Những công nghệ giúp nông sản Việt thăng hoa của Công ty TNHH Long Hải

(PLVN) - Là Doanh nghiệp tiên phong trong ngành thạch rau câu và các sản phẩm có nguyên liệu chính từ cây rong sụn tại Việt Nam và khu vực, các sản phẩm của Công ty TNHH Long Hải đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín và được tổ chức ABS của Hoa Kỳ đánh giá cấp chứng chỉ ISO 22000:2018 nên toàn bộ sản phẩm của Long Hải đều có chất lượng, an toàn và tốt cho sức khoẻ.
Những công nghệ giúp nông sản Việt thăng hoa của Công ty TNHH Long Hải Hệ thống tự động hoá bằng robot được Công ty Long Hải đưa vào trong vận hành sản xuất

Dẫn đầu về sản phẩm, quy mô sản xuất

Thành lập vào năm 2000, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Long Hải đã phát triển vượt bậc, vươn mình mạnh mẽ thành một doanh nghiệp lớn, dẫn đầu ngành về sản xuất Thạch rau câu. Công ty có hai nhà máy sản xuất với diện gần 5ha tại tỉnh Hải Dương và một nhà máy có diện tích gần 6ha tại tỉnh Ninh Thuận, chuyên cung cấp nguồn nguyên liệu rong biển có chất lượng, ổn định cho nhà máy ở Hải Dương.

Đi lên với muôn vàn khó khăn, thách thức nhưng từ dòng sản phẩm ban đầu là thạch rau câu mang thương hiệu Long Hải, Công ty đã phát triển được bốn dòng sản phẩm chủ lực thạch sữa chua Natty, thạch Caramel Lapatie, thạch rau câu uống Excite.

Các sản phẩm của Công ty Long Hải được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín, được tổ chức ABS của Hoa Kỳ đánh giá cấp chứng chỉ ISO 22000:2018 nên toàn bộ sản phẩm của Long Hải đều có chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng.

Sản phẩm Thạch rau câu mang thương hiệu Long Hải. 

Theo đó, toàn bộ quá trình sản xuất các sản phẩm của Long Hải đều được giám sát chặt chẽ về môi trường, các nguồn thải.  Hệ thống xử lý nước thải của Công ty còn được đầu tư lớn, hiện đại cùng hệ thống cây xanh xung quanh nhà máy đã làm giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực tới môi trường. Năm 2019, Long Hải được tặng danh hiệu Doanh nghiệp vì môi trường xanh và phát triển bền vững.

Với các sản phẩm phong phú, đa dạng, chất lượng và an toàn cho sức khoẻ, sản phẩm của Công ty Long Hải luôn được người tiêu dùng yêu thích, đón nhận. Các lứa tuổi từ người già đến trẻ em, ai ai cũng sử dụng và rất quen thuộc với thạch rau câu Long Hải. Vì thế đã tạo lên một thị trường tiêu thụ sản phẩm của Long Hải rộng rãi, ổn định.

Công ty đã hình thành lên được hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp, trải dài 63 tỉnh thành trên toàn quốc nên ở bất kỳ đâu trên dải đất chữ S này đều có thể dễ dàng mua được sản phẩm của Long Hải với giá ổn định, thống nhất. 

Chưa dừng lại ở đó, Long Hải cũng đã xuất khẩu sản phẩm của mình tới một số quốc gia trên thế giới như: Myanmar, Lào, Campuchia, Triều Tiên, Nga, Đức với doanh thu các năm đều tăng trường cao và năm 2019 tổng doanh thu của Công ty đã đạt mức 1.181tỷ đồng.

Cải tiến công nghệ, đưa hệ thống robot vào vận hành sản xuất

Long Hải không chỉ là một Doanh nghiệp dẫn đầu ngành sản xuất thạch rau câu mà chính những con người làm lên các sản phẩm đó đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo đưa công nghệ cao, hiện đại, tiên tiến vào trong quá trình sản xuất các sản phẩm này.

Hệ thống tự động hoá bằng robot được Công ty Long Hải đưa vào vận hành trong sản xuất. 

Theo chia sẻ của Công ty, khoảng 2 năm về trước, tại các xưởng sản xuất của Công ty có rất nhiều nhân công làm việc. Điển hình như tại phân xưởng đóng gói nước rau câu của Công ty có khoảng 134 lao động. Mọi công đoạn của khâu đóng gói tại đây vẫn còn thủ công với các thiết bị lao động thô sơ, công nhân làm việc trong môi trường nóng bức, điều kiện an toàn thực phẩm khó kiểm soát.

