Phá hợp đồng quảng cáo trên cầu Mỹ Thuận, Song Thành Công bị kiện ra toà

Nội dung các văn bản đều thể hiện sự phá ngang hợp đồng của Cty Song Thành Công
Nội dung các văn bản đều thể hiện sự phá ngang hợp đồng của Cty Song Thành Công
(PLO) - Mặc dù vẫn đang trong thời hạn hợp đồng quảng cáo sản phẩm trên cầu Mỹ Thuận  với  một doanh nghiệp mỹ phẩm; tuy nhiên Công ty TMDV Quảng cáo Song Thành Công ở TP HCM vẫn tự ý phá hợp đồng khiến đơn vị thụ hưởng lao đao.

Ngày 9/2/2017, TAND quận 10 (TP HCM) cho biết đã thụ lý đơn khởi kiện của Cty TNHH Mỹ phẩm Đăng Dương ở quận Bình Tân, kiện Cty TMDV Quảng cáo Song Thành Công. Trong đơn khởi kiện, Cty TNHH Mỹ phẩm Đăng Dương cho rằng Cty TMDV Quảng cáo Song Thành Công có dấu hiệu lừa, tự ý huỷ bỏ hợp đồng, tháo dỡ bảng quảng cáo trên pano ngoài trời tại vị trí cầu Mỹ Thuận, địa phận tỉnh Tiền Giang khi thời hạn hiệu lực hợp đồng vẫn còn một tháng nữa mới hết hiệu lực.

Theo bà Lê Thị Truyền, Giám đốc  Cty TNHH Mỹ phẩm Đăng Dương thì Cty Mỹ phẩm Đăng Dương có ký hợp đồng với Cty TMDV Quảng cáo Song Thành Công vào ngày 5/1/2016 về việc thực hiện dịch vụ quảng cáo trên pano các sản phẩm mỹ phẩm kem dưỡng da One Today Ever Today và Kem dưỡng da X2 tại khu vực cầu Mỹ Thuận, xã An Hữu (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Thời gian quảng cáo tính từ ngày nghiệm thu là 16/01/2016 đến hết ngày 07/02/2017, với tổng giá trị hợp đồng là 460 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong khi hợp đồng vẫn còn hiệu lực thì phía Cty Song Thành Công đã ký hợp đồng với đối tác khác, tự phá bỏ hợp đồng với Đăng Dương trước thời hạn 1 tháng mà không hỏi ý kiến hay có sự bàn bạc về việc tái ký hợp đồng hay thanh lý hợp đồng với Đăng Dương.

Cụ thể, ngày 16/12/2016 Cty Song Thành Công gửi cho Cty Đăng Dương một email xác định đã ký hợp đồng với đối tác mới vào ngày  09/12/2016 và khẳng định sẽ treo bảng quảng cáo của đối tác mới tại vị trí của Cty Đăng Dương vào ngày 07/01/2017. Trong khi hợp đồng với Cty Đăng Dương là đến ngày 7/2/2017 mới hết hiệu lực. Việc vô cớ bị Cty Song Thành Công tự ý chấm dứt hợp đồng trước thời hạn khiến Cty Đăng Dương bị tổn thất, thiệt hại về uy tín, danh dự, quyền lợi bị phương hại nghiêm trọng.

Giải thích về vấn đề tự ý chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 1 tháng với Cty Đăng Dương như trên, đại diện Cty Quảng cáo Song Thành Công cho biết, giấy phép quảng cáo của Sở VHTTDL Tiền Giang cho Cty Đăng Dương hết hạn vào ngày 07/01/2017. Mặc dù vậy, khi ký kết hợp đồng với Đăng Dương, phía Cty Song Thành Công không thông tin vấn đề này, thậm chí vẫn ký hợp đồng với Cty Đăng Dương đến ngày 7/2/2017. Trong hợp đồng, Cty Song Thành Công lo thủ tục xin giấy phép cho Đăng Đương. 

“Như vậy, Song Thành Công đã có sự gian dối ngay từ đầu khi ký bản nghiệm thu ghi rất rõ thời gian thực hiện quảng cáo từ ngày 16/01/2016 đến ngày 07/02/2017. Vì hơn ai hết Cty Song Thành Công khi ký bản nghiệm thu đã có giấy phép trong tay hết hạn ngày 07/01/2017 (tức trước 01 tháng hợp đồng hết hạn)”, đại diện Cty Đăng Dương bức xúc cho biết.

