Lotteria Việt Nam “bán rẻ” thương hiệu vì lợi ích kinh tế?

Lotteria Việt Nam “bán rẻ” thương hiệu vì lợi ích kinh tế?
(PLO) - Sau hàng loạt sự cố về ngộ độc thực phẩm, cung cấp suất ăn công nghiệp không có giấy phép, nước uống có côn trùng chết, thái độ phục vụ kém…,chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Lotteria đang tự “bán rẻ” thương hiệu của mình vì lợi ích kinh tế.

Hàng chục khách hàng phải nhập viện do…cung cấp xuất ăn “chui”!

Điển hình nhất, đầu năm 2016 là sự việc đang gây phẫn nộ, hoang mang cho dư luận khi 60 công nhân của một công ty phải nhập viện vì ngộ độc sau khi sử dụng đồ ăn do Lotteria cung cấp.

Ngay sau sự cố này, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và xử phạt Lotteria với số tiền lên tới gần 150 triệu đồng vì hàng loạt vi phạm như kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để bảo quản thực phẩm, một số nhân viên chưa được khám sức khỏe hoặc thiếu bảo hộ lao động.

Theo ghi nhận của PV, ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP HCM cho biết : “Lotteria chỉ có giấy chứng nhận ATVSTP về thức ăn tại chỗ, chứ họ không có chức năng cung cấp thức ăn sẵn, giấy này chỉ áp dụng cho cửa hàng ăn uống tại chỗ”. 

Liên tục bị khách “tố” đồ ăn hỏng, phục vụ kém

Trước đó, theo Người đưa tin - ngày 26/05/2010, tại cửa hàng Lotteria Trung tâm thương mại Now Zone, Q5, TPHCM, anh Nguyễn Đình Chi bị sốc khi phát hiện một con gián to cỡ đầu ngón tay đã chết “lấp ló” sau lớp đá trong suốt trong ly trà chanh. 

Anh Chi chia sẻ: “Tôi bàng hoàng với những gì mình nhìn thấy, và thật sự không thể tin nổi vào mắt mình…”. Anh Chi đã vô cùng bức xúc khi đại diện phía Lotteria không hề “ngó ngàng” gì tới mình. 

Con gián trong cốc nước (Hình ảnh khách hàng cung cấp)

Con gián trong cốc nước (Hình ảnh khách hàng cung cấp)

Tiếp đó, Dân trí đưa tin, ngày 29/01/2013, theo phản ánh của chị Tô Thị Bích Hà (Tây Sơn, Hà Nội), miếng gà rán mà chị đã gọi ở cửa hàng Lotteria xuất hiện màu xanh cốm giống như nấm mốc trong cả phần thịt và xương. 

Chị H phản ánh thì nhân viên và quản lý cửa hàng đều cho rằng đó là mù tạt của bánh hamburger dính vào. Tuy nhiên, chị Hà khẳng định, màu xanh như nấm mốc phủ rất đều cả phần thịt và xương như thế không thể là do mù tạt gây ra được.

Miếng gà rán mốc xanh từ bên trong (Hình ảnh khách hàng cung cấp)
Miếng gà rán mốc xanh từ bên trong (Hình ảnh khách hàng cung cấp)

Thông tin trên Báo Kiến thức ngày 14/1/2015 cho biết,  Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) công bố kết quả kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm tại cửa hàng Lotteria (số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã).

Kết quả cho thấy, trong 04 mẫu sản phẩm thực phẩm ăn nhanh tại đây được đoàn kiểm tra thì xác định 02 mẫu nước uống vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, có thể gây tiêu chảy cho người sử dụng.

Không dừng lại ở đó, 13h ngày 23/01/2015, Th & Cl đưa tin, một nam khách hàng chia sẻ sự bức xúc khi đến ăn tại cửa hàng Lotteria tại số 112 Trần Duy Hưng vì phải chờ quá lâu, thái độ nhân viên thiếu thiện cảm và xuất ăn thì nguội ngắt.

“Một thương hiệu đồ ăn nhanh có tiếng trên thị trường, lại làm ra những chiếc bánh buger “tồi” như vậy, liệu có xứng đáng với những gì mà Lotteria đang quảng cáo”- nam khách hàng cho biết thêm.

