Vén màn bí mật về những loại bùa chú: Kỳ 4: Những câu chuyện ám ảnh về loại bùa chú tà ác luyện từ sọ người

Hình ảnh giới thiệu bộ phim Thiên Linh Cái sắp công chiếu
Hình ảnh giới thiệu bộ phim Thiên Linh Cái sắp công chiếu
(PLVN) - Bùa chú, linh vật từ lâu đã được coi là những vật phẩm huyền bí, ẩn chứa nhiều quyền năng đẫm chất tâm linh và có sức hút đặc biệt. Ngay tại Việt Nam, những món đồ tâm linh với muôn hình vạn trạng xuất hiện ngày một nhiều, đi kèm với những đồn đoán đầy chất huyền hoặc, ma mị. Trong loạt bài này, sự thật về những loại bùa chú với “sức mạnh” siêu nhiên đó sẽ được làm rõ.

Thiên Linh Cái là cụm từ đang được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, đặc biệt tại các tỉnh thành phía Nam, đi kèm với những xôn xao về Kuman Thong. Sức hút của Thiên Linh Cái có thời điểm còn lớn hơn cả “Quỷ linh nhi”, khi cuối tháng 11/2018, những hình ảnh đầu tiên về bộ phim tâm linh “Thiên Linh Cái” được tung ra.

Chỉ nghe sơ qua về cách luyện bùa Thiên Linh Cái và những vụ án chấn động từng xảy ra tại nhiều nước xuất hiện tà thuật này, người ta đã có cảm giác rụng rời bởi sự tàn độc, dã man đến cực độ trong cách luyện bùa.

Bộ phim cùng tên với loại bùa chú tà ác nó đề cập, ngay lập tức gây sốt với khán giả. Lý do không đơn thuần ở việc phim lấy đề tài ma quái tâm linh vốn là chủ đề luôn gây nhiều tò mò từ khán giả, đó còn bởi Thiên Linh Cái được coi là loại bùa chú đáng sợ bậc nhất ở nhiều nước Đông Nam Á, gắn liền với những vụ án gây chấn động một thời, hay đây còn là chủ đề đi kèm với cơn sốt Kuman Thong.

Sức hút của bộ phim lớn đến mức, khi bị lùi lịch chiếu dự kiến từ cuối tháng 3/2019 tới giữa tháng 4/2019, nhiều người đã tỏ ra thất vọng vì phải chờ đợi thêm thời gian. Trong khi đó, những hình ảnh từ hai đoạn phim quảng cáo khiến người ta lo ngại bộ phim có thể bị cấm chiếu, bởi hội đủ các yếu tố như chủ đề câu chuyện tâm linh nhuốm màu mê tín dị đoan, cảnh bạo lực rùng rợn đến những khung hình rất trần trụi dung tục.

Kinh hãi cách luyện bùa Thiên Linh Cái

Thiên Linh Cái là gì, tại sao những gì liên quan đến nó lại khơi gợi sự quan tâm nhiều như vậy? Có một số nét giống Kuman Thong, Thiên Linh Cái cũng là một loại tà thuật được luyện nên từ thi thể người với một số nghi thức đi kèm. Chỉ có điều, thay vì làm từ xác thai nhi như Kuman Thong, theo lời truyền tụng, bùa Thiên Linh Cái được luyện nên từ đầu lâu của một trinh nữ.

Đầu tiên, người luyện bùa phải tự tay giết chết nạn nhân để lấy thủ cấp của cô gái ấy. Có một cách khác, người luyện bùa có thể tìm phần mộ của một trinh nữ chết không quá 21 ngày để đào lên trộm phần đầu. Thủ cấp sau đó được đưa về nhà để thực hiện các nghi thức gọi hồn người chết. Như lập trang thờ nạn nhân, hằng ngày phải cúng cơm 3 bữa, tụng niệm thần chú để vong hồn ở lại trong chiếc đầu lâu.

Sau khi những nghi thức hoàn thành, người nắm bùa Thiên Linh Cái có thể khai khiến, điều khiển vong hồn đi do thám, thu thập tin tức từ những nơi xa xôi. Thậm chí có thông tin cho rằng, loại bùa chú này cũng có năng lực đoạt mạng người. Theo truyền thuyết này, đầu lâu người chết là điều kiện tiên quyết khi luyện bùa. Thế nên đã có nhiều vụ giết người lấy đầu lâu hoặc buôn lậu đầu người xảy ra ở một số quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Lào và Campuchia, được cho là liên quan môn luyện bùa Thiên Linh Cái.