Làm sao để cải tiến công nghệ, nâng cao sức cạnh trang cho doanh nghiệp, bắt kịp với xu thế hiện đại hoá hiện nay trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 lần thứ tư này luôn là điều trăn trở của Ban lãnh đạo Công ty Long Hải.

Không để doanh nghiệp thụt lùi về công nghệ, khoa học kỹ thuật, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Hải cho biết, ban lãnh đạo Công ty đã liên hệ với rất nhiều đối tác, chuyên gia nước ngoài nhằm học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đưa kỹ thuật, dây chuyền công nghệ mới, hiện đại để vào làm thạch rau câu.

Là một kỹ sư, ông Tuấn cũng luôn trăn trở về việc đưa khoa học, công nghệ vào sản xuất. Nên đến năm 2017, anh đã quyết tâm bắt tay vào công cuộc nghiên cứu, đổi mới công nghệ theo hướng tự động hoá ở khâu dây chuyền đóng gói. Theo Phó Giám đốc Công ty Long Hải, việc sử dụng hệ thống bằng robot nhập khẩu nguyên dàn rất tốn kém và cồng kềnh nên anh đã nghiên cứu, thiết kế mô hình sử dụng động cơ của Đức để chế tạo ra robot thực hiện công đoạn đóng gói tự động, giúp giảm chi phí hơn.

Thời gian đầu, anh và các nhân viên khác đã gặp rất nhiều khó khăn khi để đưa tự động hoá vào phân xưởng bởi thời điểm áp dụng công nghệ mới này vào sản xuất chưa có doanh nghiệp thạch rau câu nào mạnh dạn sử dụng robot để đóng gói sản phẩm cùng loại, kể cả những doanh nghiệp lớn ở Trung Quốc hay những ông lớn đi đầu trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, vấn đề này đã được lãnh đạo Công ty hỗ trợ tối đa về thời gian, kinh phí, nhân lực và trang thiết bị tốt nhất, cuối cùng, anh và các cán bộ kỹ thuật đã hoàn thiện giải pháp sau 2 năm tìm tòi, thử nghiệm.

Năm 2019, việc lắp đặt hệ thống vào phân xưởng đã hoàn thiện, hệ thống có sử dụng robot và màn hình điều khiển cỡ lớn đơn giản, dễ sử dụng đã giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp. Thay vì cách làm thủ công trước kia, giờ đây, sản phẩm được chuyển bằng băng tải từ xưởng chiết rót thẳng vào băng tải của hệ thống. Người lao động chỉ cần giám sát sản phẩm trên băng tải để loại bỏ các hàng sạn, hàng lỗi.

Sau khi được dán tem tự động, sản phẩm tiếp tục di chuyển trên băng tải, đến bước robot có chức năng gắp các dây sản phẩm từ băng tải, xếp gọn vào thùng, đi qua máy dán thùng tự động và lên kho.

Hệ thống robot đã thay thế được sức người trong sản xuất, giúp doanh nghiệp giảm thiểu được rủi ro, nhất là trong khâu chế biến thực phẩm. Trong sản xuất và chế biến thực phẩm, giảm được các khâu sản xuất của người lao động thì mức độ đảm bảo chất lượng của thành phẩm sẽ càng cao. Hiện nay, từ các khâu nhập nguyên liệu đầu vào cho tới đóng gói của của công ty đều được xử lý qua dây chuyền tự động nên sản phẩm đều đáp ứng được Tiêu chuẩn Việt Nam về an toàn vệ sinh thực phẩm.

 Anh Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Hải người đã dày công nghiên cứu, cải tiến công nghệ, kỹ thuật ở công ty.

Sáng kiến cải tiến kỹ thuật và khi ứng dụng vào thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp đã được lãnh đạo công ty đánh giá rất cao, hiệu quả sản xuất của Công ty Long Hải đã ngày càng tăng cao hơn trước từ 3 – 5 lần. Thời gian hoàn thiện sản phẩm được giảm đi đáng kể. Nếu như trước đây cần hơn 100 nhân công/12 giờ mới hoàn thiện 7.000 thùng sản phẩm thì nay với hệ thống robot, Công ty chỉ cần 50 nhân công/8 giờ có thể hoàn thành. Vì vậy mà tiết kiệm được rất nhiều sức lao động của cán bộ công nhân viên trong Công ty.

