Khách hàng bức xúc công ty XD và cấp nước TT.Huế

Công ty Cấp nước TT.Huế
Công ty Cấp nước TT.Huế
(PLO) - Không chỉ bị tố thu tiền, áp giá nước sai quy định; tự ý thay đồng hồ, điều chỉnh áp giá nước… Gần đây, khách hàng còn phản ánh Công ty XD và cấp nước TT.Huế độc quyền, tự ý cắt nước của người dân…

Ngày 25/11, Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải bài viết: “Công ty XD và cấp nước TT.Huế bị tố thu tiền, áp giá nước sai quy định?” phản ánh những khiến nại của ông Dương Văn Tân, thường trú tại số 153, Điện Biên Phủ, thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên – Huế về việc công ty cấp nước thu tiền, áp giá nước sai quy định; tự ý thay đồng hồ, điều chỉnh áp giá nước, buộc dân phải đến nơi giao dịch của Công ty để thanh toán tiền nước…
Liên quan đến phản ánh này, ngày 26/11, ông Hồ Đặng Xuân Lâm - Trưởng Phòng Dịch Vụ Khách Hàng, Công ty TNHH NN MTV xây dựng và cấp nước Thừa Thiên-Huế (Công ty Cấp nước TT.Huế) đã lên tiếng phản hồi và cung cấp cho Tòa soạn các văn bản trả lời khiếu nại của ông Dương Văn Tân.
Theo đó, Công ty Cấp nước TT.Huế khẳng định, việc áp giá nước cho gia đình ông Dương Văn Tân là hoàn toàn đúng quy định; việc ông Dương Văn Tân phản ánh Công ty đã không thực hiện đúng với hợp đồng  mẫu với cấp thẩm quyền (tại điều 5 về thanh toán tiền nước trong hợp đồng dịch vụ cấp nước mẫu của Công ty Cấp nước TT.Huế) là không đúng với thực tế.
Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam sau khi nhận được thông tin trên, ông Dương Văn Tân tỏ ra khá bức xúc và cho rằng, câu trả lời của Công ty Cấp nước TT.Huế về việc áp giá nước đối với gia đình là hoàn toàn ngụy biện, sai quy định áp giá của cơ quan thẩm quyền.
Cùng chung tâm trạng bức xúc với ông Dương Văn Tân, phản ánh tới báo PLVN, ông Hoàng Thế Chưởng, (địa chỉ: số 73 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, thành phố Huế) khẳng định Công ty Cấp nước TT.Huế quá độc quyền.
Ông Chưởng cho biết, cách đây hơn một năm, sản lượng nước bỗng dưng tăng cao đột biến, trong khi gia đình chỉ sử dụng nước vào mục đích sinh hoạt hàng ngày. Ba tháng đầu, số tiền nước gia đình phải thanh toán lên đến cả triệu đồng (tức là gấp 3 lần bình thường). Đến tháng thứ tư, sản lượng nước của gia đình tăng cao gấp 4 lần, tương đương số tiền gần 1.500.000 đồng. Gia đình đã đề nghị Công ty Cấp nước TT.Huế kiểm tra, thay đồng hồ mới, tuy nhiên, Công ty cho rằng có thể sản lượng nước tăng cao là do rò rỉ ống nước.
Trao đổi với PV, ông Chưởng bức xúc: “Gia đình kiểm tra và khẳng định không hề có việc rò rỉ ống nước. Công ty ép gia đình tôi phải trả tiền, do số tiền quá lớn đối với cán bộ về hưu (do chưa giải quyết thỏa đáng, rõ ràng nên chưa nộp), công ty đã cắt nước đến nay gần 1 năm. Từ đó, gia đình phải dùng nhờ nước nhà khác, viết đơn kiến nghị tới ba lần thì không ai giải quyết. Như vậy, nhà máy nước TT.Huế dùng áp lực đơn vị độc quyền để áp buộc người dân mà các cơ quan chức năng địa phương vẫn làm ngơ!”
Đồng thời, khách hàng Hoàng Thế Chưởng có mong muốn: “Đề nghị các cơ quan chức năng lên tiếng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp người tiêu dùng. Không thể để sự lộng quyền, “phép vua thua lệ làng” của Công ty Cấp nước TT.Huế gây ra những khó khăn, bức xúc cho người dân”.
Liên quan đến việc quy định người dân phải đến nơi giao dịch của Công ty để thanh toán tiền nước, phản ánh tới báo PLVN, ông Hồ Viết Tư (Thừa Thiên – Huế) cho biết: “Tôi tình cờ nhặt được mẫu giấy nhỏ nhét vào cái cửa cuốn. Nếu không tò mò mở ra xem thì nghĩ đó là một mẫu giấy thanh toán tiền mua hàng của bất kỳ quầy cà phê nào cũng có. Tôi gọi điện hỏi thì được trả lời hôm nay phải xuống công ty để nộp tiền nước. Cách thông báo này chắc chắn nhiều chủ sử dụng nước như người già neo đơn, người thường xuyên đi làm, vắng nhà về khi trời xế chiều chắc là không biết được thông báo. Đề nghị Công ty phải duy trì thu tiền tại nhà trong một số trường hợp cần thiết”.
Báo Pháp luật Việt Nam một lần nữa đề nghị Công ty Cấp nước TT.Huế giải đáp những thắc mắc trên của độc giả. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra, làm rõ, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng cho người dân.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.