Chính thức triển khai dịch vụ 4G ngay trong năm 2016

Chính thức triển khai dịch vụ 4G ngay trong năm 2016
(PLO) - Ngay trong buổi thử nghiệm dịch vụ 4G của mạng di động VNPT VinaPhone vừa diễn ra sáng nay – 18/1/2016, tại Phú Quốc (Kiên Giang) Ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) – cho biết: CHính thức triển khai dịch vụ 4G ngay trong năm 2016.
Lần thử nghiệm dịch vụ này của VNPT VinaPhone thu hút được sự quan tâm của nhiều người, vì không chỉ đo kiểm dịch vụ hay kiểm tra bởi các chuyên gia kỹ thuật, mà còn là trải nghiệm của chính người dùng, và kết quả thử nghiệm được đánh giá một phần dựa trên phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ.
Chia sẻ ngay sau khi ấn nút kích hoạt chương trình thử nghiệm dịch vụ 4G đồng thời tại Phú Quốc và tp.Hồ Chí Minh, ông Phan Tâm cho biết, theo lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thời điểm triển khai chính thức 4G là trong năm 2016. Đây là thời điểm chín muồi do hội đủ các yếu tố cần thiết. 
Thứ nhất, kinh nghiệm triển khai 4G trên thế giới đã được đánh giá, tổng kết tương đối đầy đủ - điều này giúp cho các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam tranh thủ các bài học thành công và thất bại của nhà mạng đi trước, xây dựng được chiến lược đầu tư. 
Thứ hai, cho đến nay đã có 3.250 chủng loại thiết bị 4G trên thị trường, giúp cho DN và người sử dụng có nhiều lựa chọn phù hợp. 
Thứ ba, sau một thời gian phát triển chậm, thuê bao 3G tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông của khách hàng đòi hỏi băng thông rộng xuất hiện ngày càng nhiều. 
Đánh giá cao nỗ lực của các nhà mạng trong việc thực hiện thử nghiệm dịch vụ 4G, lãnh đạo Bộ TTTT cũng đề nghị các DN đã được cấp phép thử nghiệm 4G tuân thủ đầy đủ các yêu cầu về thử nghiệm mạng và dịch vụ LTE/LTE-A của Bộ TTTT, đánh giá những ưu điểm của công nghệ LTE-A đối với công nghệ 3G hiện nay từ đó có đề xuất về chính sách cũng như xây dựng phương án triển khai, sử dụng tần số khi triển khai chính thức. 
Các nhà mạng cũng phải công bố công khai chất lượng dịch vụ đặc biệt tốc độ tối thiểu đối với từng gói dịch vụ triển khai thử nghiệm. DN cần quan tâm nghiên cứu thị trường để giải quyết một cách thỏa đáng bài toán chất lượng, giá cước khi chính thức thương mại hóa dịch vụ 4G nhằm tối ưu hóa lợi ích nhà nước, doanh nghiệp, người tiêu dùng về dài hạn. 
 
Trước khi triển khai dịch vụ 4G, các nhà mạng phát triển và thử nghiệm nhiều dịch vụ mới dựa trên ưu thế của công nghệ 4G, qua đó khảo sát và đánh giá nhu cầu sử dụng của người dân xây dựng phương án kinh doanh, hợp tác hiệu quả với các nhà mạng cung cấp dịch vụ khác để tận dụng tối đa các cơ hội do công nghệ 4G mang lại.
“Tôi tin tưởng rằng, với tiềm năng phát triển và ưu thế vượt trội của 4G so với 3G sẽ mở ra những cơ hội phát triển mới không chỉ cho các DN viễn thông Việt Nam mà cho cả nền kinh tế khi đã tiến bước ngày càng sâu vào kỷ nguyên kinh tế tri thức, khi mà yêu cầu nâng cao năng suất, chuyển đổi mô hình tăng trưởng ngày càng bức thiết trong giai đoạn hội nhập ngày càng sâu rộng của nước ta hiện nay” – ông Phan Tâm nói.

Tin cùng chuyên mục

Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

Tôn vinh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

(PLVN) - Ngày 24/4, Công ty cổ phần (CTCP) Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.

Đọc thêm

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

Ngành Dầu khí duy trì đà tăng trưởng ấn tượng

Nhà máy lọc dầu Dung Quất - nơi cung cấp hơn 30% nhu cầu xăng dầu hàng năm cho thị trường trong nước. (Ảnh: PVN)
(PLVN) - Trong bối cảnh giá dầu thế giới chịu ảnh hưởng bởi các vấn đề phức tạp của chính trị toàn cầu nhưng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cùng các đơn vị thành viên vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định.

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!
(PLVN) - Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến tổ chức vào sáng hôm qua (22/4) đã bị hủy. Dự kiến 9h sáng nay (23/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ mở lại phiên đấu thầu.Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế.

Vướng mắc tại dự án thủy điện Cam Ly (Lâm Đồng): UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp và Sở Kế hoạch và Đầu tư bàn cách giải quyết

Dự án Nhà máy thủy điện Cam Ly đang được thi công. (Ảnh: Mai Long)
(PLVN) - Chiều ngày (22/4), tại buổi gặp gỡ giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và một số DN trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Dũng (đại diện Cty Việt Hưng, chủ đầu tư (CĐT) dự án nhà máy thủy điện Cam Ly) nêu một số khó khăn, chậm trễ trong thủ tục chuyển nhượng dự án Cam Ly.

Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện

Các nhà máy điện khí sẽ được bán giá điện ngang với giá khí
(PLVN) -  Đó là một nội dung quan trọng trong dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG, đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến công khai.

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).
(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.

Mở lại phiên đấu thầu vàng miếng sau 11 năm

Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì họp báo. (Ảnh: NHNN).
(PLVN) - Sau 11 năm, kể từ phiên đấu thầu vàng miếng lần đầu tiên vào ngày 28/3/2013, vào ngày 22/4 tới đây Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ chính thức mở lại phiên đấu thầu vàng miếng. Đây là động thái nhằm tăng cung cho thị trường trong bối cảnh giá vàng đang trong xu hướng tăng.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)
(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Cần cơ chế riêng để phát triển điện khí

2 Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 đã thi công được 85%. (Ảnh: PVPOWER)
(PLVN) - Kể từ khi Quy hoạch điện VIII được thông qua với công suất điện khí được đầu tư xây dựng mới lên đến 30.424MW, các chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia năng lượng cho rằng cần phải có cơ chế riêng để phát triển điện khí.

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.