Từ hiệu quả của việc áp dụng hệ thống robot vào công nghệ tự động hoá sản xuất, Công ty Long Hải dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống sản xuất tự động hoá hoàn thành tại nhà máy số 2. Đặc biệt, tiếp nối những thành tựu đã đạt được, năm 2019 vừa qua cũng là năm Công ty TNHH Long Hải đã khánh thành 01 nhà máy cho ra đời sản phẩm mới nước rong biển ép Kamila và Catalia với công suất 24000 sản phẩm/giờ, với tổng mức đầu tư trên 10 triệu USD. 

Các sản phẩm đồ uống này chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa cây rong sụn với củ sâm Fansipan, đưa tới người tiêu dùng một dòng sản phẩm mới có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khoẻ giải quyết đồng thời các mục tiêu: góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt và ổn định đầu ra cho bà con nông dân vùng cao mà Công ty TNHH Long Hải đã và đang hướng tới.

Dương Tươi
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Du lịch Việt dễ tụt hậu nếu vẫn “loay hoay” với chuyển đổi số

Du lịch Việt dễ tụt hậu nếu vẫn “loay hoay” với chuyển đổi số

(PLVN) - Trong nỗ lực hồi phục ngành du lịch, Singapore đã trang bị thêm các công nghệ không gian ảnh ba chiều và hỗ trợ phát sóng trực tiếp chất lượng cao cho các sự kiện trực tuyến và trực tiếp. So với đảo quốc sư tử, ngành du lịch Việt Nam vẫn đang “loay hoay” với công cuộc chuyển đổi số. 

Đọc thêm

Giá vàng hôm nay, 7/3: Sụp đổ nhanh chóng, vàng có thể xuống 1.600 USD/ounce vào tuần tới

Giá vàng hôm nay, 7/3: Sụp đổ nhanh chóng, vàng có thể xuống 1.600 USD/ounce vào tuần tới
(PLVN) - Khép lại một tuần, giá vàng thế giới rớt mạnh về “ngưỡng nhạy cảm”. Bị kéo theo giá vàng trong nước cũng rớt mạnh về quanh mức 55 triệu đồng/lượng. Theo giới phân tích, giá vàng tuần tới sẽ "hết cửa tăng" do đà tăng của lợi suất trái phiếu và sự lạc quan của nhà đầu tư về tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Giúp trẻ em thành chuẩn công dân thời đại số

Giúp trẻ em thành chuẩn công dân thời đại số
(PLVN) - Trong bối cảnh thế giới và Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số, trẻ em đã trở thành những công dân số từ rất sớm với việc sử dụng Internet ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, muốn nuôi dạy một đứa trẻ trở thành công dân số chuẩn, chính các bậc phụ huynh phải “chuẩn” trước
Ngành du lịch liên tiếp bị cú “trời giáng”

Ngành du lịch liên tiếp bị cú “trời giáng”

(PLVN) - Chưa thể kịp “hoàn hồn” sau một năm bi đát vì ảnh hưởng quá lớn của dịch Covid-19, ngành du lịch nói chung và lĩnh vực khách sạn lưu trú nói riêng lại lĩnh thêm “cú đấm trời giáng” khi dịch tái bùng phát từ trước Tết Tân Sửu.

Mẹ - tiếng gọi thân thương từ trái tim người lính

Mẹ - tiếng gọi thân thương từ trái tim người lính
(PLVN) - Mỗi người trong trái tim mình đều có hình bóng mẹ. Đại tá, nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng cũng vậy. Trong ký ức, tình yêu mẹ dành cho ông luôn dào dạt. Năm nắng mười mưa nuôi con khôn lớn, khi ông đã trở thành sĩ quan quân đội, mẹ vẫn kéo ra chum nước để gội đầu như bé thơ. Nhắm mắt xuôi tay ở tuổi 97, đôi tất chân bạc phếch của mẹ vẫn găm đầy hoa cỏ trà may của đất cằn, lam lũ...