Liên tiếp các sự việc xảy ra đã khiến nhiều khách hàng tỏ ra ngao ngán và lên tiếng “tẩy chay” thương hiệu này vì lo ngại tới vấn đề sức khỏe.

“Sau khi biết sự việc, tôi không dám đưa con đi ăn tại Lotteria nữa, mặc dù tại đây có nhiều món mà các con tôi thích” - chị Oanh (Hà Nội) cho biết.

Đồng quan điểm, anh Hùng (quận 9, tp HCM) cho biết thêm: “Cứ tưởng là ăn tại mấy quán vỉa hè thì không đảm bảo, bây giờ ngay cả Lotteria với chuỗi cửa hàng khang trang và có thương hiệu lâu năm mà vẫn gây ngộ độc thì quá thất vọng”.

Theo đó, thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên phục vụ tại Lotteria cũng đã bị rất nhiều người phản ánh và cho biết sẽ “cạch mặt” thương hiệu này. Cụ thể, trên trang cá nhân, chị N.T.T bức xúc trước thái độ phục vụ dở tệ của nhân viên cũng như “kem nhoe nhoét, lẫn cả giấy ăn” mà chị này mua tại Lotteria Quận 9 Phước Long.

Khách hàng thể hiện sự bức xúc trên MXH (Nguồn internet)
Khách hàng thể hiện sự bức xúc trên MXH (Nguồn internet)

Là một ngành dịch vụ ăn uống, đáng lẽ ra Lotteria biết rõ trọng trách của mình là đặt chất lượng lên hàng đầu và đem đến sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, những gì thương hiệu này đang làm lại lại hoàn toàn trái ngược, bất chấp vì lợi ích kinh tế...khiến nhiều thực khách “không thể hài lòng”.

Lotteria sẽ giải trình như thế nào sau hàng loạt sự việc trên?

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Một số DN lo ngại nếu điều tra CBPG với HRC nhập khẩu sẽ ảnh hưởng xấu tới ngành thép.

Ý kiến trái chiều về đề xuất chống bán phá giá với thép cán nóng

(PLVN) - Ngay sau khi xuất hiện thông tin đề xuất Cục Phòng vệ thương mại (PVTM - Bộ Công Thương) điều tra chống bán phá giá (CBPG) với sản phẩm thép cán nóng (HRC) nhập khẩu, đến ngày 27/3 đã có 9 DN sản xuất tôn mạ, ống thép trong nước gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan quản lý.

Đọc thêm

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1
(PLVN) - Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1 được khởi động  trên cơ sở Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” và kết quả triển khai thực hiện 8 giai đoạn của Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong suốt 20 năm qua.

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.

Công trường đường dây mạch 3 bộn bề khó khăn

Chủ tịch HĐTV EVN sát sao kiểm tra tiến độ thi công đường dây mạch 3. (Ảnh: EVN) .
(PLVN) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến cột mốc mục tiêu đầu tiên của dự án đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc (hoàn thành đúc móng toàn tuyến vào ngày 30/3) nhưng khối lượng công việc vẫn còn bộn bề. Chủ đầu tư cũng như các Bộ, ngành liên quan vẫn đang dốc toàn lực thực hiện dự án này.

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.

Miền Trung sắp có cảng nước sâu đón tàu 100.000 tấn

Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. (Ảnh: quangtri.gov.vn)
(PLVN) - Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (Quảng Trị) đang được khởi động trở lại. Đây là dự án cảng nước sâu có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật cho kinh tế biển khu vực miền Trung.

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…

Khơi thông dòng chảy tài chính cho nông nghiệp thuận thiên

Các giống lúa chịu mặn tốt được canh tác xen kẽ vụ tôm ở tỉnh Bạc Liêu. (Ảnh: Chí Quốc)
(PLVN) - Gần 98% môi trường tự nhiên của vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã bị chuyển đổi trong nửa thập kỷ qua. Phát triển nông nghiệp dựa theo tự nhiên đang là yêu cầu cấp bách cho vùng đất này và nguồn lực tài chính được xem là một trong các giải pháp quan trọng nhất.

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.