Khởi công tuyến đường bộ trên 2.500 tỷ đồng

(PLVN) - UBND tỉnh Thái Bình đã khởi công tuyến đường bộ (tại xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng) từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn với tổng đầu tư trên 2.500 tỷ đồng.
Các đại biểu ấn nút khởi công tuyến đường bộ trên 2.500 tỷ đồng. Các đại biểu ấn nút khởi công tuyến đường bộ trên 2.500 tỷ đồng.

Tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn có tổng chiều dài 21,28km. Điểm đầu tuyến đường  tiếp giáp với đường dẫn cầu vượt sông Hóa, cách cầu Nghìn hiện tại khoảng 1,3km về phía hạ lưu, thuộc địa phận xã An Thanh (Quỳnh Phụ) và điểm cuối đấu nối với đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa phận xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình).

Tuyến đường có bề rộng nền đường 22,5m, được đầu tư xây dựng theo quy mô đường cấp II đồng bằng, vận tốc thiết kế 100km/giờ. Tổng mức đầu tư của dự án 2.586,83 tỷ đồng, hình thức đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), thời gian xây dựng từ năm 2020 - 2023.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn do liên danh các nhà đầu tư: Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP, Công ty Cổ phần Lam Sơn Thái Bình, Công ty Cổ phần DamSan, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành và doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình cầu Nghìn thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh, đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần giảm tải giao thông cho tuyến quốc lộ 10 và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Thay mặt liên danh các nhà đầu tư dự án, ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần DamSan cam kết sẽ quyết tâm hoàn thành, sớm đưa tuyến đường vào hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Bình.

Cùng ngày, tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hợp long cầu vượt sông Trà Lý.

Khởi công tuyến đường bộ trên 2.500 tỷ đồng ảnh 1
 

Cầu vượt sông Trà Lý bắc qua sông Trà Lý nối hai xã Thái Đô (Thái Thụy) và Đông Trà (Tiền Hải) rộng 12m, dài 1.210m; phạm vi cầu chính gồm 5 nhịp có chiều dài 481m được thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng, nhịp chính có chiều dài 135m nhịp cầu đúc hẫng; phạm vi cầu dẫn mỗi bên gồm 9 nhịp dẫn dầm SuperT (mỗi nhịp 40m).

Sau gần 10 tháng thi công, với nỗ lực của doanh nghiệp đầu tư dự án và nhà thầu thi công, công trình đã hoàn thành các hạng mục và tiến hành hợp long, vượt tiến độ 8 tháng so với kế hoạch. Việc cầu vượt sông Trà Lý sớm được hợp long đánh dấu mốc quan trọng trong tiến độ dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, đồng thời có ý nghĩa rất lớn đối với tiến độ tổng thể của toàn dự án góp phần quan trọng kết nối giao thông Thái Bình với các địa phương lân cận, đáp ứng nhu cầu giao thông, phát triển kinh tế, du lịch, bảo đảm an ninh, quốc phòng của tỉnh.

Tại buổi lễ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú; Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo một số ban, bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh Thái Bình và đại diện nhà đầu tư đã bấm nút phát lệnh và thực hiện nghi thức hợp long cầu vượt sông Trà Lý. Đây là công trình chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Công Thành
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Những hung thần trong TP Biên Hòa

Những hung thần trong TP Biên Hòa
(PLVN) - Người dân TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) ngán ngẩm khi phải lưu thông cùng đoàn xe ben siêu trọng chở đá, đất từ các mỏ đi tiêu thụ. Một số hình ảnh ghi nhận tại TP Biên Hòa có thể thấy xe ben đang lộng hành thế nào...

Ưu tiên đặc biệt cho các chuyến bay chở vắc xin COVID-19

Lô vắc xin COVID-19 về Việt Nam qua Sân bay Tân Sơn Nhất.
(PLVN) -  Vắc xin COVID-19 là mặt hàng có giá trị cao và quá trình vận chuyển tiềm ẩn các rủi ro do phải chở số lượng đá khô lớn kèm theo. Do đó, việc vận chuyển vắc xin trên các chuyến bay phải được thực hiện rất cẩn thận để đảm bảo an toàn bay.