Khởi công tuyến đường bộ trên 2.500 tỷ đồng

Các đại biểu ấn nút khởi công tuyến đường bộ trên 2.500 tỷ đồng.
Các đại biểu ấn nút khởi công tuyến đường bộ trên 2.500 tỷ đồng.
(PLVN) - UBND tỉnh Thái Bình đã khởi công tuyến đường bộ (tại xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng) từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn với tổng đầu tư trên 2.500 tỷ đồng.

Tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn có tổng chiều dài 21,28km. Điểm đầu tuyến đường  tiếp giáp với đường dẫn cầu vượt sông Hóa, cách cầu Nghìn hiện tại khoảng 1,3km về phía hạ lưu, thuộc địa phận xã An Thanh (Quỳnh Phụ) và điểm cuối đấu nối với đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa phận xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình).

Tuyến đường có bề rộng nền đường 22,5m, được đầu tư xây dựng theo quy mô đường cấp II đồng bằng, vận tốc thiết kế 100km/giờ. Tổng mức đầu tư của dự án 2.586,83 tỷ đồng, hình thức đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), thời gian xây dựng từ năm 2020 - 2023.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn do liên danh các nhà đầu tư: Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP, Công ty Cổ phần Lam Sơn Thái Bình, Công ty Cổ phần DamSan, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành và doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình cầu Nghìn thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh, đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần giảm tải giao thông cho tuyến quốc lộ 10 và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Thay mặt liên danh các nhà đầu tư dự án, ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần DamSan cam kết sẽ quyết tâm hoàn thành, sớm đưa tuyến đường vào hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Bình.

Cùng ngày, tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hợp long cầu vượt sông Trà Lý.

 

Cầu vượt sông Trà Lý bắc qua sông Trà Lý nối hai xã Thái Đô (Thái Thụy) và Đông Trà (Tiền Hải) rộng 12m, dài 1.210m; phạm vi cầu chính gồm 5 nhịp có chiều dài 481m được thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng, nhịp chính có chiều dài 135m nhịp cầu đúc hẫng; phạm vi cầu dẫn mỗi bên gồm 9 nhịp dẫn dầm SuperT (mỗi nhịp 40m).

Sau gần 10 tháng thi công, với nỗ lực của doanh nghiệp đầu tư dự án và nhà thầu thi công, công trình đã hoàn thành các hạng mục và tiến hành hợp long, vượt tiến độ 8 tháng so với kế hoạch. Việc cầu vượt sông Trà Lý sớm được hợp long đánh dấu mốc quan trọng trong tiến độ dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, đồng thời có ý nghĩa rất lớn đối với tiến độ tổng thể của toàn dự án góp phần quan trọng kết nối giao thông Thái Bình với các địa phương lân cận, đáp ứng nhu cầu giao thông, phát triển kinh tế, du lịch, bảo đảm an ninh, quốc phòng của tỉnh.

Tại buổi lễ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú; Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo một số ban, bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh Thái Bình và đại diện nhà đầu tư đã bấm nút phát lệnh và thực hiện nghi thức hợp long cầu vượt sông Trà Lý. Đây là công trình chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.