Bia Corona bị ngừng sản xuất vì virus Corona

 Bia Corona và một số sản phẩm đã bị Chính phủ Mexico cho dừng sản xuất vì không thiết yếu trong mùa dịch COVID-19.
Bia Corona và một số sản phẩm đã bị Chính phủ Mexico cho dừng sản xuất vì không thiết yếu trong mùa dịch COVID-19.
(PLVN) - Nhà sản xuất bia Corona cho biết, việc đình chỉ sản xuất sẽ diễn ra từ 5/4 và hiện Công ty đã trong quá trình giảm quy mô sản xuất.

Hôm nay - 3/4, Reuters đưa tin, Công ty Grupo Modelo tuyên bố hôm 2/4 sẽ tạm thời ngừng sản xuất bia Corona và các nhãn hiệu khác (được xuất khẩu sang 180 quốc gia) sau khi các hoạt động kinh doanh của họ được tuyên bố là "không thiết yếu" theo lệnh của Chính phủ Mexico nhằm kiềm chế sự lây lan của virus corona.

Chính phủ Mexico tuần này đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe và ra lệnh đình chỉ các hoạt động không thiết yếu sau khi số ca mắc virus corona tại quốc gia này đã vượt quá 1.000 trường hợp. Tính đến 2/4, Mexico có 1.510 trường hợp nhiễm và 50 người chết vì virus corona.

Nhà sản xuất bia này cho biết, việc đình chỉ sẽ diễn ra từ 5/4 và hiện Công ty đã trong quá trình giảm quy mô sản xuất xuống mức mà nó có thể hoạt động trở lại sau khi lệnh đình chỉ được dỡ bỏ.

"Nếu Chính phủ liên bang xác nhận bia là một sản phẩm nông nghiệp, tại Grupo Modelo, chúng tôi đã sẵn sàng thực hiện một kế hoạch với hơn 75% nhân viên làm việc tại nhà và đồng thời đảm bảo nguồn cung bia", tuyên bố của Công ty nói rõ.

Nông nghiệp và sản xuất thực phẩm nói chung được coi là các hoạt động thiết yếu.

Grupo Modelo (GPMCF.PK), thuộc tập đoàn sản xuất bia Anheuser-Busch InBev, vận hành 11 nhà máy bia ở Mexico.

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.