Thiên Linh Cái được luyện nên từ đầu lâu của một trinh nữ (Ảnh minh họa)
 Thiên Linh Cái được luyện nên từ đầu lâu của một trinh nữ (Ảnh minh họa)

Cũng có những câu chuyện khác nói về cách luyện bùa Thiên Linh Cái. Theo đó, người luyện lấy xác một cô gái đồng trinh đem chôn nơi vắng vẻ, sau đó trồng một cây chuối hột ngay trên mộ, ngày đêm chăm sóc nó cho đến ngày đơm hoa kết quả. Trong thời gian đó, đêm đêm người luyện phải ra ngủ trên mộ bên thân chuối, vuốt ve âu yếm thân cây như vỗ về người vợ đầu gối tay ấp.

Khi cây chuối đã trổ hoa, mỗi buổi sáng tinh sương, người luyện phải hứng lấy những giọt sương đọng trên các búp hoa và lá chuối, cho vào một cái lọ. Khi các trái chuối đã chín vàng, người luyện bóc lấy hạt phơi khô. Nước sương hòa cùng dầu thơm để thành một loại dung dịch có khả năng mê hoặc thần trí người khác. Người dùng bùa có thể sai bảo đối tượng làm theo mọi việc theo ý muốn của mình, còn hạt được tán nhỏ thành chất kích dục rất mạnh.

Phải đem lọ và bột hạt chôn dưới đất đủ 49 ngày để hấp thu âm khí, rồi lại để trên trang thờ 100 ngày để thụ dương khí, hàng đêm cầu thần niệm chú, như thế mới bùa mới linh ứng. Người sở hữu bùa Thiên Linh Cái theo cách luyện này được cho có năng lực sai khiến được người khác, yêu cầu họ thực hiện những hành động theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, cách thức luyện bùa này hầu như chỉ là truyền thuyết trong khi cách dùng đầu lâu hay thi thể trinh nữ thì lại nhiều lần xảy ra trên thực tế.

Sát hại 42 phụ nữ để nâng cao pháp lực

Ngày 24/4/1997, cô Sri Kemala Dewi lúc đó 21 tuổi, đã nhờ một cậu tài xế đưa mình đến nhà một người gây giống gia súc kiêm thầy lang, thầy bói tên Ahmad Suradji, tại một ngôi làng thuộc tỉnh Bắc Sumatra (Indonesia). Cô gái đã yêu cầu người tài xế giữ bí mật bởi người cô muốn gặp là một thầy pháp và được đồn thổi là có sức mạnh siêu nhiên, có thể giúp người khác cầu được ước thấy.

Ba ngày sau, một người đàn ông đã phát hiện xác một cô gái trong tình trạng lõa thể, đang bắt đầu phân hủy trên cánh đồng mía cạnh nhà thầy pháp Suradji. Vụ việc được báo đến cảnh sát và sự việc dần dần hé lộ khi cậu tài xế đã kể lại việc 3 ngày trước, chính anh ta đã đưa cô Dewi đến đến nhà Suradji.

Sát thủ người Indonesia, Ahmad Suradji bị tử hình sau tội ác giết 42 phụ nữ
Sát thủ người Indonesia, Ahmad Suradji bị tử hình sau tội ác giết 42 phụ nữ 

Cảnh sát sau đó đã làm việc với Suradji để đối chất, mặc dù người đàn ông phủ nhận mọi sự liên quan đến cái chết của cô gái. Tuy nhiên, túi xách, váy và vòng đeo tay của Dewi lại được tìm thấy trong nhà ông ta. Suradji đã bị bắt vào ngày 30/4/1997, bởi được xác định là kẻ tình nghi sát hại cô gái.

Trong khi bị thẩm vấn, Suradji đã phải thú nhận chính gã đã ra tay sát hại Dewi. Điều khiến cảnh sát kinh hãi, Suradji tiết lộ rằng ngoài Dewi, ông ta đã giết tới 41 phụ nữ khác. Cảnh sát sau đó phải thực hiện cuộc khai quật quy mô trên cánh đồng mía cạnh nhà gã thầy bùa. Tổng cộng có 42 thi thể được tìm thấy trên cánh đồng, trong đó một số thi thể bị phân hủy đến mức không thể xác định được danh tính.

