Chất lượng dịch vụ của hệ thống Petrolimex còn chậm đổi mới

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Sáng 12/1, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự Hội nghị tổng kết năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận đóng góp của Tập đoàn đối với sự phát triển chung của cả nước. Tuy nhiên, Tập đoàn cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh.

Theo Phó Thủ tướng, thời gian qua, cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ trong nước, quốc tế ngày càng lớn, trong khi đó phương pháp, phong cách, chất lượng dịch vụ của hệ thống thuộc Petrolimex còn chậm được đổi mới.

Phó Thủ tướng lưu ý trong thời kỳ đất nước đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa với mục tiêu sớm trở thành nước cơ bản là công nghiệp theo hướng hiện đại, giao thông phát triển, đời sống người dân nâng cao, xu hướng ô tô hóa, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu ngày càng lớn. 

Bên cạnh đó, yêu cầu về nhập khẩu xăng dầu thời gian tới rất lớn nên nhiệm vụ Tập đoàn trong năm 2019 và những năm tiếp theo là hết sức nặng nề. 

"Nhiệm vụ trước hết là Petrolimex phải tập trung giữ vai trò chủ đạo trong cung ứng xăng dầu cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao tính cạnh tranh, đổi mới và phát triển đi lên", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Petrolimex cũng phải đảm bảo giá xăng dầu hợp lý, tạo động lực cho phát triển bền vững và phù hợp với khả năng chi trả của các cơ sở tiêu thụ, người dân; phục vụ việc nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Ngoài giá thành, xăng dầu phải bảo đảm chất lượng và đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường, giảm khí thải. Việc này ngoài chính sách của Nhà nước, Tập đoàn cần chủ động kiến nghị, tham mưu các chính sách liên quan đến lĩnh vực xăng dầu.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng nhấn mạnh yêu cầu phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đầu tư, tránh thất thoát; triển khai các ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý tiêu thụ xăng dầu, chống gian lận; xây dựng các hệ thống hạ tầng, mạng lưới tiêu thụ, phân phối đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, văn minh, hấp dẫn, an toàn, nâng cao tính cạnh tranh.

Tập đoàn cũng cần tiếp tục nghiên cứu đầu tư mới và nâng cấp hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật về kho, cảng, đường ống và đặc biệt là các cửa hàng xăng dầu với các ứng dụng tự động hóa, từng bước đạt chuẩn quốc tế tại các thị trường trọng điểm, đô thị lớn, huyết mạch giao thông của đất nước, vùng sâu xa, miền núi hải đảo….

Nêu rõ xăng dầu là mặt hàng kinh doanh có điều kiện, dễ cháy nổ và ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường nếu có sự cố xảy ra, Phó Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và các đơn vị thành viên phải tăng cường phối hợp với các ngành chức năng, quan tâm đến công tác an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.

Petrolimex tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong việc tiêu thụ sản phẩm xăng dầu tại Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, Nhà máy lọc dầu Dung Quất, bảo đảm lợi ích tổng thể.

Để thực hiện các nhiệm vụ trên, Phó Thủ tướng nhấn mạnh Tập đoàn phải nâng cao năng lực, chất lượng quản trị, sản xuất, kinh doanh; tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho năm 2019 và những năm tiếp theo. 

Trong đó, cần chú trọng tiếp tục thực hiện công tác tái cấu trúc Tập đoàn, trong cả lĩnh vực chính là xăng dầu, cũng như ở lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm; hoàn thiện công tác quản trị, đào tạo cán bộ chuyên môn và lãnh đạo quản lý đáp ứng yêu cầu mới./.

Đọc thêm

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.

Bảo mật thông tin trong lĩnh vực chứng khoán: Chủ động phòng hơn chống

Sự cố VNDIRECT bị tấn công mạng cảnh báo sự tuân thủ quy định pháp luật về an toàn thông tin. (Ảnh minh họa - Nguồn: V.G.P).
(PLVN) - Theo đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia, về tổng thể, Việt Nam đã có hệ thống đầy đủ với các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) về an toàn thông tin (ATTT), song tính tuân thủ còn hạn chế mà vụ việc Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công vừa qua là một tiếng chuông cảnh tỉnh.

Giá trị của chữ 'tín'

Giá trị của chữ 'tín'
(PLVN) -  Để liên kết theo chuỗi giá trị thành công, thì “quan trọng nhất là phải công khai, minh bạch, tự nguyện, thống nhất, giữ uy tín giữa các bên. Không giữ được chữ “tín” thì không thể liên kết thành công”. Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX), khi dự và phát biểu tại Diễn đàn HTX quốc gia năm 2024 chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”.