PGĐ chứng khoán Đại Việt,Chi nhánh Hà Nội bị “tố” chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn?

Kiểm tra tài khoản của mình mở tại Chứng khoán Đại Việt (DVSC), nhà đầu tư tá hỏa khi thấy toàn bộ số tiền đã “không cánh mà bay” thẳng sang tài khoản của Phó giám đốc Chi nhánh Hà Nội của DVSC. Cùng lúc, vị Phó giám đốc này cũng “biệt tích”, điện thoại mất liên lạc, không có mặt tại trụ sở cũng như nhà riêng từ nhiều ngày nay.

Kiểm tra tài khoản của mình mở tại Chứng khoán Đại Việt (DVSC), nhà đầu tư tá hỏa khi thấy toàn bộ số tiền đã “không cánh mà bay” thẳng sang tài khoản của Phó giám đốc Chi nhánh Hà Nội của DVSC. Cùng lúc, vị Phó giám đốc này cũng “biệt tích”, điện thoại mất liên lạc, không có mặt tại trụ sở cũng như nhà riêng từ nhiều ngày nay.

Đơn tố cáo của nhà đầu tư gửi tới báo PLVN
Đơn tố cáo của nhà đầu tư gửi tới báo PLVN

Anh Trần Ngọc Cường, một nhà đầu tư chứng khoán ở Hà Nội cho biết: ngày 27/3/2013 tôi nộp vào tài khoản của mình số tiền 600 triệu đồng (TK số 016C086226), đến ngày 26/4/2013 tôi đến DVSC tại Hà Nội để làm thủ tục rút tiền thì được nhân viên kế toán cho biết số tiền trên đã được chuyển vào tài khoản số 016C081113 mang tên chủ tài khoản là ông Đặng Kim Khoa. Tôi quá choáng váng vì việc số tiền từ tài khoản của tôi chuyển sang cho ông Khoa mà tôi không hề hay biết. Trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 26/4, tôi không hề thực hiện bất cứ giao dịch nào trong tài khoản của mình nên số tiền đó bỗng dưng biến mất là một điều hết sức phi lý”.

VP giao dịch của
VP giao dịch của DVSC- ảnh chụp sáng nay, 23.5

Một nhà đầu tư khác, chị Lê Thị Uyên cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Chị Uyên nộp tiền vào tài khoản chứng khoán của mình mở tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt (DVSC), số tài khoản là 016C086226. Do thị trường chứng khoán chưa tốt nên chị không đầu tư và cũng không rút số tiền đó ra khoải tài khoản. Khi cần tiền để kinh doanh, kiểm tra tài khoản của mình lại không thấy số tiền mình đã nộp vào tài khoản đâu.

 “Ngày 28/02/2013 tôi đã nộp vào tài khoản chứng khoán của mình tại DVSC số tiền là 300 triệu đồng, ngày 26/4/2013 tôi đến DVSC chi nhánh Hà Nội để làm thủ tục rút tiền thì được biết là số tiền trên đã bị chuyển khoản sang tài khoản của ông Đặng Kim Khoa và hiện tại trong tài khoản của tôi không còn tiền” Chị Uyên cho biết.

Lạ lùng hơn, trong phiếu chuyển tiền chị Uyên và anh Cường được phòng kế toán của DVSC cung cấp đều thể hiện: trên phiếu chuyển phần người đề nghị ghi tên Trần Ngọc Cường, Lê Thị Uyên nhưng phần chữ ký dành cho người đề nghị thì chỉ có chữ ký nháy của ông Khoa. Nghĩa là trong các phiếu chuyển tiền này, ông Khoa đã vô tư "thay mặt" chị Uyên, anh Cường ký vào phần dành cho chủ tài khoản và giao dịch không hợp pháp này vẫn thực hiện được thành công???

Điều tra của PLVN cho thấy, ông Đặng Kim Khoa mà chị Uyên và anh Cường đề cập chính là Phó Giám đốc DVSC chi nhánh Hà Nội.

Phiếu chuyển tiền vào tài khoản của ông Khoa
Báo cáo về "đường đi" của số tiền từ tài khoản của khách hàng sang tài khoản của ông Khoa

Sáng nay, 23/5, nhóm phóng viên đã có mặt tại phòng giao dịch DVSC chi nhánh Hà Nội tại tầng 2 tòa nhà Ngân hàng Trustbank tại số 96 Bà Triệu, Hà Nội. Ghi nhận của phóng viên cho thấy phòng giao dịc này chỉ còn 1 nhân viên hành chính và 1 nhân viên tạp vụ đang làm việc.

Nữ nhân viên hành chính cho biết, ông Đặng Kim Khoa trong nhiều ngày qua đã không có mặt tại công ty, con dấu của DVSC chi nhánh Hà Nội cũng đã được bà Hoàng Thị Tâm, Tổng Giám đốc DVSC đem vào trụ sở DVSC tại Tp.HCM, nhân viên kế toán và giao dịch cũng xin nghỉ 2 ngày nay.

Hai nhà đầu tư Cường và Uyên sáng nay cũng tới phòng giao dịch này để tìm ông Khoa nhưng không gặp. Sau khi liên hệ với 2 nhân viên kế toán của DVSC chi nhánh Hà Nội thì hai nhân sự này đã có mặt tại công ty. Trao đổi với hai nhà đầu tư, cả 2 nhân viên này đều cho biết: “vì tin tưởng Phó Giám đốc Đặng Kim Khoa nên mới ký vào phiếu chuyển khoản”.

Nhân viên Đặng Thị Mai Hương cho biết: Ông Khoa yêu cầu nhân viên kế toán và nhân viên giao dịch chuyển khoản số tiền của chị Uyên, anh Cường và đứng ra bảo lãnh việc chuyển khoản trên cũng như chịu trách nhiệm chữ ký của khách hàng.

Biên bản ghi nhận việc hai nhân viên kế toán, giao dịch của
Biên bản ghi nhận việc hai nhân viên kế toán, giao dịch của DVSC xác nhận sự việc chuyển tiền của nhà đầu tư vào tài khoản của ông Khoa

Anh Cường thông tin thêm với PLVN, do mất liên lạc với ông Khoa, ngày 21/5/2013, anh Cường đã vào TP Hồ Chí Minh và tới “tổng hành dinh” của DVSC yêu cầu đơn vị này có trách nhiệm làm rõ sự việc ông Khoa chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư. Tuy nhiên, lãnh đạo DVSC đã tránh mặt chỉ để ông Nguyễn Minh Hưng, Phó phòng phân tích làm việc với anh Cường, hướng dẫn anh quay lại Chi nhánh Hà Nội để được giải quyết.

Anh Cường và chị Uyên cho biết đang nỗ lực liên lạc với những người có trách nhiệm của DVSC để giải quyết sự việc trước khi phải buộc lòng trình báo cơ quan công an.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc chấn động này.

Anh Phương- Hoàng Phan

Đọc thêm

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.