản xuất trên quy mô lớn và quy trình hiện đại. Sản phẩm giúp người nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất, trồng trọt an toàn, cải thiện cuộc sống. 

Phát triển bền vững là chiến lược xuyên suốt của Ba Con Bò nhằm trở thành thương hiệu phân bón hữu cơ lớn nhất Việt Nam, dẫn dắt xu hướng nông nghiệp tuần hoàn phục vụ mục tiêu tăng trưởng gắn liền với bền vững, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế đất nước.

Đọc thêm

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.

Miền Trung sắp có cảng nước sâu đón tàu 100.000 tấn

Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. (Ảnh: quangtri.gov.vn)
(PLVN) - Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (Quảng Trị) đang được khởi động trở lại. Đây là dự án cảng nước sâu có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật cho kinh tế biển khu vực miền Trung.

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…

Khơi thông dòng chảy tài chính cho nông nghiệp thuận thiên

Các giống lúa chịu mặn tốt được canh tác xen kẽ vụ tôm ở tỉnh Bạc Liêu. (Ảnh: Chí Quốc)
(PLVN) - Gần 98% môi trường tự nhiên của vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã bị chuyển đổi trong nửa thập kỷ qua. Phát triển nông nghiệp dựa theo tự nhiên đang là yêu cầu cấp bách cho vùng đất này và nguồn lực tài chính được xem là một trong các giải pháp quan trọng nhất.

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

Khởi nghiệp ngày nay: Khó khăn hay cơ hội?

Khởi nghiệp thời điểm này chứa đựng nhiều rủi ro, nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội cho người có đam mê, sáng tạo, học hỏi. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Trong thời điểm kinh tế biến động như hiện nay, câu hỏi về khởi nghiệp đã trở thành một chủ đề nóng bỏng. Và những người dũng cảm đặt chân vào thế giới kinh doanh phải đối mặt với một thách thức vô cùng lớn: Liệu đó là một cuộc đua đầy khó khăn hay cơ hội lớn đang mở ra?

Khởi nghiệp - những góc nhìn khác

Thanh niên khởi nghiệp thời ChatGPT cần nghĩ rộng ra lớn hơn và nhìn góc nhìn khác. (Ảnh: N.T)
(PLVN) - “Khởi nghiệp dựa trên công nghệ mở và Việt Nam đang đứng trước bước thay đổi lịch sử. Tinh thần khởi nghiệp phải nghĩ rộng ra, lớn hơn và nhìn góc nhìn khác. Và từng góc nhìn, trong đó sẽ có góc phù hợp với từng bạn” - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhắn nhủ các bạn trẻ…

Những điều chưa biết về hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu

Thung lũng Silicon tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong số các hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2023. (Ảnh: San Francisco Chronicle)
(PLVN) - Hàng thập kỷ qua, các công ty khởi nghiệp đã chứng minh được chỗ đứng trong nền kinh tế hiện đại và là một trong những giải pháp cho phát triển bền vững. Trong đó, hệ sinh thái khởi nghiệp khắp năm châu - nơi sản sinh ra những huyền thoại, những doanh nghiệp tỷ USD góp vai trò quan trọng vào thành tựu nói trên.

Tiết kiệm điện không chỉ trong Giờ Trái đất

Sân bay Nội Bài giảm bớt điện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.
(PLVN) - Hàng loạt hoạt động đã diễn ra trong Giờ Trái đất 2024. Thông điệp được gửi đi từ các hoạt động này là tiết kiệm điện (TKĐ) thành thói quen. Nghiên cứu của Ngân hàng thế giới cho thấy, nếu Việt Nam thực hành TKĐ hiệu quả tương đương với việc xây được nhà máy điện mới với công suất 12.000 MW.

Giải pháp bảo đảm điện mùa khô: Huy động các nguồn điện giá cao và năng lượng tái tạo

Sẽ phải huy động 145% sản lượng nguồn điện giá cao so với năm 2024. (Ảnh: EVN)
(PLVN) - Mới 3 tháng đầu năm và nền nhiệt chưa cao nhưng tiêu thụ điện trên toàn quốc đã tăng 11,6% so với cùng kỳ và cao hơn so với kế hoạch dự kiến. Để chuẩn bị cho cao điểm mùa khô 2024, ngành Điện đã phải chuẩn bị kế hoạch huy động các nguồn điện theo từng tuần, trong đó, phải tăng mua các nguồn điện giá cao từ sớm.