Không chỉ là trang phục, áo dài là một phong cách sống

Không chỉ là trang phục, áo dài là một phong cách sống
(PLVN) - Áo dài không đơn thuần chỉ là một loại trang phục đối với người Việt, mà còn là biểu hiện con người, phong cách sống và nền văn hoá lâu đời. Không phải tự nhiên trong văn thơ, âm nhạc Việt, áo dài luôn được ca ngợi như một biểu tượng mang “quốc hồn, quốc tuý” của Việt Nam. 

[Truyện ngắn] Người quan họ

[Truyện ngắn] Người quan họ
(PLVN) - Năm nào làng chẳng chơi quan họ dịp hội xuân. Bến đò qua sông thường ngày vẫn tấp nập người qua lại, mang hàng về chợ quê giao dịch, dịp hội xuân thêm sắc màu miền quan họ. Nay Tùng về ăn Tết với tâm thế của người thành đạt. Tự hào đó nhưng cũng xốn xang. Mùa hội năm trước Tùng vắng mặt. Mẹ nhắc đi nhắc lại, con không về gia đình thiếu một nửa cái xuân. Tùng nhìn lên cao xanh cổ thụ, gió thì thào…
Đảo mộng mơ

Đảo mộng mơ

(PLVN) - “Đảo mộng mơ”, ấn phẩm ra mắt năm 2010 đã trở nên vô cùng ăn khách và được tái bản đến 29 lần. Năm 2021, Đông A Books đã một lần nữa tái bản cuốn sách này của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kỷ niệm 10 năm cuốn sách đến với bạn đọc.

Bệnh quai bị có thể biến chứng vô sinh

Bệnh quai bị có thể biến chứng vô sinh
(PLVN) - Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang trong thời điểm khí hậu nồm ẩm ướt, đây là môi trường thuận lợi cho virus bệnh quai bị phát triển mạnh và gây bệnh. Bởi vậy, người dân cần có những biện pháp để phòng bệnh cho bản thân và gia đình. Mặc dù quai bị là bệnh lành tính, đa số các trường hợp đều tự hồi phục không có biến chứng. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp có biến chứng viêm tinh hoàn ở nam giới, viêm buồng trứng ở nữ giới. 

Ngôi làng gìn giữ tinh hoa cổ phục Việt

Ngôi làng gìn giữ tinh hoa cổ phục Việt
(PLVN) - Dù nổi tiếng là làng may áo dài, hiện nay tại làng Trạch Xá (Ứng Hòa, Hà Nội) còn một số ít hộ gia đình giữ nghề cha ông may dòng cổ phục Việt. Theo thị hiếu thị trường, những nghệ nhân vẫn miệt mài giữ từng đường kim, mũi chỉ để cho ra các sản phẩm cổ phục vừa gắn với truyền thống từ trăm năm nay, vừa có thể dễ dàng ứng dụng linh hoạt vào đời sống. 

Những lớp học “0 đồng” giữa lòng Sài Gòn hoa lệ

Những lớp học “0 đồng” giữa lòng Sài Gòn hoa lệ
(PLVN) - Được đi học, được tới trường tưởng chừng là những đặc quyền mà bất kì trẻ em nào cũng có nhưng không phải như vậy. Đối với những đứa trẻ đường phố không có tiền đi học, việc nắn nót viết từng con chữ, tập trung làm phép cộng – trừ đơn giản lại là cả bầu trời mơ ước của các em. Thấu hiểu được điều đó, ở giữa lòng thành phố Sài Gòn hoa lệ đã xuất hiện những lớp học “0 đồng” đầy tính nhân văn.

Đi tìm quốc phục cho đàn ông Việt

Đi tìm quốc phục cho đàn ông Việt
(PLVN) - Tiến sỹ Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, chiếc áo dài ngũ thân vẫn luôn được coi là trang phục không thể thiếu của mỗi người dân xứ Huế. Áo dài nam lại là trang phục mang nét trang trọng, nghiêm cẩn tạo nên tâm hồn, tính cách của người đàn ông. Áo dài ngũ thân có trở thành quốc phục cho đàn ông Việt hay không, vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ…
Sự trở lại ngoạn mục của áo dài ngũ thân

Sự trở lại ngoạn mục của áo dài ngũ thân

(PLVN) - Ra đời trước áo dài nữ, áo dài nam từng là trang phục truyền thống của đàn ông Việt. Qua thời gian, nam giới Việt Nam dần ít sử dụng áo dài, khăn đóng, thay vào đó là những trang phục quần âu, áo sơ mi, veston mỗi khi có sự kiện quan trọng hay đi ra đường. 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