Dịch vụ giải khát 'hốt bạc' ngày nắng nóng

Dịch vụ giải khát 'hốt bạc' ngày nắng nóng
(PLO) -Trong những ngày Hà Nội nắng như thiêu đốt, các hàng trà đá, mía đá đến các quán bia hơi vỉa hè được mùa “hốt bạc” bởi lượng cầu tăng đột biến.

Chen chân giải nhiệt

Thời tiết nắng nóng, dịch vụ giải khát các loại thu hút đông đảo khách hàng từ các hàng quán vỉa hè cho tới các quán nhậu lớn. Ghi nhận của phóng viên tại một số tụ điểm quán bia nội thành Hà Nội những ngày qua cho thấy, tầm khoảng 5-6 giờ chiều hàng ngày, đa số các quán bia bắt đầu chật kín khách.

5h chiều quán bia đã bắt đầu tấp nập khách
5h chiều quán bia đã bắt đầu tấp nập khách

Anh Hà, nhân viên trông giữ xe tại một quán bia trên đường Tô Hiệu, Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, càng về tầm tối quán càng đông khách. Mấy ngày gần đây, cứ từ 6 giờ tối trở đi là quán kín người, nhiều lúc hết bàn còn phải từ chối không nhận thêm, mặc dù sức chứa lên tới gần 200 khách.

Thời gian cao điểm của hầu hết các quán bia là từ 11h30 đến 13h30 và 18h đến 21h trong ngày. Tại một quán bia hơi Hà Nội trên đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội), bãi giữ xe tại đây không chỉ chật cứng xe máy được xếp thành nhiều hàng mà ôtô cùng đậu thành dãy dài.

Nhiều bảo vệ được huy động trông giữ những hàng xe máy chật kín
Nhiều bảo vệ được huy động trông giữ những hàng xe máy chật kín
Ô tô cũng đậu thành dãy dài bên đường
Ô tô cũng đậu thành dãy dài bên đường

Anh Đinh Hoàng, một công chức tại khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, quán bia là nơi tụ tập quen thuộc của mấy anh em trong cơ quan sau giờ làm. Mấy ngày hôm nay nắng nóng hơn, tan làm trời vẫn còn rất nắng, lại tắc đường, nên rẽ vào quán, ngồi uống vài cốc bia giải khát và đợi giao thông thông thoáng thì về - anh Hoàng chia sẻ.

Những quán nước vỉa hè như mía đá, trà đá, trà chanh, nước dừa,... hoạt động không ngừng cả ngày, hầu như lúc nào cũng có khách do nhu cầu giải khát của người dân tăng đột biến trong thời tiết oi bức.

Chủ hàng nước mía trên đường Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, gần đây mỗi ngày hai vợ chồng anh bán được gần 300 cốc, trong khi vào ngày thường, dịp mưa gió chỉ bán được khoảng trên dưới 100 cốc. “Quán tôi tuy trong ngõ nhưng khách cứ nườm nượp. Nắng nóng thế này, nhiều người vào quán gọi 2,3 cốc mía đá liên tiếp để uống.”

Tại các hàng nước vỉa hè khác, không chỉ mía đá, trà đá, trà chanh, trà thái các loại và nước đóng chai sẵn cũng luôn rất đắt hàng.

Thu lợi nhuận “khủng”

Với ưu điểm tiện dụng, giá rẻ và giải khát, các mặt hàng này vốn đã thu hút rất đông khách mỗi ngày. Đặc biệt, vào những ngày nắng nóng cao điểm, lượng cầu tăng vọt khiến các chủ hàng được mùa “bội thu”.

Nếu nhìn trên biển hiệu thì bia hơi Hà Nội là cái tên xuất hiện nhiều nhất. Theo tìm hiểu, hiện nhà máy bia Hà Nội giao buôn cho các quán bia với giá khoảng 550.000 đồng/bom. Nhưng hầu hết các quán bia hơi Hà Nội đều bán với giá 8000 - 10.000 đồng/cốc, mỗi lít có thể rót được 3 cốc, tính ra mỗi lít có thể bán với giá 30.000 đồng, lãi gấp 2,3 lần.

Lãi “khủng” như vậy nên mỗi ngày các quán này có thể thu về cả chục triệu đồng. Một quán bia có sức chứa khoảng 100 khách trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, trong mấy ngày nắng nóng cao điểm, quán tiêu thụ được tầm 10 – 12 bom (mỗi bom tương đương với 50 lít), tính ra mỗi ngày tiêu thụ khoảng hơn 500 lít bia và thu lãi gần 10 triệu đồng riêng từ bia. Còn đối với những quán bia nổi tiếng có sức chứa từ 2.000 – 2.500 khách thì việc thu vài chục triệu đồng/ ngày là còn khiêm tốn.

Bên cạnh mặt hàng bia hơi bán chạy, một số mặt hàng ăn theo cũng khá đắt khách, như nem chua, lạc rang, hoa quả, thịt xiên nướng, mực nướng,…Từ lạc rang cho đến nem, thịt đều nhập buôn với giá rẻ nhưng khi lên đến bàn của khách đã lời gấp 2-3 lần.

Ngoài bia, các mặt hàng nước giải khát như mía đá, trà đá, nước dừa cũng được mùa hút khách và thu lãi cao những ngày nắng nóng cao điểm.

Các quán nước giải khát mở sát nhau trên vỉa hè
Các quán nước giải khát mở sát nhau trên vỉa hè

Chị Thanh, chủ một cửa hàng bán đồ tiêu dùng trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, cứ bắt đầu chớm hè là chị lại kinh doanh thêm nước mía. Theo chị chia sẻ, việc kinh doanh nước mía là công việc thời vụ, nhưng cho thu nhập cao.

Tại cửa hàng, nước mía bán 10.000 đồng/cốc. Vào những ngày nắng nóng gần đây, chị Thanh phải bán được hơn 300 cốc, lãi 1-2 triệu đồng mỗi ngày là bình thường. Trừ cả tiền vốn, tiền mua mía, mua đá, cốc nhựa, chị có thể thu được vài chục triệu đồng tiền lãi một tháng.

Không chỉ các chủ nước mía, nước giải khát mà các cơ sở cung cấp mía, đá, cốc đựng cũng nhờ đó mà lượng tiêu thụ hàng tăng mạnh. Ngoài dịch vụ giải khát tại chỗ, một số cửa hàng còn kiêm thêm dịch vụ giao đồ uống tại nhà. Các xe hàng giải khát ven đường với các loại nước giải khát đóng túi sẵn cũng nườm nượp khách mua trong những ngày nắng nóng này./.

Đọc thêm

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.