KienlongBank nâng cấp hệ thống core Thẻ Smart Vista

(PLVN) - Sau hơn 6 tháng triển khai, KienlongBank công bố chính thức nâng cấp thành công hệ thống core Thẻ mới - Smart Vista. Lần nâng cấp này là cơ sở quan trọng để Ngân hàng nâng cao trải nghiệm, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ Thẻ hiện đại tới khách hàng.

Ngay từ đầu, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm chiến lược để hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng số hiện đại và thân thiện trong 5 năm tới. Theo đó, việc chuyển đổi hệ thống core Thẻ đánh dấu bước chuyển quan trọng trong chặng đường bứt tốc kỷ nguyên số của Ngân hàng.

Việc nâng cấp hệ thống Thẻ được đánh giá sẽ nâng cao khả năng bảo mật và phát triển nhiều tính năng, tiện ích. Quá trình chuyển đổi hệ thống core Thẻ được KienlongBank đồng bộ trên tất cả các kênh: quản lý thẻ nội địa, thẻ quốc tế Visa, JCB; triển khai mới MasterCard; quản lý giao dịch thẻ nội địa và quốc tế; quản lý hệ thống ATM/POS/STM…

Bằng việc ứng dụng công nghệ để đưa đến những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa hoàn hảo, KienlongBank cho phép khách hàng có thể mở thẻ chỉ trong 1 phút ngay trên máy STM.

Hệ thống core Thẻ mới của KienlongBank được phát triển dựa trên trên bộ sản phẩm Smart Vista và được tùy biến với những yêu cầu riêng của Ngân hàng. Ưu điểm của hệ thống này sẽ giúp quản lý và đáp ứng được sự gia tăng đột biến số lượng khách hàng cũng như xử lý được các giao dịch lớn. Smart Vista giúp quản lý toàn diện toàn bộ hệ thống máy ATM/POS/STM và hệ thống Thẻ. Đặc biệt, với sự liên kết giữa hệ thống Thẻ và các kênh thanh toán điện tử của ngân hàng cũng sẽ đem lại cho chủ thẻ nhiều trải nghiệm và tiện lợi hơn khi thanh toán online.

Việc chuyển đổi hệ thống Thẻ được kỳ vọng sẽ đáp ứng toàn bộ yêu cầu kết nối, tích hợp từ các hệ thống khác của Ngân hàng như: Internet Banking, Mobile Banking, Core Banking… qua đó hỗ trợ tối ưu cho việc phát triển các sản phẩm Thẻ, các kênh kết nối và trung gian thanh toán. Đặc biệt, với cấu trúc hiện đại và linh hoạt, hệ thống mới có thể điều chỉnh quy trình quản lý của KienlongBank, giảm thiểu các chi phí bảo hành - bảo trì, dễ dàng tùy biến để phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Với hệ thống core Thẻ mới, KienlongBank hứa hẹn sẽ đưa đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm với các dịch vụ đa tiện ích, an toàn và bảo mật trong thời gian tới

Với việc chuyển đổi thành công và sử dụng hệ thống quản lý thẻ mới, KienlongBank chính thức áp dụng những ứng dụng công nghệ hiện đại theo các chuẩn mực quốc tế. Hệ thống mới đề cao tính an toàn bảo mật được PA-DSS xác thực, đảm bảo các tiêu chuẩn về bảo mật và an toàn dữ liệu thẻ như PCI-DSS của tổ chức thẻ quốc tế Visa/MasterCard/JCB. Nhờ việc áp dụng các công nghệ mới, khách hàng sử dụng thẻ được tăng cường mức độ bảo mật, hạn chế giao dịch giả mạo. Công nghệ bảo mật cao 3D Secure thông qua mật khẩu sử dụng một lần (OTP) bảo mật riêng cho chủ thẻ sử dụng.

Bằng việc đặt trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm trong quá trình phát triển và cung cấp dịch vụ, KienlongBank đã và đang đa dạng, tối ưu hóa các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng. Được ghi nhận bởi khách hàng và đối tác cho những nỗ lực trong thời gian qua, KienlongBank đã được trao tặng hàng loạt các giải thưởng danh giá như “Ngân hàng dẫn đầu về số lượng thẻ ghi nợ đang lưu hành năm 2020 - 2021”; “Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng và doanh số chi tiêu Thẻ ghi nợ năm 2021” bởi JCB; “Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng số lượng giao dịch Napas247” từ Napas…

Việc nâng cấp hệ thống core Thẻ này hứa hẹn sẽ giúp đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động cung ứng dịch vụ đến khách hàng trong tương lai. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm về lĩnh vực Thẻ cùng sự đồng hành của đối tác BPC, KienlongBank tăng cường đẩy mạnh khai thác tính năng vượt trội của hệ thống Smart Vista. Trong thời gian tới, Ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh Thẻ, tăng cường hợp tác với các đối tác chiến lược nhằm khai thác tối ưu, hiệu quả trên nền tảng hệ thống mới.

Chặng đường kiến tạo ngân hàng số Nhanh hơn - Thông minh hơn - Tin cậy hơn của KienlongBank đang được bứt tốc trên cuộc đua chuyển đổi số, tạo bước phát triển đột phá đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Bà Juanna Lilia Delgado Portal – Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba trao đổi tại buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội.

Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba thăm và làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội

(PLVN) - Ngày 20/11, Đoàn lãnh đạo cấp cao Ngân hàng Trung ương Cuba do bà Juanna Lilia Delgado Portal - Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH). Đi cùng đoàn có đại diện một số Bộ, ngành, Chủ tịch một số Ngân hàng tại Cuba; đại diện Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam và đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Đọc thêm

Mặt bằng lãi suất ngân hàng giữ ổn định

Dự báo mặt bằng lãi suất ổn định trong năm 2024. (Ảnh: TCTC)
(PLVN) - Theo kết quả điều tra của Vụ Dự báo, Thống kê (Ngân hàng Nhà nước), tính chung cả năm 2024, các tổ chức tín dụng dự báo mặt bằng lãi suất huy động tăng nhẹ (0,1 điểm phần trăm) và mặt bằng lãi suất cho vay giảm nhẹ (0,09 điểm phần trăm) so với cuối năm 2023.

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam – 25 năm vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam – 25 năm vun đắp niềm tin
(PLVN) -  Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là một cam kết của Chính phủ trong việc bảo vệ quyền lợi người gửi tiền, góp phần bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng. Là cơ quan chuyên trách triển khai chính sách BHTG, 25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã không ngừng hoàn thiện, vun đắp niềm tin nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách BHTG.

Tổng kết Chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam

Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Hoàng Minh Tế phát biểu tại lễ tổng kết.
(PLVN) - Ngày 06/11, tại Hà Nội, NHCSXH và Quỹ Châu Á tổ chức lễ tổng kết Chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam. Chương trình nằm trong khuôn khổ của dự án “Dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động - Tài chính toàn diện và tạo quyền năng kinh tế cho người thu nhập thấp và phụ nữ ở Việt Nam” giai đoạn II.

Phó Tổng giám đốc VIB đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu

Phó Tổng giám đốc VIB đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu
(PLVN) - Ông Hồ Vân Long thông báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (mã VIB-HOSE). Các giao dịch dự kiến được thực hiện từ ngày 07/11 đến hết ngày 6/12/2024 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

BIDV được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia'

BIDV được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia'
(PLVN) - Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam” được tổ chức vào ngày 04/11/2024 tại TP Hà Nội.

Chiến lược bền vững, vì con người tạo nên thương hiệu quốc gia của TPBank

Chiến lược bền vững, vì con người tạo nên thương hiệu quốc gia của TPBank
(PLVN) - Hai năm liên tiếp TPBank được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam là minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng đúng đắn của TPBank, không chỉ đem tới cho khách hàng vô vàn tiện ích ngân hàng trong kỷ nguyên số mà còn trở thành một trong những doanh nghiệp đóng góp rất lớn cho nền kinh tế.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Quân đội

Kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Quân đội
(PLVN) - Ngày 04/11, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (04/11/1994 - 04/11/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng MB Bank nhân kỷ niệm 30 năm thành lập

Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng MB Bank nhân kỷ niệm 30 năm thành lập
(PLVN) - Sáng 4/11/2024, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam - TS. Vũ Hoài Nam đến chúc mừng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank) nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập. Trong không khí trang trọng, đại diện Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã trao tặng lẵng hoa tới ông Phạm Như Ánh - Tổng giám đốc MB Bank và ông Chu Hải Công - Chánh Văn phòng CEO MB Bank, đồng thời, gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên MB Bank.

Agribank chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank

Đại diện lãnh đạo Agribank - VNPAY chính thức bấm nút ra mắt Giải pháp OSB.
(PLVN) -  Chiều ngày 01/11/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ Tài khoản Plus – một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Nâng cao an toàn bảo mật hệ thống ngân hàng

Tại nhiều ngân hàng thương mại, có tới 97% số lượng giao dịch được thực hiện qua kênh số.

(PLVN) - Dịch vụ ngân hàng số đang phát triển rất mạnh mẽ, kéo theo nhiều tiềm ẩn rủi ro về an ninh, bảo mật. Ngân hàng Nhà nước cũng đã có nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn hệ thống nhưng trước sự tinh vi của các đối tượng, các tổ chức tín dụng cần không ngừng nâng cao bảo mật, an toàn.

Hạn mức trả tiền bảo hiểm – công cụ tối ưu bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

Hạn mức BHTG tại Việt Nam qua các thời kỳ
(PLVN) - Chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) hướng tới mục tiêu bảo vệ số đông người gửi tiền nhỏ, là các cá nhân có tiền gửi được bảo hiểm tại tổ chức tham gia BHTG, không có điều kiện tham gia sản xuất - kinh doanh, có những hạn chế nhất định trong việc tiếp cận thông tin về tiền gửi tại các tổ chức tín dụng (TCTD). Một trong những nội dung chính sách BHTG mà người dân quan tâm khi gửi tiền tại các TCTD là hạn mức trả tiền bảo hiểm.

Công tác chuyển đổi số tại Ngân hàng Chính sách xã hội: Nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng phục vụ khách hàng

Công tác chuyển đổi số tại Ngân hàng Chính sách xã hội: Nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng phục vụ khách hàng
(PLVN) - Bám sát các chủ trương, định hướng của Đảng, Chính phủ về chương trình chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia và ngành Ngân hàng, chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến 2025, định hướng 2030 và chiến lược phát triển Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đến 2030, NHCSXH đã đặt CĐS là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại hệ thống NHCSXH.

Kiểm tra tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi góp phần bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

Cán bộ Kiểm tra của BHTGVN tiến hành kiểm tra đối chiếu, xác minh việc sử dụng vốn vay thực tế của khách hàng.
(PLVN) - Năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội trong nước đang trên đà phát triển tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. Kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, tỷ giá, lãi suất có xu hướng ổn định. Trong bối cảnh đó, với việc triển khai một cách hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ, trong đó có nghiệp vụ kiểm tra, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền cũng như nâng cao niềm tin của công chúng vào hệ thống tài chính – ngân hàng.