Ba “ông lớn” viễn thông chiếm thứ hạng cao trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2019.
Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2019.
(PLVN) - Viettel, VNPT cùng công ty thành viên là VinaPhone, MobiFone đều đạt thứ hạng cao trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, trong đó Viettel liên tiếp hai năm liền giữ vị trí dẫn đầu.

Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vừa công bố danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2019. 

Theo đó, Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với hơn 4,3 tỷ USD. Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 20% - tức hơn 1,5 tỷ USD - so với năm 2018, có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ 2 và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng, thuộc Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. 

Đại diện Viettel nhận chứng nhận thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
Đại diện Viettel nhận chứng nhận thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Với giá trị thương hiệu hiện tại, Viettel vẫn đang tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là một trong 8 thương hiệu của Đông Nam Á lọt Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Brand Finance công bố.

Trong khi đó, VNPT là doanh nghiệp duy nhất có 2 thương hiệu nằm Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2019. Cụ thể, VNPT đã vượt qua Vinamilk vươn lên xếp vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2019 được định giá là 1.683 triệu USD, tăng 14% so với năm 2018. 

Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone thuộc Tập đoàn VNPT cũng đứng thứ 8 trong Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2019, với giá trị thương hiệu được định giá là 553 triệu USD, tăng 17% so với năm 2018. 

Ông Đinh Minh Sơn - Phó Ban Phát triển thị trường VNPT - thay mặt Tập đoàn VNPT nhận chứng nhận Top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019.
Ông Đinh Minh Sơn - Phó Ban Phát triển thị trường VNPT - thay mặt Tập đoàn VNPT nhận chứng nhận Top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019.

Là một tập đoàn viễn thông, CNTT hàng đầu của đất nước, VNPT đã không ngừng phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ đón đầu xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, làm chủ công nghệ lõi nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng Việt Nam. Hiện nay, VNPT đang đẩy nhanh tiến độ triển khai chiến lược VNPT4.0 với quyết tâm chuyển đổi thành doanh nghiệp số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025; Trở thành Trung tâm số (Digital Hub) của Châu Á vào năm 2030. 

Dù đang đối mặt với một giai đoạn khó khăn trong lịch sử phát triển của mình, nhưng năm 2019, giá trị thương hiệu của MobiFone vẫn vững vàng ở vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu MobiFone được định giá 708 triệu USD, có chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (chỉ số BV/EV) là 21% - cao nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông.

Trong 10 thương hiệu dẫn đầu, có các tên tuổi quen thuộc như Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, MobiFone, ViettinBank, VinaPhone, BIDV và Petrolimex. Các thương hiệu top 10 tạo nên 68% giá trị thương hiệu của bảng xếp hạng top 50 nói chung.

Đại diện MobiFone cho biết, để giữ vững và phát triển thương hiệu MobiFone, trong thời gian tới, MobiFone vẫn tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm. Từ nay đến cuối năm, MobiFone sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng mạng lưới, đảm bảo vùng phủ sóng 4G trên cả nước và có chất lượng vượt trội tại các vùng thị trường trọng điểm, đồng thời tích cực chuẩn bị cho việc phát sóng thử nghiệm 5G. Trong tương lai, MobiFone sẽ áp dụng những công nghệ của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 như 5G; IoT, AI, Big data, Blockchain… để mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng khác biệt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và làm hài lòng khách hàng.

Đại diện MobiFone nhận chứng nhận.
Đại diện MobiFone nhận chứng nhận.

Xét theo lĩnh vực, các thương hiệu thuộc nhóm ngành viễn thông đang chiếm 38% tổng giá trị thương hiệu trong top 50, sau đó đến ngành thực phẩm (15%) và ngành ngân hàng (11%). Các ngành bia, bất động sản và bán lẻ đóng góp lần lượt là 8%, 7% và 5%.

Ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance Khu vực Châu Á, Thái Bình Dương - cho biết: “Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiêp. Điều này được minh chứng bởi con số 52% giá trị doanh nghiệp toàn cầu ngày nay là vô hình, thuộc về giá trị thương hiệu tạo nên”.

Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668. Đây là tiêu chuẩn định giá thương hiệu duy nhất có giá trị trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall street Journal…

Tin cùng chuyên mục

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.

Đọc thêm

Cần cơ chế riêng để phát triển điện khí

2 Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 đã thi công được 85%. (Ảnh: PVPOWER)
(PLVN) - Kể từ khi Quy hoạch điện VIII được thông qua với công suất điện khí được đầu tư xây dựng mới lên đến 30.424MW, các chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia năng lượng cho rằng cần phải có cơ chế riêng để phát triển điện khí.

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.