"Xử sự dã man" và chuyện “con một nhà” của Vietnam Airlines

Hai hôm nay, sự việc HLV Lê Minh Khương “tố” tiếp viên trưởng chuyến bay xử lý thái quá, vu khống khiến lực lượng an ninh hàng không phải can thiệp, khống chế ông bằng dùi cui điện tại sân bay Đà Nẵng trở thành chủ đề “hót” cho báo giới trong nước.

Hai hôm nay, sự việc HLV Lê Minh Khương “tố” tiếp viên trưởng chuyến bay đã xử lý thái quá, vu khống khiến lực lượng an ninh hàng không phải can thiệp, khống chế ông bằng dùi cui điện tại sân bay Đà Nẵng trở thành chủ đề “hót” cho báo giới trong nước.

Một thông báo trước đó của Vietnam Airlines cho biết, sự việc bắt nguồn từ chuyến bay VN1169 (Boeing 777-200, số hiệu 141) cất cánh tại Hà Nội lúc 21h55 ngày 18/4, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) lúc 23h45 cùng ngày. Tuy nhiên, do thời tiết xấu (mưa to), không đảm bảo điều kiện hạ cánh tại sân bay đến, cơ trưởng chuyến bay đã chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 01h03 ngày 19/4... 

"Xử sự dã man" và chuyện “con một nhà” của Vietnam Airlines ảnh 1
HLV Lê Minh Khương

Tại sân bay Đà Nẵng, khi máy bay đang dừng đỗ, hành khách Lê Minh Khương ra cửa, yêu cầu được xuống và không tiếp tục hành trình. Sau khi kiểm tra tình hình cụ thể, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay đã giải thích với khách Lê Minh Khương rằng chuyến bay sẽ sớm cất cánh và đề nghị khách vui lòng trở lại chỗ ngồi để chờ đợi.

Đến 01h43, máy bay khởi hành. Khi máy bay bắt đầu lăn bánh ra đường băng, khách Lê Minh Khương to tiếng trên khoang hạng thương gia, yêu cầu trả lại thẻ lên tàu đã đưa cho nhân viên mặt đất và không chịu trở về chỗ ngồi tại ghế 37K. Tiếp viên trưởng đã mời khách trở về chỗ của mình ở khoang hạng phổ thông và nói sẽ ghi nhận phản ánh của khách, báo cơ trưởng để hỗ trợ và liên lạc với nhân viên mặt đất Đà Nẵng về việc khách phản ánh.

Tuy nhiên, ông Lê Minh Khương không trở về chỗ ngồi và có biểu hiện gây rối, tiếp tục la hét, không tuân thủ yêu cầu của phi hành đoàn. Sau nhiều lần thuyết phục mà không nhận được sự hợp tác của khách, tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa đã báo cáo cơ trưởng chuyến bay về sự việc.

Xét thấy “có nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn chuyến bay và phi hành đoàn”, cơ trưởng đã quyết định cho tàu bay quay trở lại sân đỗ và liên hệ lực lượng an ninh tại sân bay Đà Nẵng đề nghị trợ giúp. Do ông Lê Minh Khương không chịu xuống máy bay, nhân viên an ninh đã áp giải khách xuống và bàn giao cho Cảng vụ hàng không Miền Trung giải quyết.

Tuy không “dẫn nguồn”, nhưng thông cáo của Vietnam Airlines về sự việc này, chắc rằng được gửi ra từ Đà Nẵng, bằng báo cáo của các bộ phận liên quan.

Và điều mà Vietnam Ailines trả lời, hoàn toàn “trái ngược” với những “tố giác” của vị huấn luyện viên Khương.

Trả lời VnExpress, ông Lại Xuân Thanh, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang “cân nhắc xử phạt hành chính HLV Lê Minh Khương”.

“Căn cứ” để cơ quan hàng không cân nhắc việc xử phạt, theo lời ông Thanh là "xem xét các bản báo cáo này (biên bản làm việc của tổ tiếp viên chuyến bay và báo cáo của Cảng vụ Hàng không miền Trung – PV), tôi không xác định thấy lỗi của nhân viên an ninh, cơ trưởng và tiếp viên của Vietnam Airlines. Chúng tôi đang cân nhắc đến hình thức xử phạt đối với hành khách vì liên quan đến vi phạm về trật tự trên máy bay".

Có thể, cả Cục Hàng không Việt Nam, và cả Vietnam Airlines đã hơi vội vàng, bởi, có những “báo cáo” khác mà đơn họ cần tham khảo, đó là lời chứng của những người đi trên chuyến bay với vị khách Lê Minh Khương.

Đạo diễn Trần Lực, người có mặt trên chuyến bay, khẳng định trên báo Dân Việt “thông tin ban đầu về việc khách Vietnam Airlines tố bị hành hung trên máy bay là hoàn toàn chính xác”, “còn thông cáo báo chí của Vietnam Airlines đưa ra sau đó là không đúng sự thật”. 

Đạo diễn Trần Lực nói cách hành xử của Vietnam Airlines là "rất dã man".
Đạo diễn Trần Lực nói cách hành xử của Vietnam Airlines là "rất dã man".

Thông cáo báo chí của Vietnam Airlines “không đúng sự thật”, vì, theo đạo diễn Trần Lực, “nói ông này gây rối (HLV) - gây rối ở đâu thì tôi không biết, không nghe thấy tiếng hét nào hết. Sau khi đội an ninh kia bắt, đè ông ta xuống thì mới nghe tiếng hét”. Cách hành xử của nhân viên an ninh, theo đạo diễn Trần Lực, là “xử sự dã man”.

"Tôi rất bất bình, bất bình lắm! Tôi không hiểu một hãng hàng không quốc gia to nhất Việt Nam mà lại như thế này",  đạo diễn Trần Lực có ý kiến.

Một nhân chứng khác trên cùng chuyến bay với HLV Khương là ca sĩ Quang Hải cũng khẳng định với báo chí, “đến thời điểm này tôi vẫn còn nhớ rõ mặt nhân viên an ninh của sân bay Đà Nẵng đánh người. Trong trường hợp nhận được đề nghị hợp tác, tôi sẵn sàng hủy show diễn của mình tại Sài Gòn để di chuyển ra Đà Nẵng làm nhân chứng. Tôi khẳng định anh Khương chỉ hét lớn khi bị nhân viên bảo vệ khống chế và đánh”.

Xét về mối quan hệ, thì đạo diễn Trần Lực và ca sĩ Quang Hải hoàn toàn không có “họ hàng” với HLV Khương. Với những gì mà hai “nhân chứng” này đưa ra “ủng hộ” HLV Khương, có thể tạo được sự tin tưởng đối với công luận.

Cơ quan cảng vụ, Cục hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines, ai cũng hiểu là “con một nhà”. Việc các đơn vị này có “câu trả lời giống nhau”, có thể chỉ nhận được những cái cau mày từ hành khách…

Việt Hưng

Tin cùng chuyên mục

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Đọc thêm

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.