Suradji khai với cảnh sát rằng vào năm 1986 ông ta có một giấc mơ, trong đó hồn ma của người cha đã hướng dẫn ông ta uống nước bọt của 70 phụ nữ trẻ đã chết để có thể trở thành một pháp sư có khả năng chữa bệnh thần bí. Điều khiến cảnh sát và nhiều người khó hiểu, Suradji lại tin tưởng một cách mù quáng vào giấc mơ trong khi nó hoàn toàn vô căn cứ.

Suradji đã suy nghĩ nhiều về “bí kíp” nâng cao năng lực trong giấc mơ và tính toán thấy rằng, để có thể gặp được 70 phụ nữ đã chết, ông ta sẽ mất rất nhiều thời gian, thậm chí cả đời cũng không làm được. Vì vậy để có thể làm được điều đó, ông ta lên kế hoạch chủ động giết người sau đó có thể uống nước bọt của những thi thể. Ngoài công việc gây giống gia súc, Suradji còn được nhiều người biết đến như là một thầy bùa, pháp sư, có thể ban phát những lời khuyên và bùa chú, giúp họ đạt được ý muốn.

Nhiều phụ nữ, cô gái tìm đến ông ta để chữa bệnh và xin lời khuyên tâm linh cho những việc như làm cho họ trở nên xinh đẹp hơn hoặc giàu có hơn, hay có nhiều mong muốn khác, như khiến cho chồng của họ không ngoại tình. Để thực hiện kế hoạch giết đủ 70 phụ nữ, Suradji đưa họ vào một cánh đồng mía vắng vẻ để thực hiện nghi lễ. Ông ta đào hố rồi chôn họ đến thắt lưng trong khi những người phụ nữ tin rằng, đó là một phần của nghi lễ cần thiết nếu muốn đạt thành tâm nguyện.

Sau đó, ông ta sẽ siết cổ họ đến chết rồi sau đó uống nước bọt của họ. Tiếp đến, ông ta sẽ lột quần áo của họ với mục đích nhằm đẩy nhanh quá trình phân hủy, rồi chôn họ xuống cánh đồng với đầu hướng về phía nhà ông ta. Mục đích cũng là nhằm tăng thêm sức mạnh cho bản thân. Suradji đã nói với cảnh sát: “Cha tôi không khuyên tôi giết người. Vì vậy, tôi đã suy nghĩ, sẽ mất nhiều thời gian nếu tôi phải chờ để có được bảy mươi phụ nữ. Tôi đang cố gắng để có được nó nhanh nhất có thể, tôi đã chủ động giết người”.

Hành vi phạm tội của gã thầy bùa Suradji diễn ra trong khoảng thời gian được cho là 11 năm liên tục, từ năm 1986 đến lúc bị phát hiện năm 1997. Chưa có dấu hiệu gì cho thấy Suradji sẽ dừng hành vi man rợ nếu chưa đủ số lượng 70 phụ nữ trẻ. Nghĩa là nếu không bị phát hiện, gã sẽ hoàn thành việc mà người cha báo mộng. Nạn nhân hầu hết là những người cuồng tín, tin tưởng đến mù quáng vào bùa thuật của gã.

Điều bất ngờ nữa, Suradji không hành động một mình mà được xác định là có trợ thủ, chính là 3 cô vợ, vốn là chị em với nhau. Bị bắt năm 1997, đến năm 1998 Suradji bị tuyên án tử hình. Vợ của Suradji là Tumini cũng bị kết án tử hình vì tội đã giúp chồng gây án. Nhưng sau đó, tội của bà này được giảm xuống mức án chung thân. Năm 2008, Suradji lúc đó 57 tuổi, đã bị đưa ra pháp trường thi hành án.

Sau khi thi hành bản án, các quan chức đã buộc phải hoãn kế hoạch chôn cất thi thể của Suradji tại một nghĩa trang công cộng. Lý do là bởi vì hơn 100 người thân của những nạn nhân đã chờ đợi sẵn ở đó để ngăn cản đám tang của gã. Nhiều ngày sau đó, thi thể của Suradji phải để ở trong nhà xác của một bệnh viện địa phương để chờ sự việc lắng xuống.

