Kinh doanh vàng “được mùa” trong ngày vía Thần Tài

Hàng trăm người dân Hà Nội xếp hàng từ sáng sớm tại các cửa hàng để mua vàng may mắn trong ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch)
Hàng trăm người dân Hà Nội xếp hàng từ sáng sớm tại các cửa hàng để mua vàng may mắn trong ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch)
(PLO) - Đến hẹn lại lên, sáng qua (mồng 10 âm lịch) không khí nhộn nhịp lại xuất hiện trên Phố Vàng – Trần Nhân Tông (Hà Nội) bởi rất đông người dân đi mua vàng cầu may vào ngày Vía Thần Tài.

Tái diễn cảnh xếp hàng dài mua vàng

Có mặt trên phố Trần Nhân Tông, con phố được quen gọi là Phố Vàng tại Hà Nội - từ sáng sớm trong ngày Vía Thần Tài và tại thời điểm 5h sáng con phố này đã có người tới ngồi chờ giờ mở cửa tại các cửa hàng vàng và tới 6h sáng con phố đã bắt đầu nhộn nhịp, tập trung rất nhiều tại các cửa hàng vàng bạc đá quý lớn.

Trong số nhiều tiệm vàng, thương hiệu Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu, DoJi luôn tấp nập khách. Người dân tin rằng, càng mua vàng ở cửa hiệu lớn thì sẽ nhận được càng nhiều may mắn với quan niệm “dựa bóng ông lớn”. Ngay từ 7h sáng, tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu số 29 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã đông nghịt người chen chân vào mua. Tại đây, hàng chục nhân viên bảo vệ phải chốt trực, chỉ cho một lượt 6 người vào mua một lúc. Thế nhưng với tâm lý vào trước sẽ nhận được nhiều may mắn, tài lộc nên người dân ai cũng muốn vào mua sớm nên thi thoảng vẫn diễn ra cảnh chen lấn, xô đẩy. 

Song đối nghịch với cảnh tượng đoàn người xếp hàng dài nghịt, một số cửa hàng thương hiệu Phú Quý, DoJi mặc nhiên không diễn ra tình trạng này. Khách hàng vào có vẻ ít đông hơn, không phải xếp hàng chờ đợi lâu mà vào là có thể giao dịch luôn.

Theo ghi nhận của PV Báo PLVN, các loại nhẫn tròn trơn (trọng lượng 0,5 – 2 chỉ), vàng miếng in hình thần tài và linh vật của năm Mậu Tuất như Kim Tuất Thần Tài được khách hàng lựa chọn mua nhiều nhất. Bên cạnh đó, các loại nhẫn kim tiền, đồng tiền vàng, tượng đúc 3D, trang sức, dây chuyền 24K... cũng được người dân ưa chuộng.

Ngoài việc khách hàng phải ra tận cửa hàng vàng xếp hàng mua vàng, người dân có thể gọi đến các ngân hàng và nhiều trang bán vàng online trên mạng xã hội. Anh Nguyễn Long Nhật (Long Biên, Hà Nội) cho biết, anh đã chuyển khoản đặt mua vàng qua hệ thống ngân hàng từ trước nên đúng đến ngày vía Thần Tài thì chỉ qua cửa hàng để lấy vàng, nên không phải xếp hàng chờ đợi lâu. “Thời đại công nghệ, giờ doanh nghiệp tranh thủ bán vàng đủ kiểu nên khách hàng cũng có nhiều lựa chọn và thuận tiện hơn. Ngày chính diện ngày vía Thần Tài cũng coi như một ngày hội nên mình cứ trực tiếp qua đây gặp gỡ mọi người, cũng như lấy may hơn”- anh Long Nhật nói.

Kinh doanh được “mùa” tăng doanh số

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Hiền – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn DoJi cho biết: “ 4h 20 phút sáng ngày 25/2 (10/1 âm lịch) đã có khách tới cửa hàng để chuẩn bị mua hàng rồi, nhưng đúng giờ cửa hàng mới mở cửa. Tập đoàn DoJi mở bán từ ngày mùng 8, chị em giới văn phòng tới mua rất nhiều. Ngày 9/1 âm lịch, là ngày nghỉ, khách tới mua cũng rất là nhiều. Lượng bán ra hôm mùng 9/1 so với cùng kỳ năm ngoái tăng gấp đôi. Chúng tôi rất phấn khởi, hy vọng ngày hôm nay, DoJi cũng sẽ khởi sắc hơn”.

Bắt đầu từ quý III, Tập đoàn DoJi đã chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực, nhân lực, cũng như mẫu mã sản phẩm, với 6 dòng sản phẩm, đặc biệt là dòng sản phẩm về Kim Tuất: Kim Tuất cầu may và Kim Tuất chiêu tài. Theo DoJi đây là 2 dòng sản phẩm được nhiều người ưa dùng, ngoài ra các sản phẩm vàng đúc khuyên khối, 1 lượng, 2 lượng và các sản phẩm linh vật quý cũng  rất đắt khách. 

Bà Nguyễn Kiều Anh - Giám đốc Marketing Tập đoàn Phú Quý cũng cho biết, trong ngày Thần Tài 2018, Tập đoàn Phú Quý với hơn 30 quầy giao dịch, tăng gấp 10 lần so với ngày thường được mở ra ở mỗi điểm, 30 Trần Nhân Tông và 329 Cầu Giấy thì số lượng khách hàng tới giao dịch rất nhanh gọn, khách hàng có thể giao dịch luôn mà không phải xếp hàng chờ đợi. 

Phú Quý cũng dự kiến trong ngày này lượng khách hàng tới giao dịch sẽ tăng từ 30-50% so với năm ngoái. Ngoài ra, Tập đoàn Phú Quý cho khách hàng đặt hàng trước đó, đến ngày 10/1 âm lịch khách hàng chỉ việc tới lấy hàng, cực kỳ nhanh gọn. Tuy nhiên, trong thời điểm này, có đôi chút khó khăn cho việc vận chuyển hàng tới tay khách hàng do lượng khách lượng khách tới giao dịch trực tiếp  rất đông. 

“Với mong muốn mua cầu may chứ không phải mua tích trữ nên các sản phẩm với định lượng nhỏ từ 1 chỉ, 2 chỉ sẽ rất đắt hàng. Ngoài ra, các sản phẩm như Kim Bài Thần Tài 1 chỉ, nhẫn kim tiền, trang sức, dây truyền 24k... cũng được khách hàng ưa chuộng. Từ đầu năm 2018, giá vàng thế giới và giá vàng trong nước tương đối ổn định, tới thời điểm hiện tại không chênh lệch nhiều” – bà Anh chia sẻ.

Theo ghi nhận, với số lượng khách hàng ngày càng đông, hầu hết các cửa hàng vàng trong ngày Thần Tài đều bán ra với số lượng vàng lớn, mặc dù chưa có con số thống kê doanh thu cụ thể nhưng nhìn nhận lợi nhuận doanh nghiệp vàng sẽ khả quan.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.

Đọc thêm

Cần cơ chế riêng để phát triển điện khí

2 Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 đã thi công được 85%. (Ảnh: PVPOWER)
(PLVN) - Kể từ khi Quy hoạch điện VIII được thông qua với công suất điện khí được đầu tư xây dựng mới lên đến 30.424MW, các chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia năng lượng cho rằng cần phải có cơ chế riêng để phát triển điện khí.

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.