Hơn 10.000 tour kích cầu đã sẵn sàng đón du khách

Hơn 10.000 tour kích cầu đã sẵn sàng đón du khách
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng ngày 31/3/2022, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô với hơn 10.000 tour kích cầu; 100.000 vé máy bay giá rẻ sẵn sàng đón du khách tại Hội chợ.

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức với sự tham gia của trên 500 doanh nghiệp đến từ 52 tỉnh, thành phố trong nước cùng 6 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) Vũ Thế Bình, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 với chủ đề là: “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”. Với chủ đề này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

Các lãnh đạo ngành du lịch ấn nút khai mạc Hội chợ Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022.

Các lãnh đạo ngành du lịch ấn nút khai mạc Hội chợ Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022.

Đây là sự nối tiếp của chuỗi các hoạt động đã được tổ chức trước đó như Diễn đàn Lữ hành toàn quốc (21/1/2021), Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc (15/4/2021), Diễn đàn “Phục hồi bền vững Du lịch Việt Nam” (30/11/2021).

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có các hoạt động của các trung tâm xúc tiến, doanh nghiệp tại các gian hàng; Các hoạt động xúc tiến du lịch của các địa phương cùng với đó là các hội thảo như: Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam; Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam… Đặc biệt là Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, Hành động mới”.

NNhiều người đến tìm hiểu các tour hấp dẫn.
Nhiều người đến tìm hiểu các tour hấp dẫn.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số, để du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

Đặc biệt, các đội văn nghệ du lịch của các tỉnh thành sẽ tham gia các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: hát quan họ, biểu diễn cồng chiêng… góp phần quảng bá văn hóa Việt thu hút du khách.

Tại gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO Việt Nam), khách tham quan sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị: làm đồ lưu niệm Hàn Quốc:tô màu quạt giấy, làm dây treo trang trí, lắp ráp thuyền rùa), chụp ản check-in cùng Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc, tham gia vào: Trò chơi con mực – mô phỏng lại bộ phim đình đám của Hàn Quốc Squid Game ; Đoán phim hay – Quà mê say; check in nhận quà Gyeongsangbuk-do...

Nhiều bạn trẻ chụp ản check-in cùng Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc tại Hội chợ.

Nhiều bạn trẻ chụp ản check-in cùng Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc tại Hội chợ.

Ban tổ chức ước tính có khoảng 2.500 doanh nghiệp đến tham quan, làm việc tại Hội chợ. Số lượng khách đến thăm quan, tìm hiểu thông tin và mua dịch vụ ước tính khoảng 40.000 lượt.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 là một trong những hoạt động đánh dấu trang mới cho ngành du lịch. Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Đoàn Văn Việt mong muốn, các địa phương, doanh nghiệp cần tăng cường liên kết, chủ động tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, cạnh tranh bình đẳng với các doanh nghiệp, điểm đến của các quốc gia khác trong khu vực, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Hội chợ VITM Hà Nội 2022 sẽ kéo dài tới hết ngày 3/4/2022 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.