Lào Cai: Đang điều tra vụ khách hàng của Agribank Cam Đường bị mất hàng trăm tỷ đồng

Lào Cai: Đang điều tra vụ khách hàng của Agribank Cam Đường bị mất hàng trăm tỷ đồng
(PLO) - Chiều 5/5, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh tỉnh Lào Cai đã thông tin chính thức về việc thời gian qua, nhiều khách hàng bị một đối tượng dùng sổ tiết kiệm của ngân hàng này để lừa đảo, chiếm đoạt tiền. 

Thông tin ban đầu, ngày 24/4/2017, một số khách hàng mang sổ tiết kiệm đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh tỉnh Lào Cai rút tiền.

Qua kiểm tra trên hệ thống, số tiền được gửi vào ít hơn rất nhiều so với số tiền ghi trong sổ tiết kiệm. Cụ thể, giấy gửi tiền có chữ ký của khách hàng chỉ có 1 triệu đồng nhưng trên sổ tiết kiệm khách hàng mang đến, lên tới hàng chục tỷ đồng. Nhận thấy những dấu hiệu bất thường, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh tỉnh Lào Cai đã báo với Công an thành phố để điều tra, vận động khách hàng nộp sổ tiết kiệm có số chênh lệch lớn để xác minh, kiểm tra. 

Sổ tiết kiệm tại ngân hàng Agribank chi nhánh Cam Đường - Lào Cai
Sổ tiết kiệm tại ngân hàng Agribank chi nhánh Cam Đường - Lào Cai

Hơn 20 sổ tiết kiệm có số tiền chênh lệch lớn so với tiền gửi đã được nhập vào hệ thống (có giấy gửi tiền). Theo cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh tỉnh Lào Cai, các sổ tiết kiệm trên có dấu hiệu tẩy xóa, in lại số tiền bằng số và bằng chữ. Mầu mực in số tiền chênh lệch cũng khác so với mực in mà Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh tỉnh Lào Cai thường sử dụng. 

Nhiều quyển sổ tiết kiệm tại ngân hàng Agribank chi nhánh Cam Đừờng Lào Cai có dấu hiệu bị tẩy xóa số tiền
Nhiều quyển sổ tiết kiệm tại ngân hàng Agribank chi nhánh Cam Đừờng Lào Cai có dấu hiệu bị tẩy xóa số tiền 

Trước đó, nhiều khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Lào Cai đã làm đơn tố cáo đối tượng Lê Thị Huệ, sinh ngày 26/8/1974, thường trú tại tổ 12, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Cụ thể, Huệ cho biết có mối quan hệ tốt với các ngân hàng nên có thể gửi tiền với lãi suất cao hơn nhiều lần mức ngân hàng niêm yết. Để tạo lòng tin, Huệ khẳng định sau khi gửi tiền sẽ có sổ tiết kiệm ghi rõ số tiền để làm bằng chứng. Nếu ai muốn chuyển tiền sang sổ tiết kiệm đúng tên mình, Huệ cũng có thể thu xếp được. 

Quyển sổ tiết kiệm này thể hiện giá trị 20 tỷ đồng nhưng thực tế chỉ có 1 triệu đồng trong tài khoản
Quyển sổ tiết kiệm này thể hiện giá trị 20 tỷ đồng nhưng thực tế chỉ có 1 triệu đồng trong tài khoản

Số tiền Huệ huy động của các nạn nhân lên tới hàng trăm tỷ đồng, nhưng số tiền thực nộp vào ngân hàng chỉ có 1 triệu đồng/sổ tiết kiệm. Sau đó, Huệ đã “biến” các sổ tiết kiệm này có số tiền như các nạn nhân đã đưa. Với thủ đoạn này, Lê Thị Huệ đã làm hơn 20 sổ tiết kiệm cho các nạn nhân, với tổng số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng. 

Trước đó, ông Ngô Văn Toán, sinh năm 1972, phản ánh tới báo Pháp luật Việt Nam về việc gửi 77,8 tỷ đồng tại ngân hàng Agribank chi nhánh Cam Đường, tỉnh Lào Cai qua đối tượng Lê Thị Huệ. Thế nhưng tới ngày 24/4/2016, khi rút tiền thì phát hiện 11 quyển sổ tiết kiệm trị giá trị giá 77,8 tỷ đồng chỉ còn lại 11 triệu đồng trong tài khoản.

Nội dung ông Ngô Văn Toán phản ánh tới báo Pháp luật Việt Nam
Nội dung ông Ngô Văn Toán phản ánh tới báo Pháp luật Việt Nam

Sau khi một số nạn nhân phát hiện ra sự việc và đến ngân hàng để kiểm tra mới phát hiện đã bị Lê Thị Huệ lừa. Những người này tìm đến nhà riêng của Huệ thì được biết đối tượng đã đi khỏi nhà từ hai ngày trước. 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

Một số DN lo ngại nếu điều tra CBPG với HRC nhập khẩu sẽ ảnh hưởng xấu tới ngành thép.

Ý kiến trái chiều về đề xuất chống bán phá giá với thép cán nóng

(PLVN) - Ngay sau khi xuất hiện thông tin đề xuất Cục Phòng vệ thương mại (PVTM - Bộ Công Thương) điều tra chống bán phá giá (CBPG) với sản phẩm thép cán nóng (HRC) nhập khẩu, đến ngày 27/3 đã có 9 DN sản xuất tôn mạ, ống thép trong nước gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan quản lý.

Đọc thêm

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1
(PLVN) - Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1 được khởi động  trên cơ sở Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” và kết quả triển khai thực hiện 8 giai đoạn của Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong suốt 20 năm qua.

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.

Công trường đường dây mạch 3 bộn bề khó khăn

Chủ tịch HĐTV EVN sát sao kiểm tra tiến độ thi công đường dây mạch 3. (Ảnh: EVN) .
(PLVN) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến cột mốc mục tiêu đầu tiên của dự án đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc (hoàn thành đúc móng toàn tuyến vào ngày 30/3) nhưng khối lượng công việc vẫn còn bộn bề. Chủ đầu tư cũng như các Bộ, ngành liên quan vẫn đang dốc toàn lực thực hiện dự án này.

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.

Miền Trung sắp có cảng nước sâu đón tàu 100.000 tấn

Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. (Ảnh: quangtri.gov.vn)
(PLVN) - Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (Quảng Trị) đang được khởi động trở lại. Đây là dự án cảng nước sâu có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật cho kinh tế biển khu vực miền Trung.

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…

Khơi thông dòng chảy tài chính cho nông nghiệp thuận thiên

Các giống lúa chịu mặn tốt được canh tác xen kẽ vụ tôm ở tỉnh Bạc Liêu. (Ảnh: Chí Quốc)
(PLVN) - Gần 98% môi trường tự nhiên của vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã bị chuyển đổi trong nửa thập kỷ qua. Phát triển nông nghiệp dựa theo tự nhiên đang là yêu cầu cấp bách cho vùng đất này và nguồn lực tài chính được xem là một trong các giải pháp quan trọng nhất.

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.