HEINEKEN Việt Nam: An toàn để phát triển bền vững

(PLO) -Việc một doanh nghiệp (DN) sản xuất bia (HEINEKEN Việt Nam) quyết định chi hàng chục tỷ đồng cho hoạt động truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông sau khi uống rượu bia được xem là sự kiện có ý nghĩa trong thời gian qua. Theo lý giải của đại diện HEINEKEN Việt Nam, DN được biết đến với các hoạt động truyền thông về “Uống có trách nhiệm”, việc đầu tư một số tiền không nhỏ cho hoạt động này là bởi vì DN chọn phát triển bền vững. 
HEINEKEN Việt Nam: An toàn để phát triển bền vững Trong chiến dịch “Uống có trách nhiệm”, các Đại sứ thương hiệu của Heineken Việt Nam đã tặng 80.000 mã Uber và 50.000 voucher taxi cho khách hàng tại các nhà hàng ở 7 tỉnh, thành chính trên toàn quốc.

Dùng thương hiệu để thay đổi nhận thức và truyền cảm hứng…

Tại lớp tập huấn cho phóng viên báo chí về Phát triển bền vững năm 2018 do Hội đồng DN vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc VCCI tổ chức mới đây, ông Matt Wilson, đồng Chủ tịch VBCSD, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam trăn trở về con số: Cứ hơn 1 trong 3 tài xế cho rằng việc lái xe sau khi uống rượu bia là hành vi có thể chấp nhận được trong văn hóa Việt Nam và 86% tài xế thừa nhận từng lái xe sau khi uống rượu bia. Đây là con số khảo sát tại thị trường Việt Nam do nhãn hiệu Heineken thực hiện trong một nghiên cứu toàn cầu.

Đó là một thực tế vô cùng đau lòng và diễn ra ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Để hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả của những hành vi nguy hiểm này, HEINEKEN Việt Nam đã đề xuất và triển khai một động thái được cho là rất nhân văn và ý nghĩa, đó là đẩy mạnh hoạt động truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông sau khi uống rượu bia. “Tại HEINEKEN Việt Nam, thông qua sức mạnh và ảnh hưởng của các nhãn hiệu, chúng tôi mong muốn góp phần truyền cảm hứng thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia trong xã hội”- ông Matt Wilson chia sẻ.

Theo đó, nhãn hiệu Heineken đã phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia khởi động chiến dịch lớn mang tên “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, giúp nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi lái xe khi đã uống rượu bia. Tiếp nối thành công năm 2017 khi tiếp cận và truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 8,3 triệu người tiêu dùng, tháng 8/2018 vừa qua, nhãn hiệu Heineken tiếp tục khởi động chương trình với cam kết đầu tư ít nhất 10% ngân sách truyền thông (tương đương 14 tỷ đồng) nhằm khuyến khích người tiêu dùng không lái xe sau khi đã thưởng thức rượu bia.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát biểu tại chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Cụ thể, Heineken hợp tác với Grab để mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại Grab hai chiều đến và về từ các điểm bán kiểu mẫu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, bất kể họ lựa chọn sử dụng thức uống có cồn nào.

Không dừng ở đó, DN này còn tích cực gắn tinh thần uống có trách nhiệm với nhãn hiệu Tiger Beer – Đánh thức bản lĩnh. Khởi đầu từ năm 2015, chương trình Bức tường Tiger đã để lại ấn tượng sâu sắc trong giới trẻ Việt Nam với những trải nghiệm kỳ thú, đồng thời truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm tới hàng trăm ngàn người tham gia chinh phục và hàng triệu lượt khán giả trên toàn quốc. Năm 2018, Bức tường Tiger tiếp tục khởi động hành trình xuyên Việt đi qua 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam, hứa hẹn mang lại nhiều thông điệp mới mẻ về uống có trách nhiệm.

“Chúng tôi đã chia sẻ một thông điệp quan trọng về bản lĩnh: Tự chủ và thưởng thức có trách nhiệm để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Với thông điệp bản lĩnh là không bị ảnh hưởng bởi môi trường và bạn bè, thưởng thức trong mức cho phép, chúng tôi đã tìm ra cách tiếp cận tích cực và hiệu quả hơn để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ thực hành uống có trách nhiệm. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt và được người hâm mộ và giới báo chí lan truyền rộng rãi trên toàn quốc…”- Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Việt Nam chia sẻ.

Chọn Sống Xanh vì một tương lai tươi sáng

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chận đến các nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam là một màu xanh ngút ngàn, diệu vợi… Màu xanh không chỉ đến từ logo của nhãn hàng đã quá quen thuộc với người tiêu dùng mà còn từ không gian trong lành, xanh mát…

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: “Cuộc sống có nhiều lựa chọn, những sự lựa chọn này sẽ định hình nên tính cách, đặc trưng của mỗi cá nhân và tổ chức. Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi chọn phát triển bền vững. Chúng tôi chọn sống xanh thông qua cam kết quan tâm đến con người, gìn giữ hành tinh hướng đến sự thịnh vượng Chung vì một Việt Nam tốt đẹp hơn….”.

Sự lựa chọn đó đã đem đến “trái ngọt” là ngôi vị quán quân trong Bảng xếp hạng DN sản xuất bền vững nhất Việt Nam năm 2017. Song hành với các hoạt động tuyên truyền “Uống có trách nhiệm”, trong năm 2017, HEINEKEN Việt Nam còn đầu tư 18,9 tỷ đồng vào hoạt động phát triển con người, bao gồm hơn 2.600 giờ đào tạo nhân viên về sức khỏe và an toàn đường bộ, cung cấp hơn 6.000 giờ đào tạo cho các nhà phân phối và các đại lý thứ cấp. Với văn hóa “An toàn là trên hết”, năm 2017 ghi nhận không có trường hợp tai nạn nghiêm trọng liên quan tới công việc tại HEINEKEN Việt Nam. 