Vụ án gây rúng động Indonesia một thời gian dài. Nó đồng thời cũng cho thấy niềm tin vào phép thuật và sức mạnh siêu nhiên vẫn còn khá nhiều ở Indonesia, đặc biệt là ở những khu vực nông thôn nghèo khó nơi trình độ học vấn còn thấp. Những nơi đó, những pháp sư có khả năng chữa bệnh, tiên tri, ban phúc, yểm bùa và thực hiện các pháp thuật hắc ám rất được coi trọng, thậm chí là nể sợ trong xã hội. Đó chính là môi trường lý tưởng để các thầy bùa như Suradji gây tội ác.

Buôn lậu sọ người để luyện tà đạo

Cuối tháng 10/2013, Giuseppe Favaro (quốc tịch Italia, 56 tuổi) bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Bujumbura ở Burundi, một quốc gia ở khu vực Đông Phi, sau khi nhà chức trách tìm thấy 2 hộp sọ người đóng gói trong hành lý của ông ta. Người đàn ông này bị nghi ngờ là đang cố gắng buôn lậu hộp sọ người đến Thái Lan qua đường hàng không.

Ấn Độ từng bắt giữ nhóm tội phạm buôn 27 sọ người

Ấn Độ từng bắt giữ nhóm tội phạm buôn 27 sọ người

Trong các cuộc khám xét sau đó tại nhà của Favaro ở thủ đô Bujumbura, cảnh sát đã tìm thấy thêm 38 hộp sọ cùng với các vật phẩm khả nghi khác. Đã có ý kiến cho rằng, hộp sọ có thể là bộ phận cơ thể của những người bạch tạng bị sát hại. Thực tế, hàng chục người bạch tạng đã bị giết ở Burundi trong những năm gần đây và việc mua bán các bộ phận cơ thể người bị bạch tạng để làm bùa chú, chữa bệnh đã diễn ra ở Burundi và nước láng giềng Tanzania.

Có thông tin cho rằng, 2 hộp sọ Favaro dự định vận chuyển sang Thái Lan có thể liên quan đến tà đà đạo lấy sọ luyện bùa chú ở các quốc gia châu Á, điển hình như Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia... Loại tà đạo này chính là Thiên Linh Cái. Ở ngay tại Việt Nam, công an nhiều địa phương đã phát hiện ra hành vi vô nhân tính của những kẻ đào trộm mộ phần để lấy cắp hộp sọ người chết.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, tại thị trường châu Á nói riêng đã có nhiều vụ án buôn bán sọ người trái phép bị bắt giữ. Trước đó, ở Ấn Độ, cảnh sát đã bắt giữ một băng nhóm tội phạm khi phát hiện chúng có kế hoạch buôn lậu 27 hộp sọ trẻ em trong một chiếc xe buýt. Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy 27 hộp sọ và nhiều mẩu xương, các bộ xương được đóng trong hai túi. Tất cả được giấu phía sau của xe buýt.

Cũng tại Ấn Độ, một vụ buôn lậu khác với hàng trăm sọ người và xương đùi được vận chuyển đến Bhutan thì bị phát giác. Cảnh sát nghi ngờ rằng, sọ và xương người được đưa từ Varanasi, thành phố linh thiêng nơi hàng triệu người được hỏa táng mỗi năm trên bờ sông Hằng. Một trong những nghi phạm thừa nhận rằng, ông ta đã nhặt sọ và xương từ các con sông và tại những nơi hỏa táng thi hài lộ thiên ở Ấn Độ.

