Các công trường sáng đèn mỗi đêm, FLC về đích 1.200 tỷ đồng lợi nhuận trước 2 tháng

Bà Hương Trần Kiều Dung tiết lộ: "Người FLC chưa có khi nào nghỉ ngơi cả"
Bà Hương Trần Kiều Dung tiết lộ: "Người FLC chưa có khi nào nghỉ ngơi cả"
(PLO) - Bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn FLC cho biết, tính đến đầu tháng 11, Tập đoàn đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận mà Đại hội đồng cổ đông giao cho, là 1.200 tỷ đồng. Báo PLVN đã có cuộc trao đổi với bà Hương Trần Kiều Dung về thành tích ngoạn mục này của FLC

Năm 2104, 2015, FLC rầm rộ với khởi công hàng loạt dự án. Năm 2016, các hoạt động này dường như đã chững lãi?

Không, chúng tôi vẫn hoạt động như trước, thậm chí còn có phần tăng tốc nhiều hơn. Chỉ là trên phương diện truyền thông, các nhà đầu tư thấy trầm hơn. Đó là do đặc thù của việc triển khai các dự án thôi.

Bà có thể cập nhật chi tiết hơn về các hoạt động của Tập đoàn cho nhà đầu tư?

Năm nay, chúng tôi đã hoàn thành việc đưa vào khai thác 2 dự án nghỉ dưỡng lớn là FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort tại Bình Định và FLC Vĩnh Thịnh Resort ở Vĩnh Phúc, đưa số dự án nghỉ dưỡng, sân golf quy mô lớn vào hoạt động lên 3 dự án. Vận hành cùng lúc 3 dự án với quy mô nhân viên lên tới hàng nghìn người mỗi dự án là điều không hề đơn giản.

Thêm vào đó, Tập đoàn cũng đã triển khai nhiều dự án nghỉ dưỡng đầu tư tại các địa phương khác như Quảng Ninh, Bình Định giai đoạn 2 dự án FLC Vĩnh Thịnh. Nhân viên của FLC luôn làm việc trong tình trạng nước rút, và các công trường của FLC vẫn sáng đèn mỗi đêm.

Đó là về mảng bất động sản nghỉ dưỡng. Về bất động sản nhà ở, năm nay là năm FLC đẩy mạnh triển khai hàng loạt dự án lớn. Vừa qua, chúng tôi cũng đã bàn giao căn hộ cho khách mua FLC Complex 36 Phạm Hùng.

Có những dự án chúng tôi công bố thông tin rộng rãi, nhưng có trường hợp, dự án được các đối tác khác xin mua toàn bộ sản phẩm, nên Tập đoàn cũng không thực hiện công bố thông tin rộng rãi nữa. Trong mấy tháng qua, riêng CEN Group đã mua của chúng tôi trên 1.000 căn hộ tại Hà Nội. Dự án lớn khác mà thị trường biết là FLC Twin Towers cũng đã bán hết hàng. Với các dự án khác đang triển khai, nhiều dự án cũng rơi vào tình trạng hết hàng ngay khi chưa mở bán, nên thị trường thấy im ắng là điều dễ hiểu.

Khách sạn dài gần 1km thuộc Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp của FLC tại Quy Nhơn
Khách sạn dài gần 1km thuộc Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp của FLC tại Quy Nhơn

Ngoài những dự án đã có, trong thời gian qua, chúng tôi cũng thực hiện mở rộng xúc tiến đầu tư nhiều dự án lớn nữa. Người FLC chưa có khi nào nghỉ ngơi cả.

Vậy bà có thể cập nhật tình hình kết quả kinh doanh của Tập đoàn tính đến thời điểm này?

Năm 2016, Đại hội đồng cổ đông FLC đặt kế hoạch 1.200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Đến thời điểm này, với việc hoàn tất bán được hàng nghìn căn hộ tại Hà Nội, các căn hộ khách sạn, biệt thự tại Sầm Sơn, Bình Định. Chúng tôi đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận mà các cổ đông giao phó trước 2 tháng.

Trong 2 tháng cuối năm 2016, Tập đoàn vẫn tiếp tục triển khai các dự án có và xúc tiến M&A một số dự án khác. Hiện tại, Tập đoàn đang xây dựng phương án chi tiết cho năm 2017, và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong thời gian tới.

Trân trọng cảm ơn bà!

Tin cùng chuyên mục

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!

(PLVN) - Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến tổ chức vào sáng hôm qua (22/4) đã bị hủy. Dự kiến 9h sáng nay (23/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ mở lại phiên đấu thầu.Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế.

Đọc thêm

Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện

Các nhà máy điện khí sẽ được bán giá điện ngang với giá khí
(PLVN) -  Đó là một nội dung quan trọng trong dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG, đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến công khai.

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).
(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.

Mở lại phiên đấu thầu vàng miếng sau 11 năm

Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì họp báo. (Ảnh: NHNN).
(PLVN) - Sau 11 năm, kể từ phiên đấu thầu vàng miếng lần đầu tiên vào ngày 28/3/2013, vào ngày 22/4 tới đây Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ chính thức mở lại phiên đấu thầu vàng miếng. Đây là động thái nhằm tăng cung cho thị trường trong bối cảnh giá vàng đang trong xu hướng tăng.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)
(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Cần cơ chế riêng để phát triển điện khí

2 Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 đã thi công được 85%. (Ảnh: PVPOWER)
(PLVN) - Kể từ khi Quy hoạch điện VIII được thông qua với công suất điện khí được đầu tư xây dựng mới lên đến 30.424MW, các chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia năng lượng cho rằng cần phải có cơ chế riêng để phát triển điện khí.

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).