Danh ca Khánh Ly “rong ruổi tạ ơn đời”

Danh ca Khánh Ly “rong ruổi tạ ơn đời”
(PLO) - Trở về sau tin đồn đã chết từ tháng 7/2018, đầu tháng 8/ 2018, ca sĩ Khánh Ly đã thực hiện chuyến thiện nguyện kết hợp tổ chức đêm nhạc “Như một lời chia tay”. 

Đêm nhạc  nằm trong các chuỗi chương trình ủng hộ “Quỹ Vòng tay nhân ái” sẽ tổ chức tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) vào ngày 12/8/2018, tiếp đến là tại TP Hải Phòng, TP Đà Nẵng, TP Nha Trang, TP Hồ Chí Minh. Chủ đề của đêm nhạc được lấy từ tứ một ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà bà rất yêu thích, chứ không bao hàm ý nghĩa đêm nhạc cuối cùng như mọi người từng nghĩ.

“Hôm nay có thể gặp mọi người ở đây, có thể ngày mai đi đến một nơi xa khác không gặp được nhau, do vậy, lúc gặp được nhau thì chào nhau một tiếng, dù là lời chào tái ngộ, chào tạm biệt cũng là câu chào, để sau này nếu có gì đi chăng nữa chúng ta không tiếc nuối gì cả. Đó là ý nghĩ của tôi khi mượn tạm câu nói của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn để làm chủ đề đêm nhạc”- giọng ca “Cát bụi” tâm sự.

Những năm qua, danh ca Khánh Ly chia sẻ được rất nhiều, tìm được hạnh phúc và ý nghĩa cuộc đời mình qua những chuyến đi, những buổi gặp gỡ, những món quà từ thiện. Khánh Ly đã có buổi nói chuyện với gần 50 em nhỏ bị nhiễm HIV-AIDS. Ngoài việc mang yêu thương tới cho các em, nữ danh ca còn phối hợp với Đông Đô Show tặng tủ sách vàng, cùng những thứ thiết yếu khác… Khánh Ly còn rong ruổi mọi miền Tổ quốc đến từng bệnh viện, từng trại mồ côi, chia sẻ những phận người bất hạnh. 

Quên sự mệt mỏi khi ngồi trên máy bay hàng chục tiếng đồng hồ từ Mỹ trở về Hà Nội, danh ca Khánh Ly với độ tuổi “xưa nay hiếm” đã lập tức di chuyển xe ô tô gần 200 km về tận biển Hải Ninh - Hải Hậu (Nam Định) để thăm bé Hiếu, 5 tuổi bị bệnh tim. Ngoài đồ chơi, sữa, tiền, danh ca Khánh Ly còn gửi tặng số tiền để bé Hiếu có cơ hội mổ tim, có cuộc sống mạnh khỏe, tươi đẹp. 

Ít ai ngờ, là một người nổi tiếng nhưng Khánh Ly lại chưa bao giờ dùng hàng hiệu. Hầu hết, số tiền bà kiếm được đều gửi tặng nhân gian. Khánh Ly luôn tâm niệm: “Nổi tiếng không có nghĩa là giàu tiền bạc. Tôi giàu có kỷ niệm, được cất giấu trong trái tim mình. Nếu mình có một trái tim giàu có thì điều này tốt hơn là tiền bạc, mình tích trữ được kỷ niệm đẹp và trong đời sống sẽ có lúc trải kỉ niệm để trả ơn cuộc đời đã cho mình tên tuổi trong xã hội, đó mới là giàu có.

Nợ tiền nong với tôi giờ là bình thường, tôi gần như quên hết những người nợ tiền tôi rồi. Nhưng cái nợ tình cảm mới là cái nợ đáng sợ, đến kiếp sau cũng không trả được. Với con cái tôi, tôi chỉ để lại cho nó một đời sống được học hành, không cần ông to, bà lớn gì cả. Chỉ cần kiếm được tiền nuôi đủ gia đình là được. Tôi không có tiền để lại cho con. May mắn là con tôi tuy không giàu có, không “ông nọ, bà kia” nhưng lành, sống tử tế, không tham lam, độc ác. Con cái là gia tài duy nhất của một người đàn bà, nên như thế là quá hạnh phúc rồi”- danh ca Khánh Ly chia sẻ. 

Khánh Ly đã, đang và sẽ tiếp tục trên chặng đường dài tìm về bến thương yêu. Những tháng năm dâu bể của cuộc đời khiến cho ca sĩ Khánh Ly dễ dàng đồng cảm, thấu hiểu với những nỗi đau, sự mất mát, bất hạnh của nhiều số phận. Vì lẽ đó, tranh thủ khoảng thời gian ngắn ngủi trong dịp về nước lần này, cùng với Đông đô Show, danh ca Khánh Ly liên tiếp đi làm việc thiện nguyện, chia sẻ an ủi với những mảnh đời khó khăn. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.