Trong khi đó, Indonesia sau một thời gian rúng động vì vụ án thầy bùa Suradji sát hại 42 phụ nữ, dư luận lại xôn xao khi phát hiện nhiều vụ buôn lậu sọ người. Hải quan Indonesia từng phát hiện hai sọ người được bọc trong sừng nhân tạo gửi qua đường bưu điện đến Hawaii, Mỹ. Trong khi hải quan nước này cũng đã từng thu giữ 3 sọ người gửi từ tỉnh Bali đến nước Anh.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều người dân Singapore lựa chọn vắc-xin Sinopharm, Sinovac để tiêm tăng cường vì một lợi ích không ngờ

Nhiều người dân Singapore lựa chọn vắc-xin Sinopharm, Sinovac để tiêm tăng cường vì một lợi ích không ngờ

(PLVN) -  Một số phòng khám tư nhân ở Singapore đã ghi nhận nhu cầu tăng vọt đối với vắc-xin (vaccine) Sinovac và Sinopharm khi người dân tiêm mũi tăng cường - phần lớn do lo ngại tác dụng phụ từ liều thứ 3 của vắc-xin loại mRNA. Các loại vắc-xin như Sinovac và Sinopharm sử dụng virus bất hoạt để dạy hệ miễn dịch con người tạo ra kháng thể chống SARS-CoV-2.

Đọc thêm

Bí ẩn ngọn núi hùng vĩ “nuốt chửng người”

Dãy núi Eastern Highlands tại Zimbabwe.
(PLVN) - Nằm trong vùng hoang sơ tuyệt đẹp phía bắc của dãy núi Eastern Highlands (Cao nguyên phía Đông) tại Zimbabwe, với độ cao 2.592m, ngọn núi hùng vĩ Nyangani là nơi gắn liền với những truyền thuyết kỳ bí trong nhiều thế kỷ. Đặc biệt là những vụ mất tích tương tự như vùng Tam giác quỷ Bermuda.

Choáng ngợp với khách sạn 7 sao xa xỉ nhất thế giới

Một nhà hàng khổng lồ thiết kế ngầm dưới nước với hành lang có mái vòm bằng vàng.
(PLVN) - Khách sạn Burj Al Arab của Dubai nổi tiếng bởi độ xa xỉ, tráng lệ bởi phòng khách bát ngát rộng tới gần 800m2 với nội thất dát vàng và cẩm thạch, những ly cà phê phủ vàng 24K khiến du khách được trải nghiệm cảm giác họ thực sự là thượng đế, là ông hoàng, bà chúa... 

Nấm Chaga - Thần dược quý hiếm trị “bách bệnh”

Thần dược nấm Chaga.
(PLVN) - Khi nghe nấm Chaga được xem như “thần dược” chữa bách bệnh như ung thư, ngừa lão hóa, người ta sẽ dễ tưởng tượng hình dung ra loại nấm này trông trống như đá quý hay kim loại quý treo trên cây, nhưng trên thực tế, loại nấm này lại có vẻ ngoài xù xì, đen đúa, không khác gì cục tro cháy sém.

Ốc sên Escargot – đệ nhất ẩm thực Pháp

Món đặc sản từ ốc sên Escargot.
(PLVN) - Nếu như ở Việt Nam, “ốc sên” không được định danh là món ăn thì ở Pháp những món ăn chế biến từ “ốc sên” lại được coi là đệ nhất ẩm thực, thậm chí chỉ dành cho giới thượng lưu sang chảnh.

Cuộc sống xa hoa của các Vương gia triều Thanh

Họa hình những bữa ăn xa hoa của các Vương gia triều Thanh.
(PLVN) - Bên trong Tử Cấm Thành ngoài những câu chuyện về Hoàng thượng, Hoàng hậu và các phi tần thì sự giàu sang của các bậc Vương gia nhà Thanh cũng khiến người đời không khỏi kinh ngạc, không ít thú vui, hưởng lạc xa xỉ tới mức điên loạn...

Độc đáo món Char Kway Teow của Malaysia

Chế biến món Char Kway Teow nổi tiếng của Malaysia.
(PLVN) - Char Kway Teow thơm nức, cay xè không chỉ là món ăn đặc sản của Malaysia mà còn là một trong những món dễ ăn bậc nhất cho những người không quen với các món có cà ri.

Món lẩu phô mai “quốc hồn quốc túy” của Thụy Sĩ

Món lẩu Phô mai đặc trưng của văn hóa ẩm thực Thụy Sĩ.
(PLVN) - Nói đến Thụy Sĩ nhiều người sẽ nhớ tới đất nước của đồng hồ, dãy núi Alps, cùng những loại phô mai độc đáo, ngon lành. Từ một nguyên liệu phổ biến, người Thụy Sĩ đã sáng tạo ra món lẩu phô mai “độc nhất vô nhị” béo ngậy và đầy hấp dẫn.