Khi “nhà đèn” tiếp chuyện với khách hàng trên… Zalo

Công nghệ thông tin phát triển đã rút ngắn khoảng cách giữa đơn phân phối điện và khách hàng.
Công nghệ thông tin phát triển đã rút ngắn khoảng cách giữa đơn phân phối điện và khách hàng.
(PLO) - Mối quan hệ giữa Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) và các khách hàng đang gần nhất kể từ trước tới nay, khi trong tháng 9 này EVNHANOI quyết định sẽ online thường xuyên trên ứng dụng Zalo để tiếp cận và tương tác với khách hàng...

 



Trực tuyến hoá nhiều dịch vụ 

Thông tin chính thức này vừa được phát đi từ đại diện «Tổng« trên . Theo đó, đơn vị sẽ phối hợp với Zalo triển khai kênh truyền thông chính thức của doanh nghiệp (official account) trên ứng dụng Zalo. Đây được kỳ vọng sẽ là một kênh thông tin tương tác nhanh, giúp EVNHANOI tiếp cận, tương tác với nhóm khách hàng mục tiêu nhằm quảng bá thương hiệu và tăng hiệu quả kinh doanh. 

Ngoài việc sẽ tương tác trực tiếp trên Zalo, EVNHANOI  vẫn tiếp tục triển khai dịch vụ đăng ký và cập nhật số điện thoại, địa chỉ email nhận thông tin dịch vụ khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số email hợp lệ đã thu thập được là 16.925 email và hệ thống đã tự động gửi thành công 16.789 email thông báo tiền điện và 14.940 email hóa đơn điện tử. 

Hiện nay, App CSKH đã được thực hiện trên cả 3 hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone để cung cấp tới cho khách hàng các tiện ích tốt nhất. Việc triển khai 32 dịch vụ về điện, dần từng bước theo hướng trực tuyến giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia sử dụng dịch vụ và tiến độ thực hiện dịch vụ sẽ được cập nhật kịp thời. 

Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng của EVNHANOI đã cập nhật lên trang web của Tổng công ty và Cổng thông điện tử TP Hà Nội 15 dịch vụ trực tuyến: Đăng ký mua điện, theo dõi tiến độ cấp điện, cấp điện trung áp, đăng ký và cập nhật số điện thoại, địa chỉ Email, tra cứu lịch tạm ngừng cấp điện, tra cứu sản lượng điện....

Cũng trên các kênh thông tin này, EVNHANOI sẽ lựa chọn xác suất để khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng khi đăng ký dịch vụ cấp điện mới; xây dựng các chức năng cảnh báo và nhắc tiến độ thực hiện các khâu cấp điện mới trên hệ thống điện tử. 

Được biết, dịch vụ tin nhắn chủ động truy vấn tra cứu thông tin về điện và triển khai thêm dịch vụ tra cứu trạng thái cấp điện qua hình thức nhắn tin truy vấn từ khách hàng sử dụng đầu số 8088 vẫn tiếp tục được xem như một kênh giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Tính đến thời điểm này, tổng số khách hàng đăng ký nhận tin nhắn SMS đã vượt qua con số 1,6 triệu. 

Các kênh thanh toán cũng được mở rộng tối đa với mục tiêu đa dạng hóa hình thức thanh toán chi phí cấp điện mới nhằm tạo thuận tiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ. 

Tiếp tục đẩy mạnh quảng bá tuyên truyền số điện thoại của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (19001288) để tiếp nhận và giải quyết kịp thời các ý kiến khách hàng. Việc triển khai đánh giá điểm số hài lòng khách hàng nhằm đưa ra giải pháp nâng cao và cải thiện chất lượng dịch vụ về điện cũng là một mục tiêu mà EVNHANOI đặt ra trong tháng 9/2017, bên cạnh các mục tiêu về tình hình kinh doanh sản xuất điện. 

Tính đến nay, EVNHANOI đã thu thập được gần 2 vạn email hợp lệ từ khách hàng
Tính đến nay, EVNHANOI đã thu thập được gần 2 vạn email hợp lệ  từ khách hàng

"Hoá giải" nhanh nhiều sự cố vì thời tiết

Tháng 8 vừa qua nhiều mưa so với cùng kỳ, có thời điểm  mưa to tập trung trên địa bàn Đông Anh, Thanh Trì, Hoàng Mai, Thường Tín, Phú Xuyên đã gây ra khá nhiều sự cố trên lưới điện. Nhưng «Tổng » này vẫn đảm bảo vận hành cung ứng đủ điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo cấp điện liên tục cho sản xuất nước sạch và bơm chống úng ngập trên địa bàn Thủ đô.

Đến cuối tháng 8/2017, toàn Tổng công ty đã khởi công 16 công trình lưới điện 110kV và hoàn thành đóng điện 15 công trình với năng lực tăng thêm 750MVA và 89 km dây dẫn.

Tính đến hết tháng 8/2017, toàn Tổng công ty đã đưa vào vận hành 213 công trình lưới điện trung, hạ thế với khối lượng vật tư thiết bị đưa vào vận hành khoảng 368 km đường dây tải điện trên không; 189 km cáp ngầm; 599 trạm biến áp với công suất 283,3 MVA; 654 km đường trục hạ thế. Các dự án cải tạo, hạ ngầm lưới điện tại các tuyến phố cũng tăng đáng kể với 39 tuyến phố/ 60 tuyến phố thuộc giai đoạn 1 năm 2017 đang được thi công.

EVNHANOI cũng đã giao nhiệm vụ trọng tâm cho các Công ty Điện lực Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa... phải đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, thi công, hoàn thành trong tháng 9/2017 các dự án cải tạo đường dây trung, hạ thế và dây viễn thông tại các tuyến phố đợt 1/2017 theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội.

Trên cơ sở các kết quả đã đạt được, EVNHANOI sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp quản lý kỹ thuật vận hành nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn thành phố và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cả năm 2017 do EVN giao như độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng...

Đọc thêm

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.