Hơn 1.400 tỷ đồng đã được AIA Việt Nam chi trả cho khách hàng trong 9 tháng đầu năm

Đại diện AIA Việt Nam đến thăm hỏi và động viên khách hàng không may gặp biến cố về sức khỏe.
Đại diện AIA Việt Nam đến thăm hỏi và động viên khách hàng không may gặp biến cố về sức khỏe.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm với số tiền hơn 1.400 tỷ đồng cho hơn 150 nghìn trường hợp khách hàng tham gia bảo hiểm.

Trong đó, AIA Việt Nam đã chi trả gần 700 tỷ đồng đối với quyền lợi sức khỏe (quyền lợi bệnh hiểm nghèo, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, quyền lợi nằm viện và các quyền lợi khác) và số tiền hơn 500 tỷ đồng đối với quyền lợi tử vong.

Đặc biệt trong bão Yagi, AIA Việt Nam ghi nhận 5 khách hàng có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với công ty không may tử vong, bao gồm 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Ngay sau khi có thông tin, công ty đã phối hợp với gia đình khách hàng hoàn thành tất cả các thủ tục cần thiết và chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình của các khách hàng này với tổng quyền lợi bảo hiểm hơn 6,5 tỷ đồng.

Theo thống kê của AIA Việt Nam trong 2 năm vừa qua, 70% các yêu cầu chi trả Quyền lợi bảo hiểm được giải quyết gần như ngay lập tức và tỷ lệ giải quyết thành công trong ngày đạt 81%. Cũng theo AIA Việt Nam, tỷ lệ khách hàng phát sinh quyền lợi bảo hiểm trong 05 năm đầu chiếm khoảng 85,89% tổng số các trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm và con số này là 98% trong 10 năm đầu tiên.

Những nỗ lực của AIA Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng khi có 87,7% khách hàng hài lòng với dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của AIA Việt Nam và 87,6% khách hàng hài lòng với trải nghiệm khi sử dụng hoặc thao tác trên iClaim - ứng dụng giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến theo khảo sát của doanh nghiệp trong hai năm qua.

Tính đến thời điểm này, AIA Việt Nam đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 1 triệu trường hợp với tổng số tiền hơn 14 nghìn tỉ đồng. Chỉ tính riêng từ năm 2021 – 2023, AIA Việt Nam đã thanh toán Quyền lợi bảo hiểm cho hơn 630 nghìn trường hợp với số tiền gần 5.500 tỷ đồng. Trong đó năm 2022 và 2023 bình quân mỗi năm AIA Việt Nam thanh toán Quyền lợi Bảo hiểm cho khoảng 240 nghìn trường hợp với tổng số tiền gần 2.000 tỷ đồng mỗi năm.

Với cam kết mang đến trải nghiệm ưu việt trong suốt hành trình từ lúc Khách hàng bắt đầu tham gia đến khi có yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoặc kết thúc thời hạn hợp đồng, AIA Việt Nam luôn bảo đảm sự chính trực, minh bạch và nhanh chóng. AIA Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường. Với công nghệ này, việc thẩm định sẽ đảm bảo tính chính xác, nhanh chóng và khách hàng có thể nhận tiền trong vòng 10 phút (đối với những trường hợp thỏa điều kiện của AI và Hợp đồng bảo hiểm).

Hiện tại, 100% khách hàng của AIA Việt Nam nếu có phát sinh yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đã nộp hồ sơ trực tuyến qua iClaim đã được tích hợp trên ứng dụng AIA+. Theo đó, khách hàng chỉ cần một thiết bị có kết nối Internet (điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính) và chỉ mất khoảng 5 phút (đối với các hồ sơ đầy đủ chứng từ) cùng một số thao tác đơn giản để hoàn thành một yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến, vào bất cứ thời gian và địa điểm nào.

Bên cạnh đó, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trong dịch vụ bảo hiểm sức khỏe, AIA Việt Nam cũng đã chính thức giới thiệu Dịch vụ bảo hiểm sức khỏe AIA (AIA Digital Health Services - DHS) từ ngày 01/07/2024. DHS là định hướng chiến lược của AIA Việt Nam nhằm xây dựng năng lực quản lý trải nghiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm và chủ động chăm sóc Khách hàng có bảo hiểm sức khỏe.

Cũng trên hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng trong mọi khía cạnh, vào tháng 02/2023, AIA Việt Nam đã cho ra mắt ứng dụng AIA+ với hàng loạt tính năng mới và thuận tiện.

Cũng trên hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng trong mọi khía cạnh, vào tháng 02/2023, AIA Việt Nam đã cho ra mắt ứng dụng AIA+ với hàng loạt tính năng mới và thuận tiện.

Hiện tại, AIA Việt Nam đã thiết lập mạng lưới đối tác liên kết với hơn 300 bệnh viện và phòng khám nhằm cung cấp dịch vụ bảo lãnh viện phí cho Khách hàng trên toàn quốc một cách dễ dàng và nhanh chóng. Mạng lưới này sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới. Theo đó, kể từ ngày 01/07/2024, Khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trong hợp đồng mới hoặc tham gia thêm trong hợp đồng hiện hữu sẽ được AIA Việt Nam trực tiếp giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

AIA Việt Nam cũng hợp tác với Teladoc Health, đơn vị cung cấp dịch vụ y tế trực tuyến hàng đầu thế giới để cung cấp dịch vụ Song Hành Y Tế. Đây là dịch vụ góp phần giúp khách hàng vượt qua các khó khăn tinh thần và hỗ trợ các vấn đề về chuyên môn trên hành trình chiến đấu với ung thư và bệnh hiểm nghèo, từ giai đoạn chẩn đoán đến điều trị qua các bước xác thực chẩn đoán, xác định kế hoạch điều trị, đưa ra khuyến nghị bác sĩ phù hợp và giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình điều trị.

Ứng dụng này không chỉ là nền tảng quản lý hợp đồng bảo hiểm thuận tiện mà còn là một công cụ đa dịch vụ có nhiều tính năng, giao diện thân thiện dễ dùng với các tiện ích như: Quản lý thông tin hợp đồng bảo hiểm, giúp Khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin hợp đồng; khôi phục hiệu lực hợp đồng/sản phẩm bổ sung (Khách hàng có thể khôi phục hiệu lực cho hợp đồng đã tạm ngừng hoặc thêm sản phẩm bổ sung một cách thuận tiện), tăng/giảm số tiền bảo hiểm, và thêm/hủy sản phẩm bổ sung. Cập nhật các chương trình chăm sóc Khách hàng; tái tục, duy trì hợp đồng; cải thiện sức khỏe cùng Vitality, giúp Khách hàng có thể theo dõi và cải thiện sức khỏe của mình thông qua tính năng Vitality; và giải quyết quyền lợi bảo hiểm, giúp quy trình giải quyết quyền lợi trở nên nhanh chóng và minh bạch.

Với sự đổi mới và nâng cấp liên tục các dịch vụ khách hàng nhờ chủ động đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ từ sớm, xây dựng được một hệ sinh thái với nhiều ứng dụng công nghệ số lấy khách hàng làm trung tâm, AIA Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục mang lại giá trị thiết thực cho Khách hàng trên nhiều phương diện trong cuộc sống.

Đọc thêm

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.