Trong lĩnh vực sản xuất, với việc đầu tư hệ thống xử lý nước thải, 100% nước thải của HEINEKEN Việt Nam đều được xử lý đạt và vượt chuẩn, có thể tái sử dụng an toàn cho các mục đích khác. Hiện các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của HEINEKEN tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. HEINEKEN cũng đi đầu về áp dụng mô hình nền kinh tế tuần hoàn trong các hoạt động của mình.

Năm 2017, Công ty đã thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu và mùn cưa từ nông dân để tạo ra nhiệt năng phục vụ sản xuất. Với sáng kiến này, 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không phát thải khí carbon. Mặt khác, với việc liên tục tìm kiếm những sáng kiến mới để tận dụng phế phẩm từ các nhà máy của mình, năm 2017, HEINEKEN Việt Nam cũng hầu như không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất khi có đến 99,01% phụ phẩm và phế liệu được tái sử dụng hoặc tái chế…

Chọn hướng phát triển bền vững, không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế cho bản thân DN, HEINEKEN Việt Nam được ghi nhận là DN có đóng góp cho sự phồn vinh của đất nước khi đóng góp 42,3 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam năm 2017, tương đương với 0,88% tổng GDP cả nước, tăng so với mức đóng góp 0,75% GDP của năm 2016. Công ty đã hỗ trợ tổng cộng hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình trên khắp Việt Nam…

“Với chiến lược hoạt động theo định hướng tạo tác động tích cực cho con người, hành tinh và nền kinh tế, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục gắn phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động cốt lõi, đặt ra các chuẩn mực mới trong phát triển bền vững thông qua việc liên tục cải tiến, đánh giá nghiêm ngặt và báo cáo công khai các kết quả hoạt động của mình. Chúng tôi tin rằng còn rất nhiều thách thức cần phải vượt qua và rất nhiều việc cần làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để triển khai các chiến lược phù hợp. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần xây dựng nên một Việt Nam tốt đẹp hơn”- Tổng Giám đốc HEINEKEN Việt Nam quả quyết.

HEINEKEN Việt Nam là DN được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là DN Sản xuất Bền vững nhất Việt Nam năm 2017 theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các DN Bền vững ở Việt Nam (CSI).
Thanh Thanh
Cùng chuyên mục
Chi phí logistics: Điểm nghẽn “tháo” mãi chưa xong

Chi phí logistics: Điểm nghẽn “tháo” mãi chưa xong

(PLVN) - Dù vấn đề về chi phí logistics đã được đưa ra bàn luận rất nhiều lần thông qua các kỳ Diễn đàn Logistics hàng năm nhưng đến thời điểm này, đây vẫn là một điểm nghẽn chưa thể giải quyết. 

Đọc thêm

Bình Định: Huyện Hoài Ân cấp sổ đỏ cho người ở nhờ?

Bình Định:  Huyện Hoài Ân cấp sổ đỏ cho người ở nhờ?
(PLVN) - Cho ở nhờ nhưng lại bị chính người ở nhờ kiện ra tòa đòi đất, một hộ dân ở tỉnh Bình Định đang rơi vào cảnh trớ trêu. Trong vụ việc, việc chính quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho người ở nhờ đất có đúng quy định? 

Hải Phòng khôi phục Cầu vượt đường sắt trên đường Cầu Đất

Hải Phòng khôi phục Cầu vượt đường sắt trên đường Cầu Đất
(PLVN) - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm an toàn giao thông và chỉnh trang đô thị, Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng sẽ tổ chức thi công khôi phục Cầu vượt đường sắt cho người đi bộ trên đường Cầu Đất. Công trình dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chủ tịch Quốc hội làm việc tại tỉnh Sóc Trăng

Chủ tịch Quốc hội làm việc tại tỉnh Sóc Trăng
(PLVN) - Ngày 26/11, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn công tác của QH đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Sóc Trăng. Một trong những yêu cầu của Chủ tịch QH tại đây là cần triển khai các biện pháp quản lý thị trường để doanh nghiệp không mất thương hiệu gạo ST25.

Nỗi lo “làn sóng thứ ba” Covid-19

Nỗi lo “làn sóng thứ ba” Covid-19
(PLVN) - Đã gần hết tháng 11/2020, tuy nhiên tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Dịch bệnh đã bùng phát trở lại trong mùa đông xuân tại nhiều nơi trên thế giới. Nhiều quốc gia, đặc biệt tại khu vực Châu Âu đã tái thiết lập việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch và thực hiện giãn cách xã hội nhưng sự lây nhiễm Covid-19 không có xu hướng chậm lại, đó là điều vô cùng lo ngại.
Nhiều trí thức trẻ tình nguyện chưa được tuyển dụng

Nhiều trí thức trẻ tình nguyện chưa được tuyển dụng

(PLVN) - Ngày 26/11, Bộ Nội vụ tổ chức cuộc họp với các địa phương chuẩn bị hội nghị tổng kết Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2020 (Đề án 500 trí thức trẻ). Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn chủ trì Hội nghị.

Học viện Quốc phòng cần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Học viện Quốc phòng cần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
(PLVN) - Sáng 26/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, làm việc tại Học viện Quốc phòng và trao đổi, giao nhiệm vụ cho cán bộ, giảng viên của Học viện. Thủ tướng yêu cầu Học viện tiếp tục có phương án đấu tranh với những quan điểm sai trái, thù địch, nhất là thời điểm các sự kiện chính trị quan trọng như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Quốc hội Khóa XV.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