Cty Đăng Dương cũng cho biết, sau khi biết được sự việc, doanh nghiệp này đã yêu cầu phía Song Thành Công đưa ra phương án giải quyết hợp lý, đúng pháp luật không gây thiệt hại cho Đăng Dương nhưng không được phía Song Thành Công hợp tác. 

Cụ thể, tại Công văn số 01/2017/CV-ĐD ngày 03/01/2017  và tiếp theo Công văn số 02/2017/CV-ĐD ngày 04/01/2017, trên tinh thần đầy thiện chí giải quyết các khó khăn từ phía Cty Song Thành Công, Cty Đăng Dương chấp nhận dời bạt quảng cáo sang trụ mới theo đề xuất dự kiến là ngày 20/01/2017 (sau 14 ngày bị tháo dỡ) với điều kiện phía bên thực hiện quảng cáo phải bồi thường thiệt hại cho bên thuê quảng cáo là 30 ngày nhưng phía Cty Song Thành Công không chấp nhận.  Sau đó, phía Cty Đăng Dương yêu cầu Cty Song Thành Công tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký; ngày 07/02/2017, hết thời hạn hợp đồng sẽ thanh lý nhưng Song Thành Công không thực hiện, vẫn tự ý cho tháo dỡ bảng quảng cáo của Đăng Dương.

Vì thế, Cty Đăng Dương buộc phải làm đơn khởi kiện dân sự gửi ra TAND quận 10 (TP HCM) và các cơ quan chức năng  để đòi lại công bằng cho mình; yêu cầu phía Cty Song Thành Công đền bù thiệt hại khi tự ý phá bỏ hợp đồng, gây phương hại đến quyền lợi của khách hàng. 

Trao đổi về vấn đề này, Luật sư Lê Hữu, người đại diện uỷ quyền tham gia khởi kiện của Cty Đăng Dương cho rằng, phía Cty Song Thành Công tự ý chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Cty Đăng Dương và cho treo bảng quảng cáo mới ngay vào ngày 07/01/2017 khi hợp đồng ký kết vẫn còn giá trị hiệu lực, các bên chưa thanh lý hợp đồng là hành vi coi thường khách hàng, hiên ngang vi phạm pháp luật, gây thiệt hại về kinh tế và hình ảnh cho Cty Đăng Dương.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến vụ việc. 

Đọc thêm

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.

Bảo mật thông tin trong lĩnh vực chứng khoán: Chủ động phòng hơn chống

Sự cố VNDIRECT bị tấn công mạng cảnh báo sự tuân thủ quy định pháp luật về an toàn thông tin. (Ảnh minh họa - Nguồn: V.G.P).
(PLVN) - Theo đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia, về tổng thể, Việt Nam đã có hệ thống đầy đủ với các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) về an toàn thông tin (ATTT), song tính tuân thủ còn hạn chế mà vụ việc Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công vừa qua là một tiếng chuông cảnh tỉnh.

Giá trị của chữ 'tín'

Giá trị của chữ 'tín'
(PLVN) -  Để liên kết theo chuỗi giá trị thành công, thì “quan trọng nhất là phải công khai, minh bạch, tự nguyện, thống nhất, giữ uy tín giữa các bên. Không giữ được chữ “tín” thì không thể liên kết thành công”. Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX), khi dự và phát biểu tại Diễn đàn HTX quốc gia năm 2024 chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”.

Tiết kiệm - Giải pháp quan trọng để bảo đảm điện mùa khô

Tiềm năng tiết kiệm điện ở doanh nghiệp còn lớn. (Ảnh: TTXVN).
(PLVN) - Tính đến hết quý I/2024, cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế, nhu cầu tiêu thụ điện đã có sự tăng trưởng đột biến, lên đến 11,84% so với cùng kỳ và cao hơn so với dự kiến. Do đó, việc tiết kiệm điện (TKĐ) trong giai đoạn hiện nay được xem như là biện pháp quan trọng nhất để bảo đảm điện trong mùa khô 2024.

Hoàn thiện hành lang pháp luật về khu công nghiệp, khu kinh tế

Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền có tiềm năng phát triển kinh tế tuần hoàn ở cấp vùng. (Ảnh: namcaukien.com.vn).
(PLVN) -  Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đang xây dựng Luật Khu công nghiệp (KCN) và khu kinh tế (KKT) với 6 nhóm chính sách nhằm thúc đẩy phát triển các KCN, KKT, đáp ứng các yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH - HĐH) đất nước cũng như xu thế vận động mới trên thế giới.